Luận Văn Chiến lược kinh doanh vận tải container đường thuỷ nội địa ở Tổng Công ty đường sông Miền Bắc

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiến lược kinh doanh vận tải container đường thuỷ nội địa ở Tổng Công ty đường sông Miền Bắc

    Chiến lược kinh doanh vận tải container đường thuỷ nội địa ở Tổng Công ty đường sông Miền Bắc
    Mở đầu
    Kinh tế Việt Nam đang trong quá trình tự đổi mới để hoà nhập vào nền kinh tế thế giới và khu vực. Trong những năm qua, công cuộc đổi mới đã đem lại những thành công đáng kể: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 8% (1992-1995), lạm phát giảm, cán cân thanh toán được cải thiện và nền kinh tế dần dần được ổn định. Cùng với sự phát triển của toàn bộ nền kinh tế nói chung, của ngành giao thông vận tải nói riêng, Tổng Công ty đường sông Miền Bắc - một doanh nghiệp Nhà nước được thành lập theo mô hình Tổng Công ty 1990 - trong thời gian qua cũng có những bước phát triển nhất định.
    Để có những định hướng phát triển lâu dài, hiện nay Tổng Công ty đường sông Miền Bắc đang dần dần từng bước xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn. Trong tương lai gần, Việt Nam sẽ thực hiện hiệp ước AFTA (ASEAN FREE TRADE AREA) và và gia nhập WTO (WORLD TRADE ORGANIZATION). Cùng với sự nhộn nhịp của các hoạt động thương mại, nhu cầu vận chuyển hàng hoá ngoại thương và nội địa sẽ tăng lên đáng kể, hàng hoá xuất nhập khẩu bằng container tăng lên. Vì vậy, trong chiến lược kinh doanh của Tổng Công ty đường sông Miền Bắc không thể thiếu vắng một chiến lược quan trọng đó là chiến lược kinh doanh vận tải container đường thuỷ nội địa.
    Đứng trước điều kiện, tình hình như vậy, người viết xin mạo muội xây dựng tiền đề cho chiến lược kinh doanh vận tải container đường thuỷ nội địa ở Tổng Công ty đường sông Miền Bắc. Mong rằng đề tài này sẽ có ích cho Tổng Công ty trong tiến trình xây dựng chiến lược kinh doanh của mình.
    Là một sinh viên thực tập, thời gian tìm hiểu về Tổng Công ty có hạn nên bài viết không thể tránh khỏi khiếm khuyết. Người viết rất mong nhận được sự góp ý của các Thầy giáo, Cô giáo, Ban lãnh đạo Tổng Công ty và các bạn đọc quan tâm.
    Em xin chân thành cảm ơn Thầy giáo hướng dẫn P.T.S Phan Đăng Tuất, các thầy cô giáo trong khoa Quản trị kinh doanh công nghiệp và xây dựng cơ bản cùng toàn thể các thầy cô giáo trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tận tình giúp đỡ hướng dẫn em hoàn thành bài viết này.
    Người viết xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và các phòng ban nghiệp vụ Tổng Công ty đường sông Miền Bắc đã nhiệt tình giúp đỡ trong quá trình thực tập, lấy số liệu, trao đổi và tham gia ý kiến về nội dung đề tài.
     
Đang tải...