Luận Văn Chiến lược kinh doanh và phương thức gia nhập thị trường quốc tế của Toyota

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHỤ LỤC BẢNG BIỂU 1
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    PHẦN 1: SỨ MỆNH VÀ LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA TOYOTA 3
    1. Sứ mệnh. 3
    2. Lịch sử phát triển. 4
    2.1. Giới thiệu chung về Toyota. 4
    2.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Toyota. 5
    PHẦN 2: CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM CỦA TOYOTA 9
    1. Toyota và hiện trạng ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam 9
    1.1. Thị trường công ty Toyota tạiViệt Nam: 9
    1.2. Đánh giá cường độ cạnh tranh trong ngành. 10
    2. Chiến lược của Toyota Việt Nam 12
    2.1. Chiến lược nội địa hóa. 13
    2.2. Chiến lược marketing. 16
    PHẦN 3: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ GIA NHẬP THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ CỦA TOYOTA 23
    1. Giới thiệu về Toyota trên thị trường quốc tế. 23
    2. Chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế của Toyota. 25
    2.1. Sức ép về chi phí 25
    2.2. Sức ép đáp ứng nhu cầu địa phương. 26
    2.3. Đánh giá chiến lược kinh doanh trên thị trường quốc tế của Toyota: 31
    3. Phương thức gia nhập thị trường quốc tế của Toyota. 32
    3.1. Thị trường Châu Âu. 32
    3.2. Thị trường Bắc Mỹ. 33
    3.3. Thị trường Châu Á 34
    KẾT LUẬN 35
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 36






    PHỤ LỤC BẢNG BIỂUHình 3.1: Sơ đồ phân bố các nhà máy sản xuất và lắp ráp
    Bảng 3.1: Phân bố nhà máy sản xuất của tập đoàn trên thế giới
    Bảng 3.2: Tình hình lượng sản xuất và lượng bán ra tại thì trường Châu Âu
    Hình 3.2: Biểu đồ lượng sản xuất và lượng bán của thị trường Châu Âu
    Bảng 3.3: Tình hình lượng sản xuất và lượng bán ra tại thì trường Bắc Mỹ
    Hình 3.3: Biểu đồ lượng sản xuất và lượng bán của thị trường Canada
    Hình 3.4: Biểu đồ lượng sản xuất và lượng bán của thị trường USA
    Hình 3.5: Biểu đồ số dặm đi được trên một gallon xăng của xe hơi tại Mỹ
    Hình 3.6: Biểu đồ lượng xăng trung bình sử dụng cho xe hơi tại Canada
    Hình 3.8: Biểu đồ lượng sản xuất và lượng bán của thị trường Ấn Độ
    Bảng 3.4: Tình hình lượng sản xuất và lượng bán ra tại thì trường
     
Đang tải...