Luận Văn Chiến lược kinh doanh và ma trận SWOT của Viettel

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    .2 Sứ mệnh – tầm nhìn của Viettel
    1.2.1 Quan điểm phát triển
    [​IMG] Kết hợp chặt chẽ kinh tế với quốc phòng
    [​IMG] Đầu tư vào cơ sở hạ tầng.
    [​IMG] Kinh doanh định hướng khách hàng
    [​IMG] Phát triển nhanh, liên tục cải cách để ổn định.
    [​IMG] Lấy con người làm yếu tố cốt lõi.

    1.2.2 Tầm nhìn thương hiệu của Viettel
    Tầm nhìn thương hiệu của Viettel ngắn gọn nhưng đã thể hiện sự tôn trọng khách hàng và sự quan tâm lắng nghe của Viettel: “Hãy nói theo cách của bạn” (Say it your way)
    Mỗi khách hàng là một con người – một cá thể riêng biệt cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt, liên tục đổi mới, cùng khách hàng sáng tạo ra các sản phẩm dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
    Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. Vietel cam kết tái đầu tư cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt đông xã hội, hoạt động nhân đạo.
    Sẵn sàng hợp tác, chia sẻ với các đối tác kinh doanh để cùng phát triển.
    Chân thành với đồng nghiệp, cùng nhau gắn bó, góp sức xây dựng mái nhà chung Viettel
    1.2.3 Sứ mệnh của Viettel
    Viettel luôn luôn biết quan tâm, lắng nghe và cảm nhận, trân trọng những ý kiến của mọi người như những cá thể riêng biệt – các thành viên của công ty, khách hàng và đối tác để cùng họ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
    Triết lý thương hiệu: luôn đột phá, đi đầu, tiên phong; công nghệ mới, đa sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt; liên tục cải tiến; làm việc và tư duy có tình cảm, hoạt động có trách nhiệm xã hội; trung thực với khách hàng, chân thành với đồng nghiệp.
    Đem những gì tốt nhất của Việt Nam ra nước ngoài. Viettel sinh ra từ khó khăn và với tinh thần của người lính nên không ngại đi vào vùng có "địa tô" thấp. Vì khó khăn nên Viettel đêm không ngủ được và phải thức nghĩ cách nên sẽ trưởng thành hơn. Viettel có triết lý văn hoá là vào "chỗ chết để tìm đường sống", đây là nhận thức rất quan trọng của Viettel.
    1.2.4 Giá trị cốt lõi
    1.2.4.1 Thực tiễn là tiêu chuẫn để kiểm nghiệm chân lý
    Lý thuyết là màu xám, chỉ có cây đời là mãi mãi xanh tươi. Lý luận để tổng kết thực tiễn rút ra kinh nghiệm, tiệm cận chân lý và dự đoán tương lai. Cần có lý luận và dự đoán để dẫn dắt nhưng chỉ có thực tiễn mới khẳng định được những lý luận và dự đoán đó đúng hay sai. Tiếp cận chân lý thông qua thực tiễn hoạt động
    Phương châm hoạt động “Dò đá qua sông” và liên tục điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn.

    1.2.4.2 Trưởng thành qua những thách thức và thất bại
    Thách thức là chất kích thích. Khó khăn là lò luyệ

    II : Phân tích môi trường ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của Viettel




    BẢNG TỔNG HỢP MÔI TRƯỜNG KINH DOANH

    Cao, nhiều = 3 điểm; trung bình = 2 điểm, ít, thấp = 1 điểm, Không tác động = 0
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...