Thạc Sĩ Chiến lược kinh doanh thích hợp cho công ty Điện thoại Đông Thành phố( TP HCM) từ năm 2004 đến năm 2

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 19/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Trong hơn một thế kỷ , phát minh của Alexander Graham Bell không hề thay đổi về mặt phương thức: Tiếng nói được truyền đi giữa các điện thoại cố định theo một mạng dây dẫn và trong thế kỷ 21 này ngoài âm thoại truyền thống ra thì người sử dụng còn đòi hỏi phải có nhiều dịch vụ đi kèm với nó như học tập qua mạng, trò choi qua mạng cũng như tìm thông tin từ khắp mọi nơi trên thế giới qua mạng internet và để có được những điều đó thì yêu cầu đó thì điều đầu tiên là bạn phải có một đường dây điện thoại tốt được cung cấp bởi một công ty đủ khả năng đáp ứng và có uy tín như công ty Điện thoại Đông TP.
    Hiện nay Các doanh nghiệp Việt nam đã chuyển từ cơ chế quản lý quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường được hơn 14 năm. Tuy nhiên so với các ngành khác do vẫn chưa thoát khỏi suy nghĩ còn độc quyền, các doanh nghiệp trong ngành Bưu Chính viễn thông vẫn chưa đổi mới nhiều trong lĩnh vực quản trị chiến lược. Chưa có nhiều các doanh nghiệp xây dựng cho mình một chiến lược phát triển rõ ràng. Các doanh nghiệp có xây dựng chiến lược kinh doanh thì thường dựa theo phương pháp kinh nghiệm, trực giác chủ quan của lãnh đạo, chưa có sự phân tích đầy đủ về môi trường bên ngoài và bên trong, chưa sử dụng các công cụ hoạch định chiến lược để có được sự đánh giá khách quan và lựa chọn phương án chiến lược tối ưu.
    Công ty Điện thoại Đông TP, như những đơn vị khác của ngành những năm qua, cũng đã gặp nhiều khó khăn trong việc chuyển từ cơ chế quản lý theo kế hoạch trên giao sang cơ chế thị trường. Hiện nay, trước những thách thức của môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, công ty cần xây dựng cho mình chiến lược phát triển phù hợp với năng lực hiện có để có thể đạt được mục tiêu là phát triển ổn định, đưa công ty trở thành một đơn vị cung cấp dịch vụ điện thoại cố định mạnh trong ngành tại TpHCM
    Với những nhận định trên và những kiến thức mới tiếp thu được tôi đã chọn đề tài “Chiến Lược kinh doanh cho công ty Điện thoại Đông TP giai đoạn 2004-2010“làm đề tài luận văn tốt nghiệp. Tôi cũng mong muốn thông qua kết quả thu được của luận văn tốt nghiệp sẽ góp một phần nào đó giúp cho công ty Điện thoại Đông trong quá trình ứng dụng lý thuyết quản trị chiến lược vào thực tiễn.
    Trong quá trình thực hiện luận văn tôi đã tiến hành :
    Phân tích và đánh giá môi trường bên ngoài và bên trong của công ty Điện thoại Đông TP
    Áp dụng phương pháp ma trận SWOT và ma trận chiến lược chính để hình thành các phương án chiến lược khả thi cho công ty.
    Sử dụng ma trận hoạch định chiến lược có thể định lượng (QSPM) để lựa chọn chiến lược tối ưu cho công ty.
    Đưa ra một số chính sách hỗ trợ cho việc thực hiện chiến lược.
    Chiến lược được lựa chọn : Thâm nhập thị trường nhằm giữ vững và mở rộng thị phần, tăng lơi nhuận bằng cách phát triển nguồn nhân lực, đầu tư phát triển công nghệ và thiết bị, phát triển sản phẩm tập trung.
    Đề tài này chỉ dừng lại ở mức hoạch định chiến lược cho công ty. Kết quả mà chiến lược này đem lại còn phụ thuộc vào quá trình thực thi và hiệu chỉnh trong quá trình thực hiện.
    Xin chân thành cám ơn thầy Cao Xuân Tiến , người đã động viên và giúp đỡ trong suốt quá trình thực hiện luận văn tốt nghiệp này, các thầy cô trong khoa QLCN đã tận tình truyền đạt những kiến thức hữu ích.


    Luận văn thạc sỹ chia làm 3 chương
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...