Luận Văn Chiến lược kinh doanh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ACB

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận Văn Chiến lược kinh doanh tại Ngân hàng TMCP Á Châu ACB

    Để thực hiện đề án cơ cấu lại hệ thống NHTM QD và hệ thống NHTM CP theo
    quyết định của Thủ tướng Chính phủ năm 2001. Cùng với việc trở thành thành
    viên thứ 150 của Việt Nam trong ngôi nhà chung WTO ngày 07/11/2006 đến nay
    các NHTM Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành tốt đề án của
    Thủ tướng Chính phủ, các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của mình như:
    tăng vốn điều lệ, cơ cấu lại nợ, làm sạch bảng cân đối, đổi mới công tác quản
    trị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ .Bên cạnh đó, sự
    xâm nhập ngày càng sâu rộng của ngân hàng nước ngòai vào thị trường Việt
    Nam, cũng như những cam kết về mở cửa khu vực ngân hàng trong tiến trình hội
    nhập ngày một gần kề đã làm làm cho cuộc cạnh tranh giữa các NHTM tại Việt
    Nam ngày càng trở nên gây gắt và khốc liệt hơn.
    Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ACB cũng không nằm ngòai chủ
    trương và xu thế đó. NHTMCP Á Châu ACB dù đã có những lợi thế trong cạnh
    tranh so với các NHTM khác. Thế nhưng, NHTMCP Á Châu ACB cũng còn tồn
    tại không ít những yếu kém, cũng như đang phải đối mặt với những khó khăn và
    thách thức phía trước. Để tận dụng tốt những lợi thế của mình trên cơ sở xác
    định những điểm yếu, lợi dụng cơ hội mà WTO mang lại để vượt qua những
    thách thức.
    Nhóm chúng tôi đã chọn đề tài “chiến lược tại Ngân hàng TMCP Á Châu ACB”
    để nghiên cứu về chiến lược tại ngân hàng ACB và xin đề xuất một số giải
    pháp nhằm hoàn thiện chiến lược tại Ngân hàng TMCP Á Châu ACB.
    NHÓM 13- LỚP K12KDN4 Trang 1
    QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC GVHD:Th.S SÁI THỊ LỆ THỦY
    I. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Á Châu ACB
    1. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP Á Châu ACB
    a. Bối cảnh thành lập
    Pháp lệnh về Ngân hàng Nhà nước và Pháp lệnh về NHTM, hợp tác xã tín dụng
    và công ty tài chính được ban hành vào tháng 5 năm 1990, đã tạo dựng một khung
    pháp lý cho hoạt động NHTM tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, NHTMCP Á
    Châu (ACB) đã được thành lập theo Giấy phép số 0032/NH-GP do NHNNVN
    cấp ngày 24/04/1993, Giấy phép số 533/GP-UB do Ủy ban Nhân dân TP.Hồ Chí
    Minh cấp ngày 13/05/1993. Ngày 04/06/1993, ACB chính thức đi vào hoạt động.
    b. Ngành nghề kinh doanh
     Huy động vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn dưới các hình thức tiền gửi
    có kỳ hạn, không kỳ hạn, tiếp nhận vốn ủy thác đầu tư và phát triển của
    các tổ chức trong nước, vay vốn của các tổ chức tín dụng khác;
     Cho vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn; chiết khấu thương phiếu, trái
    phiếu và giấy tờ có giá; hùn vốn và liên doanh theo luật định;
     Làm dịch vụ thanh toán giữa các khách hàng;
     Thực hiện kinh doanh ngoại tệ, vàng bạc và thanh toán quốc tế, huy động
    các loại vốn từ nước ngoài và các dịch vụ ngân hàng khác trong quan hệ
    với nước ngoài khi được NHNN cho phép;
     Hoạt động bao thanh toán.
    2. Mục tiêu và triết lý kinh doanh
    a. Triết lý kinh doanh
    Tăng trưởng bền vững, quản lý rủi ro hiệu quả, duy trì khả năng sinh lợi cao và
    chỉ số tài chính tốt, đầu tư chiều sâu vào con người và xây dựng văn hóa công ty
    lành mạnh
    b. Mục tiêu
    Ngân hàng Á Châu luôn phấn đấu là ngân hàng thương mại bán lẻ hàng đầu Việt
    Nam, hoạt động năng động, sản phẩm phong phú, kênh phân phối đa dạng, công
    nghệ hiện đại, kinh doanh an toàn hiệu quả, tăng trưởng bền vững, đội ngũ nhân
    viên có đạo đức, nghề nghiệp và chuyên môn cao.”

     
Đang tải...