Tiểu Luận Chiến lược kinh doanh sản phẩm mới Leaf của Unilever

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Tổng quan về Unilever Việt Nam.
    Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam đã không ngừng phát triển mạnh mẽ trong suốt 15 năm qua, luôn đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 2 con số mỗi năm. Tổng doanh thu năm 2009 của Unilever Vietnam gần bằng 1% GDP của Việt Nam. Hiện công ty có đội ngũ nhân viên gồm 1.500 người và gián tiếp tạo việc làm cho 7.000 lao động. Unilever - Việt Nam cũng là một trong số những đại gia lớn trên thị trường hàng tiêu dùng, hằng năm đã cung cấp một lượng lớn các mặt hàng thiết yếu cho sinh hoạt hằng ngày của người tiêu dùng Việt Nam như: kem đánh răng P/S, Close Up, dầu gội đầu Sunsilk, Clear, Dove, bột giặt Omo, và nhiều sản phẩm mới đang được nghiên cứu phát triển nhằm thõa mãn nhu cầu ngày một cao hơn của khách hàng.
    2. Ý tưởng kinh doanh.
    Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề mang tính cấp thiết. Hiểu rõ, do ảnh hưởng của khí hậu, môi trường sống và thói quen sinh hoạt thường ngày nên tóc và da đầu nữ giới thường xuyên bị bụi bẩn, da đầu ẩm ướt. Đặc biệt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làm cho tóc khô và chẻ ngọn, gây cảm giác khó chịu và nhất là không thể tự tin trong những hoạt động thường ngày.
    Mỗi khi có vấn đề về tóc và da đầu, liệu pháp thiên nhiên được ưu tiên chọn lựa bởi tính an toàn và hiệu quả mà vẫn đáp ứng được các nhu cầu làm đẹp tóc, nắm bắt được nhu cầu đó nhóm kinh doanh chiến lược của công ty Unilever Việt Nam đã hình thành nên ý tưởng kinh doanh sản xuất dầu gội chiết xuất từ tinh chất diệp lục của lá cây làm mượt tóc khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Vì nhận thấy ý tưởng này hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và điều kiện kinh doanh của công ty cũng như có tính khả thi trong môi trường kinh doanh đầy biến động hiện nay.

    Tên ý tưởng kinh doanh: Dầu gội chiết xuất từ tinh chất diệp lục của lá cây, có tác dụng làm mềm mượt tóc khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
    Tên sản phẩm: Leaf
    Slogan: “Rung động mọi ánh nhìn”
    Đặc tính:
    - Chiết xuất từ tinh chất diệp lục của lá cây dâu tằm kết tinh với phức hợp Nano và Cationic Polymer sẽ bao phủ tốt toàn bộ bề mặt sợi tóc và không bị nước cuốn trôi nên sẽ dễ dàng thấm sâu vào các đoạn tóc bị hư tổn, làm tóc mềm mượt khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.
    - Đồng thời phân tử cacbon có trong lá cây liên kết với nhau tạo một màn chắn giúp giảm một lượng lớn bụi tiếp xúc với tóc.
    - Tinh dầu lá dâu tằm có hương thơm dịu nhẹ giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái, thư giãn khi dùng. Bên cạnh đó còn có tính năng diệt các loại vi khuẩn gây mùi cho tóc.
    - Đa số khách hàng khi sử dụng dầu gội thông thường dù xả sạch đến đâu cũng vẫn còn lưu lại một lượng hóa chất trên tóc và tích lũy dần làm cho mái tóc kém vẻ tự nhiên, nhưng với Leaf nhờ có lớp màng diệp hoàng bao phủ trên tóc sẽ hấp thu hết những chất độc hại tích lũy và đào thải chúng sau dần sau mỗi lần gội, trả lại vẻ đẹp thuần túy cho tóc.

    Quy cách: chai 120ml, 200ml, 750ml.
    Thị trường mục tiêu: Các tỉnh, thành phố lớn nơi có mức độ khói bụi cao.
    Khách hàng mục tiêu: Phụ nữ thành đạt, người có thu nhập cao
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...