Luận Văn Chiến lược kinh doanh quốc tế của tập đoàn đa quốc gia IBM

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 2/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    Kinh doanh quốc tế và toàn cầu hóa đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ trên thế giới. Các công ty tham gia vào hoạt động kinh doanh quốc tế với tham vọng tăng doanh số bán hàng và tiếp cận các nguồn lực nước ngoài. Không có doanh nghiệp nào ngày nay có thể thoát khỏi sức hút hấp dẫn của quá trình toàn cầu hóa. Sự gia tăng nhanh chóng số lượng các công ty đa quốc gia (MNC – Multinational corporation) cùng ưu thế về chính trị và kinh tế của chúng càng khẳng định việc tham gia kinh doanh quốc tế là xu thế khách quan. Vấn đề đặt ra là để cạnh tranh có hiệu quả trong môi trường cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt, mỗi công ty đều cần xác định và xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh phù hợp. Chiến lược nói chung và chiến lược kinh doanh quốc tế nói riêng đóng vai trò quan trọng giúp công ty định hướng và hoạt động nhằm cải thiện tình hình và vị thế hiện tại của công ty trên trường quốc tế.
    IBM – một công ty đa quốc gia nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã và đang có những sự lựa chọn chiến lược kinh doanh hợp lý. Để bắt kịp xu hướng toàn cầu, công ty trong quá trình phát triển của mình đã có những điều chỉnh khôn ngoan về chiến lược kinh doanh quốc tế trên cơ sở thay đổi về cấu trúc tổ chức và các chức năng của công ty, từng bước tiếp cận với các thị trường khác nhau. “Chiến lược kinh doanh quốc tế của tập đoàn đa quốc gia IBM” là bài học kinh nghiệm to lớn cho nhiều công ty khác khi tiến hành hoạt động kinh doanh của mình.


    Contents
    Mở đầu. 1
    Cơ sở lý thuyết về chiến lược kinh doanh quốc tế. 2
    Khái niệm 2
    Phân loại 2
    Chiến lược quốc tế (International strategy) 2
    Khái niệm 2
    Ưu điểm 3
    Nhược điểm 3
    Điều kiện áp dụng. 3
    1.1 Chiến lược đa quốc gia (Multinational strategy) 4
    Khái niệm 4
    Ưu điểm 4
    Nhược điểm 4
    Điều kiện áp dụng. 5
    1.2 Chiến lược toàn cầu (Global strategy) 6
    1.3 Chiến lược xuyên quốc gia (Translation strategy) 7
    II. Tổng quan về Tập đoàn IBM 8
    III. Cơ sở hình thành chiến lược kinh doanh quốc tế của IBM 9
    1. Nhiệm vụ và mục tiêu kinh doanh. 9
    2. Xác định khả năng cốt lõi và các hoạt động tạo ra giá trị: 10
    III. Chiến lược kinh doanh của IBM 12
    1. Lựa chọn chiến lược kinh doanh quốc tế. 12
    2. Quá trình thực hiện chiến lược toàn cầu. 14
    3. Những điều chỉnh về chiến lược của IBM đề phù hợp với từng địa phương: 18
    4. Thành công và hạn chế. 19
    Kết luận. 20
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...