Tiểu Luận Chiến lược kinh doanh quốc tế của Sony

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Năm 1946, kĩ sư Masaru và nhà vật lý học Akio Morita đã đầu tư
    một số tiền tương đương 845 bảng Anh hiện nay để thành lập
    công ty, tọa lạc tại tầng hầm của một cửa hiệu bán thức ăn tráng
    miệng ở Tokyo. Ban dầu công ty có tên là Tokyo Tsunchin
    Kogyo với 20 nhân viên chuyên sửa chữa thiết bị điện và bán
    những sản phẩm do họ tạo ra. Năm 1954, công ty xin được giấy
    phép chế tạo Transistor. Transistor vốn đã được phát minh ở Hoa
    Kỳ nhưng khi đó nó chưa được ứng dụng cho radio, một thiết bị
    vốn rất có giá trị thời bấy giờ. Tháng 5 năm 1954, Sony đã tạo ra
    transistor đầu tiên của Nhật và máy radio dùng transistor đầu tiên
    trên thế giới.
    Akio Morita đã sớm nhận thức rằng công ty cần tham vọng mở
    rộng thị trường ra toàn cầu chứ không thể chỉ giới hạn hoạt động
    kinh doanh ở Nhật. Ông cũng còn là người có tầm nhìn chiến lược
    khi khẳng định rằng thương hiệu Sony sẽ nổi tiếng cùng với tất cả
    những sản phẩm của nó. Năm 1960, Hiệp hội Sony Hoa Kỳ ra đời
    và năm 1968, Sony Vương quốc Anh được thành lập. Do Sony
    ngày càng phát triển, Akio Morita quyết định vừa duy trì những
    thành quả đã đạt được vừa tiếp tục đổi mới. Triết lý của ông là “
    toàn cầu hoá”. Chiến lược kinh doanh của công ty là chia thành
    nhiều tập đoàn nhỏ hoạt dộng thông qua việc lập kế hoạch và
    phát triển những sản phẩm được tung ra bởi những tập đoàn lớn.
     nên bỏ!
    Chiến lược đa quốc gia- một thành công mạnh mẽ!
    SONY là một công ty hàng đầu về công nghệ của Nhật
    Bản. sản phẩm của công ty đã tràn ngập trên thị trường thế giới. Trong quá trình
    phát triển thì Sản phẩm nổi tiếng nhất của Sony - máy Walkman - được tung ra
    thị trường vào năm 1979. Thoạt tiên, nó được coi như là một ‘’máy cassette có
    tai nghe cơ động’’. Chính walkman đã tạo ra khái niệm giải trí lưu động. Nhưng,
    khi sản phẩm được đưa ra, Walkman gặp phải phản ứng rất dữ dội từ phía những
    người bán lẻ. Họ cho rằng không có chỗ đứng nào cho dòng máy cassette không
    có chức năng ghi âm. Không như họ nghĩ, sau 2 năm tung ra thị trường, Sony đã
    bán được 1.5 triệu máy Walkman.
    Ngày nay, danh mục của Sony có trên 5.000 sản phẩm bao gồm
    đầu DVD, máy chụp ảnh, máy tính cá nhân, TV, các thiết bị âm
    thanh nổi, thiết bị bán dẫn và chúng được thiết lập thành những
    danh mục có thương hiệu như máy nghe nhạc cá nhân Walkman,
    TV Trinitron, máy vi tính Vaio, TV màn ảnh rộng Wega, máy ghi
    hình HandyCam, máy chụp ảnh kỹ thuật số Cybershot và bộ trò
    chơi PlayStation.
    12 năm sau khi trò chơi điện tử PlayStation đầu tiên ra đời và 6
    năm kể từ khi PlayStation 2 được tung ra thị trường, tại một cuộc
    họp báo ởLos Angeles, California vào tháng 5 năm 2005, Sony
    Computer Entertainment thông báo rằng PlayStation 3, bộ trò
    chơi mới nhất với công nghệ giải trí điện tử cực kỳ phát triển đã
    được tung ra vào tháng 5 năm 2006. Hệ thống các dịch vụ giải trí
    sẽ sát nhập thành một tổ chức vì nghệ thuật. Đó là sự hợp nhất
    cuả công nghệ chiếu phim Cell, bộ xử lý máy tính phát triển cuả
    IBM, Sony, Toshiba và bộ xử lý hình ảnh hiện đại - sản phẩm hợp
    tác của NVIDIA và Sony và bộ nhớ XDR của Rambus.
    Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, Qualia là một sản phẩm
    độc quyền mới trong lĩnh vực kỹ thuật số của Sony bao gồm máy
    chụp ảnh và máy chiếu. Một số sản phẩm đó đã được tung ra thị
    trường Vương quốc Anh. Sản phẩm đầu tiên là máy chiếu 004,
    còn trong dòng sản phẩm TV, vài năm tới, mặt hàng mũi nhọn
    High Definition sẽ được tung ra và phát triển mạnh mẽ ở Anh.
    Hiện tại, Sony đang cung cấp những thiết bị quay video High
    Definition cho Sky, BBC và một số hãng truyền thông lớn khác.
    Còn đối với người tiêu dùng, Sony đang chuẩn bị nội lực để sẳn
    sàng đưa High Definition TV đến tay người tiêu dùng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...