Tiểu Luận Chiến lược kinh doanh quốc tế của P&G

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY PROCTER & GAMBLE

    1. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

    2. CƠ CẤU CÔNG TY

    3. CHI NHÁNH,QUY MÔ CỦA CTY

    4. VĂN HÓA TRONG KINH DOANH CỦA P&G

    5. SẢN PHẨM

    6. CÁC SỐ LIỆU VỀ CTY

    7. CÁC THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

    II. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA P&G

    III. KINH NGHIỆM KINH DOANH TOÀN CẦU.


    I.KHÁI QUÁT VỀ CTY P&G

    1. Lịch sử hình thành.

    + Ngày 12/4/1837 William Procter và James Gamble bắt đầu sản xuất xà phòng và nến. 31/8/1837 William Procter và James Gamble kí hợp đồng liên doanh với nhau.

    + Năm 1859, P&G có doanh số là 1 triệu USD, với 80 công nhân.

    + Năm 1862, P&G có một số hợp đồng cung cấp nến và xà bông cho những tổ chức quân đội khi chiến tranh thứ nhất xảy ra. Các nhà máy của P&G sản xuất ngày đêm để đủ sản lượng cung cấp.Danh tiếng công ty ngày càng nhiều người biết đến.

    + Năm 1879, James Norris Gamble, con trai của James Gamble đã tổ chức nghiên cứu và phát triển ra loại xà phòng trắng giá rẻ nhưng có chất lượng cao và đã xuất khẩu sang những khu vực phía trung Tây Ban Nha. Sản phẩm này có tên là Ivory và tên này là do ý tưởng của Harley Procter con trai của William Procter. Ivory gắn liền sạch sẽ, thuần khiết, nhẹ nhàng êm ả và hương thơm còn lưu mãi.

    + Năm 1882, P&G sử dụng 11000$ để quảng cáo cho Ivory trên tờ tuần báo.

    + Năm 1886, Ivory bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Ivorydale.

    + Năm 1887, P&G bắt đầu chương trình phân phối lợi nhuận cho công nhân dựa vào phần vốn góp của họ vào công ty, điều này gắn liền với sự sống còn của họ với sự thành công của công ty. Chương trình này được đề xuất bởi William Cooper Procter.

    + Năm 1890, P&G tăng thêm vốn điều lệ để mở rộng công ty. William Alexander Procter đã thành lập phòng nghiên cứu tại Ivorydale để nghiên cứu và phát triển quá trình sản xuất xà phòng.Đó là một trong những phòng nghiên cứu về sản phẩm đầu tiên ở America.

    + Năm 1895, King Camp Gillette phát minh ra dao cạo râu an toàn đầu tiên trên thế giới.

    + Năm 1907, William Cooper Procter trở thành giám đốc điều hành của P&G sau khi William Alexander Procter qua đời.

    + Năm 1911, P&G giới thiệu Crisco, là một loại dầu thực vật đầu tiên trên thế giới nó là giải pháp cho sức khỏe khi nấu ăn bằng mỡ động vật và tiết kiệm chi phí hơn khi sử dụng bơ.

    + Năm 1915, P&G xây dựng nhà máy đầu tiên ngoài nước Mỹ. Công ty đặt tại Canada với 75 công nhân và sản xuất Ivory và Crisco.

    + Năm 1924, thành lập phòng nghiên cứu thị trường để nghiên cứu về sự ưa thích của khách hàng và hành vi mua của khách hàng.

    + Năm 1926, P&G giới thiệu xà bông Camay, một loại xà bông mỹ phẩm.

    + Năm 1930, P&G thành lập chi nhánh đầu tiên ở nước ngoài tên là Thomas Hedley & Co. Ltd đặt tại nước Anh.

    ________________________________________________
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...