Luận Văn Chiến lược kinh doanh quốc tế của May 10

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần I
    Giới thiệu doanh nghiệp May 10
    1.1 Giới thiệu về DN
    - Tên đầy đủ của DN: Công ty cổ phần May 10
    - Tên viết tắt DN : GARCO 10 JSC
    - Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Linh, Phường Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội
    - Phone: (+84 04) 8216923 - 8276932 - Fax: (+84 04) 8251288 - 8276925 - 8750664
    - E-mail: [email protected] - Website: www.garco10.com

    - Thời gian thành lập: Công ty May 10 (Garco 10) là một doanh nghiệp nhà nước chuyên sản xuất và kinh doanh hàng may mặc thuộc Tổng công ty Dệt May Việt Nam (Vinatex). Ra đời từ những ngày đầu của cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đến nay Công ty đã có hơn nửa thế kỷ tồn tại và phát triển.Từ những công xưởng hoặc bán công xưởng nhỏ bé với máy móc, công cụ thô sơ lúc đầu, ngày nay May 10 đã trở thành doanh nghiệp mạnh, được trang bị máy móc hiện đại, có cơ ngươi khang trang, sản xuất và đời sống không ngừng phát triển; là một trong số ít công ty sản xuất và xuất khẩu hàng may mặc lớn của nước. Từ nhiệm vụ phục vụ quân đội là chính, ngày nay Công ty May 10 đã ngày càng mở rộng các mặt hàng phong phú, đa dạng, không những phục vụ thị trường may mặc trong nước, mà còn là một doanh nghiệp có uy tín trên thị trường may mặc thế giới. Trong đó, sơ mi là mặt hàng được khách hàng ưa chuộng, đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và trở thành mặt hàng truyền thống của Công ty.
    Từ năm 1992 đến nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dệt may Việt Nam, Công ty đã mạnh dạn tìm kiếm thị trường trong và ngoài nước, đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng kinh tế - kỹ thuật, đổi mới mặt hàng, đào tạo mới và đào tạo lại đội ngũ công nhân và cán bộ quản lý kinh tế-kỹ thuật . nên mỗi năm đạt mức tăng trưởng bình quân trên 30%. Với quy hoạch phát triển trong 10 năm tới, Công ty đang từng bước vững chắc vươn lên trở thành một trung tâm sản xuất và kinh doanh hàng dệt may lớn của Việt nam

    - Thành tích: Công ty đã được nhà nước tặng những phần thưởng cao quý như:
    -Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân (năm 2005)
    -Anh hùng lao động
    Và nhiều huân chương các loại khác
    Công ty cũng đã đạt được nhiều giải thưởng:
    -Giải thưởng chất lượng Việt Nam
    -Giải thưởng chất lượng Châu Á-Thái Bình Dương (do APQO trao tặng)
    Các chứng chỉ quốc tế: ISO 9002, ISO 14001, IQNET
    - Ngành nghề kinh doanh của DN:
    Sản xuất và xuất khẩu hàng may mặc
    1.2 Lĩnh vực hoạt động:
    +Sản xuất kinh doanh các loại quần áo thời trang và nguyên phụ liệu ngành may
    +Kinh doanh văn phòng, bất động sản, nhà ở cho công nhân.
    +Đào tạo nghề
    +Xuất nhập khẩu trực tiếp

    1.3 Tầm nhìn . sứ mạng kinh doanh của doanh nghiệp:
    1.3.1 Tầm nhìn:
    - Tiếp tục kiện toàn tổ chức hoạt động của công ty theo hướng đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong tình hình mới.
    - Giữ vững danh hiệu Doanh nghiệp dệt may tiêu biểu nhất của ngành dệt may Việt Nam. Xây dựng May 10 trở thành trung tâm thời trang của Việt Nam.
    - Đa dạng hóa sản phẩm, chuyên môn hóa sản xuất, đa dạng hóa ngành hàng, phát triển dịch vụ, kinh doanh tổng hợp. Tư vấn, thiết kế và trình diễn thời trang.
    - Nâng cao năng lực quản lý toàn diện, đầu tư các nguồn lực, trú trọng vào việc phát triển yếu tố con người, yếu tố then chốt để thực hiện thành công các nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
    - Tiếp tục thực hiện triệt để hệ thống tiêu chuẩn quốc tế ISO 9000, ISO 14000 và SA 8000
    - Xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty, nhãn hiệu hàng hóa, mở rộng kênh phân phối trong nước và quốc tế.
    - Xây dựng nền tài chính lành mạnh.
    - Bằng nhiều biện pháp tạo điều kiện và có chính sách tốt nhất chăm lo đời sống và giữ người lao động
    1.3.2 sứ mạng kinh doanh
    1. Thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
    2. Tăng cường tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo, phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của Công ty.
    3. Đảm bảo môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.
    4. Vì lợi ích của mỗi thành viên và cộng đồng.
    5. Xây dựng Công ty trở thành một điển hình văn hóa Doanh nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...