Luận Văn Chiến lược kinh doanh quốc tế của KPMG

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 25/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận file word
    Kèm slide thuyết trình


    MỤC LỤC
    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY KPMG 0
    1.1. Thông tin chung. 0
    1.2. Lịch sử hình thành. 0
    1.3. Ngành nghề kinh doanh. 0
    1.3.1. Lĩnh vực kiểm toán. 0
    1.3.2. Lĩnh vực thuế. 1
    1.3.3. Lĩnh vực tư vấn. 2
    1.4 Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi 2
    1.5 Quy mô và cơ cấu tổ chức. 3
    1.6. Văn hóa Công ty. 4
    CHƯƠNG II: MÔI TRƯỜNG KINH DOANH QUỐC TẾ 5
    1. Môi trường chung. 5
    1.1 Môi trường kinh tế. 5
    1.2. Môi trường chính trị, pháp luật 8
    1.3. Môi trường văn hóa. 9
    2. Môi trường ngành. 10
    3. Môi trường cạnh tranh. 12
    CHƯƠNG III: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ 14
    1. Chiến lược kinh doanh quốc tế. 14
    1.1 Mô hình chiến lược. 14
    1.2 Lý do lựa chọn chiến lược. 15
    2 Phương thức thâm nhập thị trường quốc tế của KPMG 16
    2.1 Lựa chọn thị trường. 16
    2.2 Phương thức thâm nhập thị trường quốc tế của KPMG 17
    CHƯƠNG IV: BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM . 19
    1. Đánh giá về chiến lược kinh doanh của KPMG 19
    1.1. Chiến lược phù hợp với môi trường kinh doanh. 19
    1.2. Chiến lược phù hợp với yêu cầu của thị trường mục tiêu. 19
    1.3. Chiến lược phù hợp với nguồn lực sẵn có. 20
    1.4. Đánh giá chung về chiến lược kinh doanh quốc tế của KPMG 22
    2.Vài nét về ngành kiểm toán, thuế, tư vấn tại Việt Nam 23
    3. Những bài học kinh nghiệm 24
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 26


    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY KPMG
    1.1. Thông tin chungTên đầy đủ: KPMG International
    Trụ sở chính: Burgemeester Rijnderslaan 20 - 1185 MC Amstelveen – Hà Lan.
    Website: http://www.kpmg.com
    Logo:
    Khẩu hiệu: Think big
    1.2. Lịch sử hình thành
    - Công ty được thành lập năm 1870 khi William Barclay Peat mở một tổ chức kế toán tại London.
    - Năm 1911 William Barclay Peat & Co. và Marwick Mitchell & Co. sáp nhập thành Peat Marwick Mitchell & Co, sau này được gọi là Peat Marwick.
    - Năm 1917 Piet Klynveld mở công ty kế toán tại Amsterdam. Sau đó được nhập với Kraayenhof thành Klynveld Kraayenhof & Co.
    - Năm 1979 Klynveld Kraayenhof & Co. (Hà Lan), Thomson McLintock (Hoa Kỳ, thành lập năm 1877) and Deutsche Treuhandgesellschaft (Đức) sáp nhập thành KMG (Klynveld Main Goerdeler) như một tổ chức nghề nghiệp phi chính phủ để tiến tới thành lập một công ty quốc tế trụ sở ở Châu Âu.
    - Năm 1987 KMG và Peat Marwick tham gia vào vụ đại hợp nhất đầu tiên trong ngành kế toán và tạo nên công ty gọi là KPMG.
    - KPMG là cụm từ viết tắt của các nhà sáng lập: “K” có nghĩa là do Piet Klynveld ; “P” có nghĩa là do William Barclay Peat; “M” bắt nguồn từ James Marwick ; “G” là do Tiến sỹ Reinhard Goerdeler, nhiều năm làm chủ tịch của KPMG, có công hợp nhất thành KPMG ngày nay
    1.3. Ngành nghề kinh doanh
    KPMG quốc tế là một mạng lưới toàn cầu bao gồm các công ty thành viên chuyên nghiệp, cung cấp các dịch vụ Kiểm toán, Thuế và Tư vấn. Các công ty thành viên hoạt động độc lập trong mạng lưới KPMG quốc tế. KPMG quốc tế không cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Không công ty thành viên nào có quyền buộc KPMG quốc tế với bên thứ 3 hoặc ngược lại, KPMG quốc tế cũng không có quyền buộc các công ty thành viên với bên thứ 3.
    1.3.1. Lĩnh vực kiểm toán
    Công ty thành viên của KPMG cung cấp các dịch vụ kiểm toán độc lập được thiết kế nhằm tăng độ tin cậy của thông tin được chuẩn bị bởi khách hàng để các nhà đầu tư, các chủ nợ và các bên liên quan khác sử dụng, theo luật định của từng quốc gia yêu cầu. Dịch vụ kiểm toán cũng bao gồm nhiều hình thức chứng thực báo cáo khác nhau.
    Các dịch vụ kiểm toán:
    - Dịch vụ chứng thực: Là dịch vụ được các chuyên gia kiểm toán của KPMG cung cấp nhằm giúp các khách hàng của công ty thành viên KPMG thực hiện các vấn đề cụ thể - đó là các báo cáo về tiềm năng của công ty và những hình thức chứng thực khác như: việc bảo đảm độ tin cậy, tính hợp lý về sản phẩm hay dịch vụ của công ty là khách hàng của KPMG. Các dịch vụ này được thực hiện theo tiểu chuẩn quốc tế cam kết về kế toán hoặc theo tiêu chuẩn quốc gia đang áp dụng.
    - Dịch vụ kiểm toán tài chính: Phương pháp kiểm toán của KPMG được dựa trên một phương pháp phù hợp, tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế về kiểm toán. Phương pháp kiểm toán được xây dựng dựa trên những nguyên tắc cốt lõi liên quan tới vấn đề đạo đức, tính độc lâp, chuyên nghiệp, tính toàn vẹn mà tất cả các công ty thành viên và từng nhân viên của công ty đều tuân thủ.
    Các chuyên gia tận tụy và có kỹ năng nghề nghiệp cao của KPMG làm việc, hợp tác với khách hàng là giám đốc điều hành, ban giám đốc, các nhà quản lý, và các nhà nghiên cứu để nhằm hiểu được các biến động của môi trường kinh doanh. Sau đó, KPMG sẽ chia sẻ những kiến thức của các công ty thành viên với khách hàng trên toàn cầu thông qua trung tâm tài nguyên sau: ACI (The Audit Committee Institute) - Hiệp hội ủy ban kiểm toán; The International Standards Group - Nhóm tiêu chuẩn quốc tế; The 404 Institute (Hiệp hội 404).
    1.3.2. Lĩnh vực thuế
    Dịch vụ thuế của công ty được thiết kế để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các công ty thành viên kết hợp với khách hàng để việc tuân thủ thuế hiệu quả, quản lý rủi ro thuế và kiểm soát chi phí liên quan.
    Theo quan điểm doanh nghiệp, hoạt động quản lý thuế là một vấn đề ngày càng được ưu tiên, vì luật pháp ngày càng phức tạp hơn. KPMG làm việc với khách hàng để thiết lập các chính sách và quy trình thuế, nhằm xác định rằng trách nhiệm tuân thủ thuế được thực hiện, các cơ hội hoạch định được thực hiện, và đảm bảo mối liên hệ thích hợp với thị trường và các cơ quan quản lý nhà nước. Bằng cách này, Ban Giám đốc có thể tin tưởng công tác thuế được quản lý tốt và tiếp tục tập trung vào công tác quản lý hoạt động kinh doanh.
    KPMG sử dụng kiến thức thuế chuyên ngành, và hiểu biết sâu rộng về cách thức hài hòa vấn đề thuế trong bức tranh kinh doanh rộng lớn hơn, giúp khách hàng thực hiện trách nhiệm tuân thủ thuế. Cho dù khách hàng là doanh nghiệp hay cá nhân, KPMG đều cộng tác theo nhóm để giúp khách hàng đạt được mục tiêu của họ.
    Đặc tính này được tăng cường nhờ khả năng của KPMG trong việc hình thành nên các nhóm chuyên gia đa ngành, dựa vào nguồn lực của KPMG và hệ thống
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...