Thạc Sĩ Chiến lược kinh doanh nhà ở cao cấp ở công ty cổ phần SUDICO giai đoạn 2010 - 2015

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài nghiên cứu.
    Việt nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO đã tạo điều kiện thuận lợi cho nền kinh tế phát triển, và cũng phải đối diên với những thách thức. Nhưng quan trọng nhất vẫn là việc hòa nhập vào nền kinh tế thế giới.
    Nền kinh tế Việt nam hòa chung vào nền kinh tế thế giới đã tạo ra thách thức cho mọi ngành kinh tế phải thích nghi với điều kiện mới. Trong đó lĩnh vực kinh doanh bất động sản luôn là một hoạt động kinh doanh đầy tiềm năng mà cũng đầy rủi ro và thách thức. Tuy nhiên, trong số các dòng sản phẩm chính của thị trường bất động sản, người viết muốn tập trung vào một mảng hẹp nhưng lại đặc trưng cho xu thế phát triển của nền kinh tế - đó là cung và cầu về các sản phẩm cao cấp, đắt tiền phục vụ cho một nhóm những người giàu trong xã hội.
    Hình thức công ty cổ phần là hình thức phát triển cao nhất của kinh tế thị trường. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay đang trong giai đoạn phát triển từ nền kinh tế công nghiệp sang nền kinh tế tri thức. Do vậy loại hình công ty cổ phần trong giai đoạn nền kinh tế tri thức có đặc điểm riêng mà ở đó người lao động là cổ đông và chiếm tỷ lệ từ 60-80% cổ phần công ty.
    Công ty SUDICO là một trong số ít các công ty cổ phần hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có uy tín, thương hiệu và vị thế hàng đầu trong thị trường bất động sản Việt nam đã nắm bắt được cơ hội đó và vận dụng thành công trong những năm qua, đồng thời lấy đó làm cơ sở tiền đề cho việc thực hiện các mục tiêu chiến lược: SUDICO mong muốn trở thành Công ty kinh doanh bất động sản, địa ốc, đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp hàng đầu của Việt Nam. Ngoài ra, SUDICO có các thế mạnh để phát triển và kinh doanh dòng sản phẩm cao cấp nói trên.
    Để thực hiện các mục tiêu mà SUDICO đặt ra và hướng SUDICO trở thành loại hình công ty cổ phần của nền kinh tế tri thức trong 5 năm tới , Tôi quyết định chọn đề tài : “Chiến lược kinh doanh nhà ở cao cấp ở công ty cổ phần SUDICO làm đề tài nghiên cứu cho luận văn của mình.

    1. Mục tiêu nghiên cứu

    • Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty CP SUDICO trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản để rút ra những điểm mạnh, điểm yếu của Công ty.
    • Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác xây dựng chiến lược cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh lĩnh vực nhà ở cao cấp của Công ty CP SUDICO.
    • Nghiên cứu xây dựng và lựa chọn chiến lược cạnh tranh của Công ty CP SUDICO, giai đoạn 2010-2015, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để quản trị và thực hiện chiến lược cạnh tranh của Công ty trong lĩnh vực kinh doanh nhà ở cao cấp.
    3. Mục đích nghiên cứu
    Trên cơ sở lý luận và thực tiễn của Công ty cổ phần SUDICO tiến hành phân tích thực trạng, tìm ra những tồn tại và nguyên nhân của nó. Đề xuất những giải pháp chiến lược cho SUDICO, góp phần định hướng và nâng cao tầm nhìn chiến lược cho SUDICO trong giai đoạn sắp tới.
    Lựa chọn chiến lược cạnh tranh tối ưu nhất cùng với các giải pháp thực hiện cụ thể nhằm giúp Công ty CP SUDICO cạnh tranh thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, giữ vững tốc độ tăng trưởng và trở thành một doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực cung cấp nhà ở cao cấp trên địa bàn Hà Nội nói riêng và trong cả nước nói chung.
    4 Phạm vi nghiên cứu của đề tài.
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài trong khuôn khổ kinh doanh dòng sản phẩm nhà ở cao cấp của công ty cổ phần SUDICO. Phạm vi nghiên cứu trong giai đoạn 2010-2015.
    5. Phương pháp nghiên cứu:
    + Phương pháp phân tích và đánh giá .
    + Phương pháp khảo sát, thu thập và xử lý thông tin.
    - Số liệu thứ cấp và sơ cấp
    + Phương pháp tổng hợp, thống kê và phân tích so sánh.
    Cần sử dụng sơ đồ để diễn tả phương pháp nghiên cứu
    6. Tài liệu nghiên cứu của đề tài.
    Vì đề tài nghiên cứu có phần mang tính chất vi mô, nên tài liệu chủ yếu đươc tham khảo 5 năm gần đây. Dựa vào thu nhập của từng nhân viên, bên cạnh đó tác giả còn sử dụng một số tài liệu từ sách báo, trang web, và một số ý kiến đóng góp của các chuyên gia đầu nghành để áp dụng vào đề tài.
    7. Ý nghĩa của đề tài.
    Đề tài mang một ý nghĩa rất quan trong trong việc hoạch định chiến lược cho công ty cổ phần SUDICO. Bên cạnh đó đề tài còn mang một ý nghĩa nữa là giúp cho tổ chức có thể cải cánh và hoàn thiện bộ máy quản lý của mình sao cho phù hợp với điều kiện của nền kinh tế thị trường. Khi đề tài đã áp dụng có thể nâng cao chất lượng kinh doanh cho công ty một cách hiệu quả hơn.
    8. Hạn chế của đề tài
    Pham vi nghiên cứu chỉ mới ở phạm vị của một tổ chức trong một lĩnh vực hẹp về nhà ở cao cấp, nên khả năng ứng dụng cho các đơn vị khác chưa được rộng.
    9. Kết quả dự kiến.
    Nội dung và những kiến nghị của luận văn, sẽ giúp cho những nhà quản lý của Công ty cổ phần SUDICO áp dụng vào thực tế tại tổ chức, để từ đó có thể đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao tầm nhìn và thực thi các giải pháp một cách hiệu quả.
    10. Bố cục của đề tài.
    Chương I Trình bày cơ sở lý luận liên quan đến công tác xây dựng chiến lược kinh doanh nhà ở cao cấp của doanh nghiệp.
    Chương II Phân tích tình hình thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là thị trường bất động sản Hà Nội và thực trạng hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty CP SUDICO hiện nay với các ưu điểm, hạn chế, tồn tại, nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty, từ đó xây dựng và lựa chọn chiến lược cạnh tranh tối ưu nhất trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản là nhà ở cao cấp cho Công ty CP SUDICO, giai đoạn 2010-1015.
    .Chương III Các Giải pháp thực hiện Chiến lược cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh nhà ở cao cấp của Công ty CP SUDICO, giai đoạn 2010-2015.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...