Thạc Sĩ Chiến lược kinh doanh dịch vụ di động của Tổng công ty viễn thông quân đội tại Chi nhánh Thừa Thiên

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong nền kinh tế thị trường, sự thành công hay thất bại trong kinh doanh phụ thuộc rất lớn vào việc nghiên cứu, đánh giá môi trường kinh doanh và xây dựng kế hoạch của mỗi Doanh nghiệp. Trong khi đó, những người chịu trách nhiệm soạn thảo chiến lược kinh doanh cho công ty nghĩ rằng đó là công việc phức tạp và khó khăn. Sở dĩ có ý kiến như vậy là do họ chưa nắm bắt được sự đơn giản và rõ ràng của khái niệm chiến lược kinh doanh cũng như các yếu tố xây dựng nên chiến lược.

    Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, mỗi Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển tất yếu phải có chiến lược kinh doanh phù hợp đảm bảo sự thích ứng trong điều kiện và môi trường kinh doanh hiện tại và tương lai. Trong những năm gần đây, chủ trương của Nhà nước là hình thành các tập đoàn kinh tế mạnh từ các tổng công ty nhà nước theo hướng nhằm tổ chức lại khu vực kinh tế nhà nước, tạo nền tảng cho sự ổn định và phát triển nền kinh tế đất nước trong xu hướng hội nhập kinh tế toàn cầu. Trong lĩnh vực khai thác sản phẩm viễn thông có nhiều thay đổi lớn, nhất là khi nhà nước cho phép thành lập nhiều Doanh nghiệp mới cùng tham gia trên thị trường này thì các hoạt động trong lĩnh vực này trở nên sôi động, đa dạng và phức tạp, nghĩa là sự cạnh tranh đã xuất hiện và ngày một gay gắt, quyết liệt hơn.

    Năm 2000 là năm đánh dấu nhiều thay đổi quan trọng của ngành viễn thông: phá vỡ thế độc quyền trong kinh doanh, thị phần bị chia cắt cho nhiều Doanh nghiệp mới hình thành nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển các Doanh nghiệp mạnh có đủ năng lực cạnh tranh khi nền kinh tế nước ta thực sự hội nhập nền kinh tế thế giới. Trong xu thế đó, Tổng công ty viễn thông quân đội mặc dù ra đời sau so với Tổng công ty Bưu chính- Viễn thông Việt Nam, đã nỗ lực hết mình xứng đáng là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu ở Việt Nam.

    Có lẽ chưa bao giờ thị trường viễn thông lại sôi động như hiện nay, sự xuất hiện nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tạo sự cạnh tranh khốc liệt giành vị thế của mình như: Mobifone, Vinaphone, Viettel, Sfone, HT Mobile Mỗi nhà cung cấp dịch vụ đều đưa ra những chiến lược, chiến thuật kinh doanh để bảo vệ thị phần của mình. Do vậy, vấn đề sống còn quyết định hiệu quả hoạt động của các Doanh nghiệp này là khả năng cạnh tranh. Sự cạnh tranh buộc các Doanh nghiệp phải không ngừng vận động và phát triển, Doanh nghiệp nào thắng lợi trong cạnh tranh thì Doanh nghiệp đó sẽ thành công trên thị trường.

    Để chiến thắng trong cạnh tranh các Doanh nghiệp phải quan tâm đến chiến lược kinh doanh của mình, vì lẽ đó tất cả các Doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường này đều tìm mọi cách khai thác tối đa các nguồn lực. Mục tiêu sống còn của các Doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh là tăng sản lượng, chiếm lĩnh thị phần và cao hơn cả là nâng cao uy tín với khách hàng.

    Tổng công ty viễn thông quân đội- Chi nhánh Thừa Thiên Huế mặc dù ngành viễn thông mới chính thức ra đời tháng 10 năm 2004 nhưng hiện nay đã chiếm thị phần khá lớn và đã gặt hái được một số thành công trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, dưới áp lực cạnh tranh để duy trì và phát triển vị thế của mình trên thị trường, Chi nhánh Thừa Thiên Huế cần phải xây dựng chiến lược kinh doanh hữu hiệu và độc đáo nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty.

    Xuất phát những vấn đề nêu trên, chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài: “Chiến lược kinh doanh dịch vụ di động của Tổng công ty viễn thông quân đội tại Chi nhánh Thừa Thiên Huế” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...