Luận Văn Chiến lược kinh doanh dầu nhờn của Công ty Xăng dầu An Giang (PETROLIMEX An Giang) giai đoạn 2010-20

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong kinh doanh, tùy theo từng loại hình doanh nghiệp, từng hình thức hoạt động cụ thể mà doanh nghiệp có được những thuận lợi nhất định đồng thời phải đối mặt với những thách thức, khó khăn riêng. Những khó khăn ấy không được kiểm soát, phòng ngừa sẽ gây ra những biến cố có thể ảnh hưởng không tốt cho doanh nghiệp. Với lí do trên, đề tài: “Chiến lược kinh doanh dầu nhờn của Công ty xăng dầu An Giang giai đoạn 2010 – 2012”. Vì thế, vấn đề đặt ra là làm thế nào để công ty phát huy tốt nhất sức mạnh nội bộ của mình và tận dụng triệt để các cơ hội đang có để khắc phục các điểm yếu và tránh né các nguy cơ là điều cấp thiết nhất hiện nay.
    Nhằm nghiên cứu các vấn đề cho kết quả một cách chính xác, có hiệu quả khi áp dụng vào thực tế đề tài đã sử dụng một số phương pháp nghiên cứu sau:
    Phương pháp nghiên cứu tại bàn: các thông tin thứ cấp được thu thập và sử dụng chủ yếu từ các nguồn thống kê của Công ty xăng dầu An Giang. Nguồn thông tin nội bộ từ các báo cáo hoạt động kinh doanh Công ty từ năm 2008 cho đến nay. Phương pháp tham khảo ý kiến các chuyên gia trong ngành kinh doanh dầu nhờn bằng bảng câu hỏi chi tiết làm dữ liệu để xây dựng các ma trận chiến lược, từ đó xác định các chiến lược tối ưu.
    Qua phân tích môi trường tác nghiệp và môi trường nội bộ mới có thể rút ra được những yếu tố thành công chủ yếu của ngành, những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức mà Công ty đang có. Bằng việc lập các ma trận: Ma trận hình ảnh cạnh tranh, Ma trận đánh giá nội bộ và ma trận SWOT nhằm đưa ra các căn cứ cho việc hoạch định chiến lược. Chiến lược được chọn thông qua phân tích là chiến lược thâm nhập thị trường tại các vùng kinh tế trọng điểm như: An Phú, Châu Đốc, Tịnh Biên và Tân Châu.
    Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho Công ty trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh sản phẩm dầu nhờn trong giai đoạn sau.
    Tuy nhiên nghiên cứu cũng còn những hạn chế nhất định: việc đánh giá các yếu tố trong ma trận còn mang tính chủ quan, việc đánh giá phần lớn thông qua các thông tin từ doanh nghiệp và bản thân của tác giả. Do đó, việc đề ra các chiến lược còn mang tính chủ quan.

    MỤC LỤC
    1.1 Cơ sở hình thành đề tài . 1
    1.1.1 Vậy chiến lược là gì? . 1
    1.1.2 Khái niệm dầu nhờn 1
    1.1.3 Công ty Xăng dầu An Giang và chiến lược kinh doanh dầu nhờn 1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu . 2
    1.3 Phạm vi nghiên cứu 2
    1.4 Phương pháp . 2
    1.5 Ý nghĩa thực tiễn 2
    1.6 Kết cấu đề tài 2
    2.1 Lịch sử hình thành và phát triển . 3
    2.2 Chức năng và nhiệm vụ tổng quát của Công ty . 3
    2.2.1 Bộ máy tổ chức của Công ty bao gồm: . 3
    2.2.2 Chức năng các phòng, Ban Công ty 4
    2.3 Nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược 5
    2.3.1 Nhiệm vụ . 5
    2.3.2 Mục tiêu cụ thể 5
    2.4 Tóm tắt . 5
    3.1 Khái niệm về chiến lược và quản trị chiến lược 6
    3.1.1 Khái niệm về chiến lược . 6
    3.1.2 Khái niệm về quản trị chiến lược 6
    3.1.3 Lợi ích của quản trị chiến lược . 6
    3.2 Nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược 6
    3.2.1 Nội dung: . 7
    3.2.2 Công bố các mục tiêu quan trọng 7
    3.2.3 Phương pháp 7
    3.3 Phân tích chiến lược . 7
    3.3.1 Nội dung 7
    3.2.3 Phân tích ngành . 7
    3.3.4 Phân tích nội bộ . 9
    3.4 Xây dựng chiến lược 9
    3.4.1 Ma trận SWOT 9
    3.4.2 Tổ chức thực hiện 10
    3.5 Tóm tắt . 10
    4.1 Mục tiêu phân tích 11
    4.2 Phân tích môi trường tác nghiệp 11
    4.2.1 Phân tích khách hàng . 11
    4.2.2 Phân tích đối thủ cạnh tranh 12
    4.2.3 Phân tích đối thủ tiềm ẩn . 12
    4.2.4 Phân tích nhà cung cấp 13
    4.2.5 Ma trận hình ảnh cạnh tranh 13
    4.3 Phân tích môi trường nội bộ . 14
    4.3.1 Phân tích chung . 14
    4.3.2 Các hoạt động hỗ trợ . 17
    4.3.3 Ma trận đánh giá nội bộ (IEF) của Công ty xăng dầu An Giang: 19
    4.4 Tóm tắt . 19
    CHưƠNG 5: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LưỢC VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN .
    5.1 Đề ra mục tiêu phát triển cho Công ty . 20
    5.2 Hoạch định chiến lược kinh doanh . 20
    5.3 Lựa chọn chiến lược . 21
    5.4 Tổ chức thực hiện . 24
    5.4.1 Ngân sách kinh doanh . 24
    5.4.2 Thực hiện . 25
    5.5 Tóm tắt . 25
    6.1 Nhận xét chung về năng lực và những rủi ro của công ty 26
    6.2 Hạn chế của đề tài và xuất cho nghiên cứu tiếp theo . 27
    Bảng 3.1 Ma trận SWOT . 9
    Bảng 4.1 Ma trận hình ảnh cạnh tranh Công ty xăng dầu An Giang . 13
    Bảng 4.2 Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh sản phẩm dầu nhờn của Công ty qua hai năm 2008 và 2009 . 14
    Bảng 4.4 Báo cáo doanh thu tại các cửa hàng xăng dầu trực thuộc 15
    Bảng 5.1 Bảng phân tích SWOT của Công ty xăng dầu An Giang . 20
    Bảng 5.2 Kế hoạch Công ty đề ra sản lượng trong tháng Đại lí A phải đạt được . 22
    Bảng 5.3 Cứ mỗi đơn vị vượt sẽ được hỗ trợ 23
    Bảng 5.4 Ngân sách hoạt động 24
    Hình 3.1 Phân tích môi trường kinh doanh . 7
    Hình 3.2 Mô hình Năm tác lực của Michael E. Porter 8
    Hình 4.1 Sơ đồ bộ máy tổ chức Công ty . 18
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...