Luận Văn Chiến lược kinh doanh đa địa phương của các công ty đa quốc gia và bài học kinh nghiệm với doanh ngh

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 15/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜ I NÓI Đ Ầ U Ì
    CHƯƠN G l í TÒN G QUAN VẺ CHIẾN LƯ Ợ C KINH DOANH Đ A ĐỊA
    PHƯƠN G CỦA CÁ C CÔN G TY Đ A QUỐC GIA 4
    1. 1 Tổng quan về công ty đa quốc gia 4
    1.1. 1 Khái niệm về công ty đa quốc gia 4
    1.1.2 . Sự hình thành và phát triển của các công ty đa quốc gia 5
    1.1.3 . Đặc trưng của công ty đa quốc gia 13
    1.1.3.1. Đặc trưng về kết cấu của công ty đa quốc gia 1
    1.1.3.2. Đặc trưng về phạm vi hoạt động của các công ty đa quốc gi
    1.1.3.3. Đặc trưng về hoạt động sản xuất và kinh doanh của các cô
    ty đa quốc gia 17
    1. 2 Tổng quan về chiến lược kinh doanh đa đẶa phương 18
    1.2. 1 Chiến lược kinh doanh 18
    1.2.1.1 Khái niệm về chiến lược kinh doanh 18
    1.2.1.2 Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với công ty đa
    gia 20
    1.2.1.3 Phân loại chiến lược kinh doanh cửa các công ty đa quốc
    21
    1.2.2 . Chiến lược kinh doanh đa đẶa phương 26
    1.2.2.1 Cơ sở hình thành chiến lược kinh doanh đa địa phương .
    1.2.2.2 Ưu điếm và nhược điếm của chiến lược kinh doanh đa đị
    phương 28
    CHƯƠN G 2: THỰC TRẠNG VẶN DỤNG CHIẾN LƯ Ợ C KINH
    DOANH Đ A ĐỊA PHƯƠN G TẠ I CÁ C CÔN G TY Đ A QUỐC GIA 30
    2.1 Thực trạng chung về chiến lược kinh doanh đa đẶa phương của các
    công ty đa quốc gia 30
    2.2. Thực trạng chiến lược kinh doanh đa đẶa phương tại một số công
    ty đa quốc gia tiê u biểu 34
    2.2.1 Chiến lược kinh doanh đa đẶa phương của KFC 34
    2.2.1.1 Tồng quan veKFC 34
    2.2.1.2 Nội dung chiến lược kinh doanh đa địa phương của KFC.35
    2.2.1.3 Nội dung chiến lược kinh doanh đa địa phương của KFC tại
    Việt Nam 41
    2.2. 2 Chiến lược kinh doanh đa địa phương của Unilever 47
    2.2.2.1 Tồng quan về Unilever 47
    2.2.2.2 Nội dung chiến lược kinh doanh đa địa phương của Unilever
    48
    2.2.2.3 Nội dung chiến lược kinh doanh đa địa phương của Unilever
    tại Việt Nam 51
    2.2. 3 Chiến lược kinh doanh đa địa phương của 7-eleven 59
    2.2.3.1 Tổng quan về 7-eleven 59
    2.2.3.2 Nội dung chiến lược kinh doanh đa địa phương của 7-
    Eleven 60
    Chương 3: Đ È XUẤ T GIẢI PHÁ P Á P DỤN G CHIẾ N LƯ Ợ C KINH
    DOANH Đ A ĐỊA PHƯƠN G VỚ I CÁ C DOANH NGHIỆP VIỆ T NAM66
    3.1 Thực trạng chiến lược kinh doanh quốc tế của các doanh nghiệp
    Việt Nam 66
    3.1.1 Tình hình phát triền của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung
    66
    3.1.2 Thực trạng đầu tư ra nước ngoài và áp dảng chiến lược kinh
    doanh quốc tế của các doanh nghiệp Việt Nam 69
    3. 2 Quan điểm phát triển doanh nghiệp Việt Nam của Đáng và Nhà
    nước 73
    3. 3 Đe xuất giải pháp áp dảng chiến lược kinh doanh đa địa phương
    vói các doanh nghiệp Việt Nam 76
    3.3. 1 Trung Nguyên 78
    3.3. 2 Phở 24 81
    KÉ T LUẬ N 87
    DANH MỤ C TÀI LIỆ U THA M KHẢ O 90
    DANH MỤ C BẢN G BIỂU
    Hình 1.1 : Kết cấu của công ty đa quốc gia 14
    Hình 1. 2 : Bốn chiến lược co bản trên thị trường quốc tế 22
    Bảng 2.1: Bảng xếp hạng The Global 2000 năm 2009 31
    Bảng 2. 2 : Vị thế của Unilever tại một số quốc gia theo từng dòng sản phàm 50
    Bảng 3.1 : Bảng xếp hạng VNR500 - 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2009
    (tóp 10) 67
    Bảng 3.3 : Danh sách các quốc gia Việt Nam đã ký hiệp định khuyến khích và bảo
    hộ đầu tư 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...