Luận Văn Chiến lược kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thế giới, nền kinh tế Việt Nam cũng đã có
    được những bước tăng trưởng, phát triển đáng kể trong những năm qua nhất là từ sau
    chuyển đổi kinh tế từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế hàng hoá
    nhiều thành phần, vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước định
    hướng xã hội chủ nghĩa. Nền kinh tế phát triển cộng với việc ứng dụng thành công những
    tiến bộ khoa học kỹ thuật trên thế giới, đã giúp tăng năng suất lao động, tăng thu nhập,
    đời sống vật chất của người dân ngày càng được cải thiện, trình độ dân trí ngày càng
    nâng cao. Khi cuộc sống của người dân được ổn định, họ sẽ hướng tới thoả mãn những
    nhu cầu cao cấp hơn (nhu cầu thứ yếu) theo thứ bậc nhu cầu của A.Maslow, và nhu cầu
    đi du lịch là một tất yếu.
    ở Việt Nam, trước thời kỳ đổi mới, ngành Du lịch chưa có điều kiện để phát triển.
    Nhưng từ sau đổi mới, đặc biệt từ 1991 đến nay, ngành Du lịch đã được quan tâm và phát
    triển mạnh mẽ. Các văn kiện đại hội Đảng VI, VII, VIII và các nghị quyết của Ban chấp
    hành Trung Ương của Chính phủ đã khẳng định: “Du lịch là ngành kinh tế quan trọng
    trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước” (Nghị quyết 45/CP ngày
    22/6/1999). Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ IX đã xác định “Phát triển du lịch thực sự
    trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Chính vì vậy, theo đà phát triển của du lịch thế giới
    và khu vực, du lịch Việt Nam trong những năm qua đã chuyển sang một giai đoạn mới,
    giai đoạn tăng trưởng và dần hội nhập với du lịch các nước trong khu vực và trên thế
    giới. Năm 2002 cũng là năm đánh dấu sự chuyển biến mạnh mẽ và thành công của sự
    nghiệp phát triển du lịch. Sự tăng trưởng của du lịch được xếp là một trong 10 sự kiện nổi
    bật của đất nước. Trong năm 2002, Du lịch nước ta tiếp tục tăng trưởng ở mức cao: Ước
    tính lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2.600.000 lượt người, tăng 11,5% so với
    năm trước. Thị trường du lịch nội địa tăng trưởng ổn định. Số lượng khách du lịch nội địa
    ước tính khoảng 13.000.000 lượt người, đạt 107,4% kế hoạch năm, tăng 11,6% so với
    năm 2001. Thu nhập du lịch đạt khoảng 23.500 tỷ đồng, tăng 14,6% so với năm 2001.
    Góp phần vào những thành công này của ngành Du lịch Việt Nam, có sự đóng góp rất
    nhiều của các công ty du lịch trên phạm vi cả nước nói chung và ở Hà Nội nói riêng. Để
    hoạt động có hiệu quả, đòi hỏi các công ty du lịch phải có những chiến lược kinh doanh
    phù hợp và đúng đắn. Đây là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công trong quá trình
    hoạt động kinh doanh.
    Qua thời gian thực tập tại Trung tâm Du lịch Hà Nội tôi đã quyết định chọn đề tài:
    “Chiến lược kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội” cho chuyên đề thực tập tốt
    nghiệp của mình. Mục đích của việc lựa chọn đề tài này là để tìm hiểu, đánh giá việc thực
    hiện các chiến lược kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội trong thời gian qua và
    những chiến lược kinh doanh sẽ được sử dụng trong thời gian tiếp theo. Chuyên đề được
    hoàn thành trên cơ sở sử dụng các phương pháp nghiên cứu chủ yếu sau: Phương pháp
    nghiên cứu lý luận kết hợp với quan sát tìm hiểu và khảo sát thực tế, phương pháp thu
    thập thông tin thứ cấp và sơ cấp, phương pháp phân tích, phương pháp tổng hợp.
    Đề tài được bố cục thành 3 chương:
    Chương 1: Lý luận chung về chiến lược kinh doanh
    Chương 2: Thực trạng chiến lược kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả chiến lược
    kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...