Luận Văn Chiến lược kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thu's Miuu, 22/5/12.

  1. Thu's Miuu

    Thu's Miuu New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤCLỤC
    LỜI MỞĐẦU . 2
    CHƯƠNG 1. LÝLUẬNCHUNGVỀCHIẾNLƯỢCKINHDOANH . 4
    1.1. Tiếp cận với chiến lược kinh doanh 4
    1.1.1. Khái niệm: 4
    1.1.2. Các đặc trưng của chiến lược kinh doanh: 6
    1.1.3. Phân loại chiến lược kinh doanh 6
    1.1.4. Vai trò của chiến lược 7
    1. 2. Phân tích chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch . 8
    1.2.1. Phân tích, đánh giá, dự báo về môi trường kinh doanh 8
    1.2.1.1. Môi trường vĩ mô: 8
    1.2.1.2. Phân tích môi trường cạnh tranh nội bộ ngành du lịch . 11
    1.2.2. Phân tích thực trạng nội bộ doanh nghiệp 13
    1.2.2.1. Thực trạng tài chính của doanh nghiệp: 13
    1.2.2.2. Thực trạng nguồn nhân lực của doanh nghiệp: . 14
    1.2.2.3. Thực trạng cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp: . 14
    1.3. Xác định mục tiêu và xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch 14
    1.3.1. Mục tiêu của doanh nghiệp du lịch . 14
    1.3.2. Xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch . 15
    1.3.2.1. Nghiên cứu thị trường du lịch . 15
    1.3.2.2. Quy trình xây dựng chiến lược: 17
    1.3.2.3. Ma trân SWOT và việc xác định các phương án chiến lược kinh doanh: . 18
    CHƯƠNG 2. THỰCTRẠNGCHIẾNLƯỢCKINHDOANHCỦA TRUNGTÂM DULỊCH HÀ NỘI 20
    2.1. Vài nét về Công ty Du lịch Dịch vụ . 20
    2.1.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển 20
    2.1.1.1. Sự ra đời của Trung tâm du lịch Công ty Du lịch Dịch vụ Hà Nội 21
    2.1.2. Tổ chức bộ máy . 22
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty Du lịch Dịch vụ Hà Nội (Hà Nội-Toserco). 22
    2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Du lịch . 23
    2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật 24
    2.1.4. Kết quả kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội . 25
    2.2. Môi trường kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội . 35
    2.2.1. Môi trường vĩ mô: 35
    2.2.2.1. Môi trường kinh tế: . 35
    2.2.1.2. Môi trường kỹ thuật-công nghệ: . 37
    2.2.1.3. Môi trường văn hoá-xã hội: 38
    2.2.1.4. Môi trường tự nhiên: . 39
    2.2.1.5. Yếu tố về chính trị-luật pháp . 39
    2.2.2. Môi trường vi mô: 40
    2.2.2.1. Đối thủ cạnh tranh: 40
    2.2.2.2. Sức ép từ phía các nhà cung cấp: 42
    2.2.2.3. Sức ép từ phía các sản phẩm thay thế: . 43
    2.2.2.4. Thị trường khách du lịch: . 43
    2.2.2.5. Sự phát triển của dịch vụ môi giới: . 45
    2.2.3. Nguồn lực của Trung tâm Du lịch Hà Nội 45
    2.2.3.1. Thực trạng nguồn tài chính của Trung tâm: 45
    2.2.3.2. Thực trạng nguồn nhân lực của Trung tâm: 46
    2.2.3.3. Thực trạng cơ cấu tổ chức của Trung tâm Du lịch Hà Nội: . 47
    2.2.3.4. Uy tín, danh tiếng, thương hiệu: . 48
    2.3. Thực trạng chiến lược kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội . 49
    2.3.1. Thực trạng sử dụng chiến lược Marketing hỗn hợp: . 49
    2.3.1.1. Chính sách về giá cả: 49
    2.3.1.2. Chính sách sản phẩm: 51
    2.3.1.3. Chính sách quảng bá: . 53
    2.3.1.4. Chính sách phân phối: . 54
    2.3.2. Chiến lược thị trường: 55
    2.3.3. Chiến lược cạnh tranh: . 57
    2.3.4. Đánh giá, nhận xét việc thực hiện chiến lược kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội . 59
    2.3.4.1. Những kết quảđạt được trong việc thực hiện các chiến lược kinh doanh: 59
    2.3.4.2. Những tồn tại trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh: . 61
    CHƯƠNG 3. MỘTSỐGIẢIPHÁPNHẰMHOÀNTHIỆNVÀNÂNGCAOHIỆUQUẢCHIẾNLƯỢCKINHDOANHCỦA TRUNGTÂM DULỊCH HÀ NỘI 63
    3.1. Khó khăn trong quá trình hoạt động kinh doanh của trung tâm du lịch dịch vụ hà nội . 63
    3.2. Phương hướng, mục tiêu của Trung tâm Du lịch Hà Nội trong thời gian tới 64
    3.2.1. Định hướng hoạt động kinh doanh du lịch của Công ty . 64
    3.2.2. Định hướng hoạt động của Trung tâm 68
    3.2.3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Trung tâm 66
    3.2.3.1. Đối với chiến lược Marketing hỗn hợp: 66
    3.2.3.2. Đối với chiến lược cạnh tranh: 71
    3.2.3.3. Chiến lược thị trường: . 72
    3.3. Đánh giáđiểm mạnh, điểm yếu, cơ hội vàđe doạ 72
    3.3.1. Điểm mạnh: 73
    3.3.2. Điểm yếu: . 73
    3.3.3. Cơ hội: . 74
    3.3.4. Đe doạ: . 75
    3.4. Một số Kiến nghị . 77
    3.4.1. Kiến nghị với Nhà nước và Tổng cục Du lịch . 77
    3.4.2. Kiến nghị với Sở Du lịch Hà Nội 79
    3.4.3. Kiến nghị với Trung tâm Du lịch Hà Nội . 79
    KẾTLUẬN . 81
     
Đang tải...