Luận Văn Chiến lược kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội (85 Trang)

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiến lược kinh doanh của Trung tâmDu lịch Hà Nội (85 Trang)

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 3
    1.1. Tiếp cận với chiến lược kinh doanh 3
    1.1.1. Khái niệm: 3
    1.1.2. Các đặc trưng của chiến lược kinh doanh: 5
    1.1.3. Phân loại chiến lược kinh doanh 5
    1.1.4. Vai trò của chiến lược 6
    1. 2. Phân tích chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch . 6
    1.2.1. Phân tích, đánh giá, dự báo về môi trường kinh doanh 6
    1.2.1.1. Môi trường vĩ mô: 6
    1.2.1.2. Phân tích môi trường cạnh tranh nội bộ ngành du lịch . 10
    1.2.2. Phân tích thực trạng nội bộ doanh nghiệp 12
    1.2.2.1. Thực trạng tài chính của doanh nghiệp: 12
    1.2.2.2. Thực trạng nguồn nhân lực của doanh nghiệp: . 13
    1.2.2.3. Thực trạng cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp: . 13
    1.3. Xác định mục tiêu và xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch 13
    1.3.1. Mục tiêu của doanh nghiệp du lịch . 13
    1.3.2. Xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp du lịch . 14
    1.3.2.1. Nghiên cứu thị trường du lịch . 14
    1.3.2.2. Quy trình xây dựng chiến lược: 16
    1.3.2.3. Ma trân SWOT và việc xác định các phương án chiến lược kinh doanh: . 17
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH HÀ NỘI . 19
    2.1. Vài nét về Công ty Du lịch Dịch vụ . 19
    2.1.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển 19
    2.1.1.1. Sự ra đời của Trung tâm du lịch Công ty Du lịch Dịch vụ Hà Nội 19
    2.1.2. Tổ chức bộ máy . 21
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty Du lịch Dịch vụ Hà Nội (Hà Nội-Toserco). 21
    2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Du lịch . 22
    2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật 23
    2.1.4. Kết quả kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội . 25
    2.2. Môi trường kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội . 35
    2.2.1. Môi trường vĩ mô: 35
    2.2.2.1. Môi trường kinh tế: . 35
    2.2.1.2. Môi trường kỹ thuật-công nghệ: . 37
    2.2.1.3. Môi trường văn hoá-xã hội: 38
    2.2.1.4. Môi trường tự nhiên: . 39
    2.2.1.5. Yếu tố về chính trị-luật pháp . 39
    2.2.2. Môi trường vi mô: 40
    2.2.2.1. Đối thủ cạnh tranh: 40
    2.2.2.2. Sức ép từ phía các nhà cung cấp: 39
    2.2.2.3. Sức ép từ phía các sản phẩm thay thế: . 43
    2.2.2.4. Thị trường khách du lịch: . 43
    2.2.2.5. Sự phát triển của dịch vụ môi giới: . 45
    2.2.3. Nguồn lực của Trung tâm Du lịch Hà Nội 45
    2.2.3.1. Thực trạng nguồn tài chính của Trung tâm: 45
    2.2.3.2. Thực trạng nguồn nhân lực của Trung tâm: 46
    2.2.3.3. Thực trạng cơ cấu tổ chức của Trung tâm Du lịch Hà Nội: . 47
    2.2.3.4. Uy tín, danh tiếng, thương hiệu: . 48
    2.3. Thực trạng chiến lược kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội . 49
    2.3.1. Thực trạng sử dụng chiến lược Marketing hỗn hợp: . 49
    2.3.1.1. Chính sách về giá cả: 49
    2.3.1.2. Chính sách sản phẩm: 49
    2.3.1.3. Chính sách quảng bá: . 54
    2.3.1.4. Chính sách phân phối: . 55
    2.3.2. Chiến lược thị trường: 56
    2.3.3. Chiến lược cạnh tranh: . 57
    2.3.4. Đánh giá, nhận xét việc thực hiện chiến lược kinh doanh của Trung tâm Du lịch Hà Nội . 60
    2.3.4.1. Những kết quả đạt được trong việc thực hiện các chiến lược kinh doanh: 60
    2.3.4.2. Những tồn tại trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh: . 59
    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH HÀ NỘI 64
    3.1. Khó khăn trong quá trình hoạt động kinh doanh của trung tâm du lịch dịch vụ hà nội . 64
    3.2. Phương hướng, mục tiêu của Trung tâm Du lịch Hà Nội trong thời gian tới 65
    3.2.1. Định hướng hoạt động kinh doanh du lịch của Công ty . 65
    3.2.2. Định hướng hoạt động của Trung tâm 63
    3.2.3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược kinh doanh của Trung tâm 67
    3.2.3.1. Sử dụng chiến lược Marketing hỗn hợp: . 67
    3.2.3.2. Tăng cường chiến lược cạnh tranh: . 69
    3.2.3.3. Xây dựng chiến lược thị trường đồng bộ: 69
    3.3. Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe doạ 73
    3.3.1. Điểm mạnh: 74
    3.3.2. Điểm yếu: . 74
    3.3.3. Cơ hội: . 75
    3.3.4. Đe doạ: . 76
    3.4. Một số Kiến nghị . 78
    3.4.1. Kiến nghị với Nhà nước và Tổng cục Du lịch . 78
    3.4.2. Kiến nghị với Sở Du lịch Hà Nội 80
    3.4.3. Kiến nghị với Trung tâm Du lịch Hà Nội . 80
    KẾT LUẬN 79
     
Đang tải...