Luận Văn Chiến lược kinh doanh của KFC- Đánh giá hoạt động kinh doanh của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam và l

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lý do chọn đề tài:
    Trong những năm gần đây, đồ ăn nhanh dần trở nên quen thuộc và phổ biến với giới trẻ nói riêng cũng như người dân Việt Nam nói chung. Hàng loạt các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của nước ngoài như KFC, Jollibee, Lotteria, BBQ đã thâm nhập thị trường Việt Nam và kinh doanh rất thành công. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh Việt Nam được định hình trong tâm trí khách hàng.
    Đồ ăn nhanh ở các nước trên thế giới phát triển hết sức mạnh mẽ và phổ biến. Do đó, trong điều kiện Việt Nam đã trở thành một thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO sẽ có rất thương hiệu đồ ăn nhanh của nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới. Các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội thị trường, xây dựng thương hiệu để giữ được thị phần trong lĩnh vực đồ ăn nhanh trước sự xâm nhập của hàng loạt tập đoàn kinh doanh nước ngoài.
    Việc phân tích tổng quan thị trường đồ ăn nhanh, đánh giá những cơ hội thị trường, phân tích hành vi khách hàng là hết sức cần thiết để có cái nhìn tổng quát và toàn diện về thị trường nhằm đưa ra được giải pháp hướng đi phù hợp cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ ăn nhanh.
    Ở thị trường Việt Nam, KFC có thể khẳng định là một trong những hệ thống nhà hàng đồ ăn nhanh thành công nhất hiện nay. Việc nghiên cứu một hệ thống nhà hàng quy mô và bài bản như KFC sẽ giúp đánh giá được những yếu tố chi phối đến sự thành công, thất bại của một nhà hàng thức ăn nhanh, qua đó đưa ra được các kinh nghiệm cho doanh nghiệp Việt Nam.
    Nhận thức được tính cấp thiết của vấn đề, cùng với mong muốn áp dụng những l‎ý thuyết được học trong nhà trường, em chọn vấn đề: "Đánh giá hoạt động kinh doanh của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam và lựa chọn triến lược đề xuất giải phát cho những vấn đề còn tồn tại” làm chủ đề cho bài nghiên cứu này.
    1. Mục tiêu nghiên cứu:
    Đề tài được thực hiện với mục tiêu cơ bản đánh giá những thành công và hạn chế của hệ thống nhà hàng KFC qua đó rút ra bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ ăn nhanh của Việt Nam.
    2. Tóm tắt nội dung nghiên cứu:
    Để hướng tới mục tiêu trên, đề tài phải phải giải quyết những nhiệm vụ cụ thể sau:
    · Phân tích các yếu tố của môi trường bên trong tác động tới hoạt động của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam
    · Phân tích các yếu tố bên ngoài tác động tới hoạt động của hệ thống nhà hàng KFC Việt Nam
    · Sử dụng phương pháp và công cụ nghiên cứu để tìm ra những điểm mạnh điểm yếu còn tồn tại trong hệ thống, từ đó rút ra kinh nghiệm tìm kiếm giải pháp và lựa chọn chiến lược phát triển phù hợp
    · Đề suất kiến nghị
    3. Phương pháp nghiên cứu:
    Phân tích, đánh giá, tổng hợp kết hợp với quan sát, điều tra phỏng vấn từ các nguồn thông tin sơ cấp và thứ cấp.
    4. Phạm vi giới hạn đề tài:
    · Phạm vi về không gian:
    Trong bài tiểu luận này, nhóm em tập trung nghiên cứu thành công cũng như hạn chế của hệ thống nhà hàng KFC tại TPHCM. Với mong muốn tìm hiểu kinh nghiệm của một thương thức ăn nhanh nổi tiếng như KFC nhằm rút ra bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ ăn nhanh của Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...