Luận Văn Chiến lược kinh doanh của Electrolux

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG CHÍNH​
    A. Tổng quan về Electrolux I. Lịch sử hình thành và phát triển II. Sản phẩm và thị trường chính của công ty B. Bài tập tình huống - Chiến lược kinh doanh của Electrolux I. Chiến lược của Electrolux II. Phân tích chiến lược kinh doanh của Electrolux 1. Các yếu tố cấu thành chiến lược của Electrolux 2. Các cấp độ chiến lược của Electrolux 3. Điều chỉnh chiến lược trong bối cảnh kinh doanh mới

    A. Tổng quan về Electrolux I. Lịch sử hình thành và phát triển AB Electrolux (thường được biết đến với tên Electrolux) là một công ty sản xuất đồ gia dụng đa quốc gia có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển. Tại thời điểm năm 2010 là công ty lớn thứ hai thế giới về thiết bị gia dụng tính theo thị phần, sau Whirlpool.
    [​IMG]​
    Logo của Electrolux​
    Xuất phát điểm từ một nhà máy sản xuất máy hút bụivới tên gọi “Lux1” tại Lilla Essingen, ở Stockholm vào năm 1912, đến năm 1928, công ty đã có 20 chi nhánh, và 350 văn phòng trên toàn cầu với hơn 1 triệu máy hút bụi được cho ra đời mỗi năm. Các sản phẩm của Electrolux không ngừng được đa dạng hoá. Năm 1951 Electrolux cho ra đời máy hỗ trợ trộn thực phẩm, máy giặt, máy ép và năm 1956 là một loại tủ lạnh mới. Khi Swinging Sixties có mặt trên thị trường, Electrolux đã tung ra thị trường dòng sản phẩm điện tử gia dụng như nồi cơm điện, tủ đông, và máy giặt kiểu mới. Giai đoạn chiếm ưu thế của Electrolux bắt đầu năm 1967 khi Hans Werthen được bổ nhiệm làm chủ tịch tập đoàn. Trong những thập niên tiếp theo, Electrolux trở thành công ty lớn nhất trên thế giới về sản phẩm điện tử gia dụng. Năm 1978, công ty Husqvama Thụy Sỹ gia nhập tập đoàn Electrolux, sự hợp tác này càng củng cố thêm cho Eclectrolux có được vị trí hàng đầu trên thị trường điện máy thế giới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...