Luận Văn Chiến lược kinh doanh của công ty Bia Sài Gòn Sabeco

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    MỤC LỤC

    I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TỔNG CTY BIA-RƯỢU-NGK SÀI GÒN SABECO
    II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
    1.Môi trường vĩ mô
    1.1 Yếu tố kinh tế
    1.2 Yếu tố chính trị
    1.3 Yếu tố xã hội
    1.4 Yếu tố tự nhiên
    1.5 Yếu tố công nghệ
    2. Môi trường tác nghiệp
    2.1 Đối thủ cạnh tranh
    2.2 Người cung ứng
    3. Môi trường nội tại
    3.1 Nguồn nhân lực
    3.2 Các yếu tố sản xuất
    3.3 Yếu tố kế toán – tài chính
    III. PHÂN TÍCH SWOT
    1. Điểm mạnh Sabeco
    2. Điểm yếu
    3. Cơ hội
    4. Thách thức
    IV. CHIẾN LƯỢC CHO SABECO
    Chiến lược phát triển thương hiệu: (Kết hợp S-O )
    Chiến lược mở rộng phân phối và sản xuất: ( Phối hợp W-O)
    Chiến lược đa dang hoá sản phẩm tăng sức cạnh tranh: (Phối hợp S-T)
    4. Chiến lược giữ vững và phát triển thị phần. (Phối hợp T-W)


    I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CTY BIA-RƯỢU-NGK SÀI GÒN
    SABECO
    _Lịch sử phát triển của Sabeco gắn liền với quá trình phát triển mạnh mẽ và bền vững của thương hiệu bia Sài Gòn, thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam
    _01/06/1977 Cty Rượu Bia Miền Nam chính thức tiếp nhận và Quản ly Nhà máy Bia Chợ Lớn từ hãng BGI và hình thành nên nhà máy bia Sài Gòn.
    _Năm 1993 phát triển thành Công ty Bia Sài Gòn với 5 thành viên mới
    _Đến năm 2004 Thành lập Tổng công ty Bia-Rượu-NGK Sài Gòn ,SABECO chuyển sang tổ chức và hoạt động theo mô hình Công ty mẹ-công ty con theo quyết định số 37/2004/QĐ-BCN của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp
    _Năm 2006 Hoàn chỉnh hệ thống phân phối trên toàn quốc với 8 Công ty CPTM SABECO khu vực
    _Hiện nay Tổng công ty Bia-Rượu-NGK Sài Gòn SABECO có tổng cộng 28 thành viên.
    Lĩnh vực kinh doanh:
    _Sản xuất, mua bán bia rượu, nước giải khát, cồn, nước khoáng
    _Mua bán vật tư, nguyên liệu, thiết bị ngành bia-rượu-nước giải khát.
    _Hiện nay đang đầu tư vào lĩnh vực Tài chính, Bất động sản

    II. PHÂN TÍCH MÔI TR ƯỜNG KINH DOANH
    1. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ:
    1.1Các yếu tố kinh tế:
    Ø Trong giai đoạn hiện nay nền kinh đang chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, người tiêu dùng có khuynh hướng tiết kiệm, họ sẽ chi tiêu ít hơn cho tất cả các mặt hàng trong đó có nước giải khát,điều này gây khó khăn cho công ty đặc biệt là đối với dòng sản phẩm bia, rượu vì đây không phải là những mặt hàng thiết yếu.
    Hàng chục năm nay, chưa bao giờ các doanh nghiệp lại phải đối mặt với việc giá cả tăng đột biến và khó kiểm soát như những tháng đầu năm 2008. Đối với Sabeco, ảnh hưởng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...