Thạc Sĩ Chiến lược khách hàng của các ngân hàng thương mại việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 17/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC KHÁCH
    HÀNG CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRONG BỐI CẢNH
    HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ . 5
    1.1. Hội nhập kinh tế quốc tế 5
    1.1.1. Khái niệm về hội nhập kinh tế quốc tế . 5
    1.1.2. Đặc điểm của hội nhập kinh tế quốc tế 7
    1.2. Ngân hàng thương mại . 8
    1.2.1. Khái niệm, vai trò và chức năng của ngân hàng thương mại 8
    1.2.2. Các hoạt động chính của các ngân hàng thương mại 16
    1.3. Chiến lược khách hàng của các ngân hàng thương mại trong bối cảnh
    hội nhập kinh tế quốc tế 19
    1.3.1. Khái niệm, mục tiêu, vai trò và tầm quan trọng của Chiến lược khách
    hàng của các ngân hàng thương mại. 19
    1.3.2. Nội dung chiến lược khách hàng của ngân hàng thương mại 22
    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược khách hàng của ngân hàng
    thương mại 36
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KHÁCH HÀNG CỦA
    CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM HIỆN NAY . 39
    2.1. Thực trạng ngân hàng thương mại Việt Nam 39
    2.1.1. Thực trạng hệ thống ngân hàng Việt Nam . 39
    2.1.2. Thực trạng hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam 41
    2.2. Thực trạng chiến lược khách hàng của các ngân hàng thương mại Việt
    Nam hiện nay 51
    2.2.1. Tình hình nghiên cứu nhu cầu của khách hàng 51
    2.2.2. Thực trạng hoạch định chiến lược khách hàng 55
    2.2.3. Chăm sóc khách hàng . 57
    2.3. Đánh giá chung về thực trạng chiến lược khách hàng của các ngân
    hàng thương mại Việt Nam hiện nay 73
    2.3.1. Những thuận lợi và thành công 73
    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân . 73
    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN
    CHIẾN LƯỢC KHÁCH HÀNG CHO CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG
    MẠI VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ
    . 76
    3.1. Phương hướng chung của ngành ngân hàng Việt Nam trong giai đoạn
    2008 – 2010, tầm nhìn 2020 76
    3.1.1. Nắm vững định hướng phát triển Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 76
    3.1.2. Cụ thể hoá định hướng chiến lược phát triển các ngân hàng thương mại
    nhà nước và ngân hàng thương mại cổ phần . 78
    3.1.3. Nghiên cứu và rà soát kỹ lưỡng các chỉ tiêu hoạt động của ngành ngân
    hàng Việt Nam giai đoạn 2008 – 2010 . 81
    3.2. Các giải pháp phát triển chiến lược khách hàng cho các ngân hàng
    thương mại Việt Nam 82
    3.2.1. Tăng cường đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khách hàng . 83
    3.2.2. Đa dạng hóa và điều chỉnh lại cơ cấu đối tượng khách hàng 84
    3.2.3. Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ngân hàng . 85
    3.2.4. Phát triển, mở rộng có chọn lọc mạng lưới kênh phân phối 86
    3.2.5. Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xúc tiến hỗn hợp 88
    3.2.6. Nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên trong ngành ngân hàng về
    tầm quan trọng của chiến lược khách hàng . 88
    3.3. Các kiến nghị cụ thể . 89
    3.3.1. Kiến nghị đối với Nhà Nước . 89
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Trung ương . 93
    KẾT LUẬN 94
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 95
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...