Luận Văn Chiến lược khác biệt hóa của Virgin

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Virgin Group
    Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng đối với người dân Anh Quốc, thương hiệu Virgin được coi là thương hiệu đáng ngưỡng mộ nhất. Trong 2000 người được hỏi “Bạn ngưỡng mộ thương hiệu nào nhất?” 23% trả lời là Virgin. Theo sau là các thương hiệu Sony và Tesco với tỉ lệ lần lượt là 21% và 20%.
    Được thành lập vào năm 1970 bởi Sir Richard Branson, tập đoàn Virgin hiện nay đã mở rộng hoạt động của mình trong rất nhiều lĩnh vực như di động, vận tải, du lịch, dịch vụ tài chính, giải trí, âm nhạc, xuất bản và bán lẻ. Virgin đã thành lập hơn 200 công ty con nổi tiếng khắp thế giới với khoảng 50000 nhân viên thuộc 29 nước. Doanh thu trên toàn thế giới của tập đoàn này năm 2006 là hơn 10 tỷ bảng Anh (xấp xỉ 20 tỷ đô la).
    Virgin Group tin tưởng vào việc tạo nên sự khác biệt. Tập đoàn này có những giá trị cốt lõi là: Fun, Value for Money, Quality, Innovation, Competitive Challenge and Brilliant Customer Service.
    Cái tên Virgin có nghĩa là “trinh nữ” vì theo Branson, khi mới khởi sự kinh doanh “chúng tôi hoàn toàn là “trinh nữ” trong buôn bán”.
    2. Virgin Atlantic Airways
    Thông tin chung
    Được thành lập năm 1984, Virgin Atlantic Airways giờ đây đang là hãng hàng không lớn thứ 2 ở Anh chỉ sau British Airways. Hãng có trụ sở tại sân bay Gatwick, Heathrow và Manchester của Anh và thực hiện các chuyến bay dài đến 30 thành phố trên thế giới.
    Virgin Atlantic hiện này nổi tiếng toàn thế giới, đạt được một loạt các danh hiệu danh tiếng do các doanh nghiệp cũng như do khách hàng bình chọn chẳng hạn như danh hieneuj “Hãng hàng không đường dài tốt nhất 2008” của tạp chí Sunday Times Travel Magazine, 6 giải thưởng Lữ hành Anh Quốc năm 2008 trong đó có giải “Hãng hàng không của năm” và “Hãng hàng không có hạng thương gia tốt nhất. Virgin Atlantic là người đi tiên phong trong nhiều đổi mới và là người đặt ra các tiêu chuẩn mới cho ngành hàng không mà nhiều hãng khác phải theo sau. Từ khi đi vào hoạt động, hãng đã phục vụ khoảng 58 triệu lượt hành khách và hiện tại, hãng đang có 9000 nhân viên khắp thế giới.
    Lịch sử công ty
    Câu chuyện về Virgin Atlantic được coi như bản thu gọn về câu chuyện của tập đoàn Virgin nói chung bởi nó chứa đựng đủ các yếu tố đã từng làm nên thương hiệu Virgin: từ một người bé nhỏ mới tham gia cuộc chơi trở thành một người khổng lồ trên sân chơi, dịch vụ ngày càng tốt và rẻ dựa trên giá trị cốt lõi là yếu tố con người, đạt được danh tiếng nhờ chất lượng vượt trội và sản phẩm mang tính đổi mới.
    Virgin Atlantic ra đời khi tập đoàn Virgin đang là một tên tuổi dẫn đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới với sự phát triển của công ty sản xuất băng đĩaVirgin Records. Chuyến bay đầu tiên của Virgin Atlantic cất cánh vào ngày 22 tháng sáu năm 1984 tới Newark. Tham gia trên chuyến bay là bạn bè của Branson, những ngôi sao nổi tiếng và giới truyền thông.
    Sở hữu
    Virgin Atlantic được sở hữu bởi tập đoàn Virgin (51%) và Singapore Airlines (49%). Ngày 20 tháng chin năm 1999, Richard Branson đã ký thỏa thuận bán 49% cổ phần cho Singapore Airlines và hình thành một liên kết độc nhất trên thế giới. Với thương vụ này, Singapore Airlines đã phải chi 600,25 triệu bảng Anh. Thương vụ được hoàn thành vào đầu năm 2000.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...