Luận Văn Chiến lược huy động vốn tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Huyện lai vung

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1


    GIỚI THIỆU
    1.1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    1.2.1. Mục tiêu chung
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể
    1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    1.3.1. Không gian
    1.3.2. Thời gian
    1.4. LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
    CHƯƠNG 2 PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN
    2.1.1. Giới thiệu khái quát về quản trị chiến lược
    2.1.1.1. Khái niệm chiến lược và chính sách kinh doanh
    2.1.1.2. Các giai đoạn quản trị chiến lược
    2.1.1.3. Vai trò của chiến lược
    2.1.2. Nghiên cứu môi trường kinh doanh
    2.1.2.1. Môi trường vĩ mô
    2.1.2.2. Môi trường vi mô
    2.1.3. Phân tích nội tại
    2.1.3.1. Yếu tố về nhân lực
    2.1.3.2. Yếu tố cơ sở vật chất
    2.1.3.3. Yếu tố tài chính kế toán
    2.1.3.4. Yếu tố marketing

    2.1.4. Xác định sứ mệnh và mục tiêu của Ngân hàng
    2.1.4.1. Sứ mệnh
    2.1.4.2. Mục tiêu của chiến lược
    2.1.5. Phân tích ma trận SWOT
    2.1.5.1. Phân tích các yếu tố bên trong
    2.1.5.2. Phân tích môi trường bên ngoài
    2.1.5.3. Đề xuất các phương án chiến lược
    2.1.5.4. Lựa chọn các chiến lược
    2.1.5.5. Sơ đồ lập chiến lược
    2.1.6. Xác định chiến lược để lựa chọn
    2.1.7. Những vấn đề chung về huy động vốn
    2.1.7.1. Khái niệm huy động vốn
    2.1.7.2. Các hình thức huy động vốn
    2.1.7.3. Tỷ trọng % của từng loại tiền gửi
    2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    2.2.1. Phương pháp thu thập số liệu
    2.2.2. Phương pháp phân tích số liệu
    CHƯƠNG 3 GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH NHNo & PTNT HUYỆN LAI VUNG
    3.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG
    3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển
    3.1.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức
    3.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban
    3.1.4. CHỨC NĂNG VÀ LOẠI HÌNH HOẠT ĐỘNG
    3.1.4.1. Chức năng
    3.1.4.2. Các loại hình hoạt động

    3.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng trong 3 năm và tháng 6/2010
    3.1.5.1 Phân tích khoản thu nhập
    3.1.5.2. Phân tích khoản chi phí
    3.1.5.3. Phân tích khoản mục lợi nhuận
    3.2. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2010
    3.2.1. Đối với công tác huy động vốn
    3.2.2 Đối với công tác tín dụng và các mặt công tác khác
    CHƯƠNG 4 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VỐN VÀ PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VỐN CỦA NHNo & PTNN HUYỆN LAI VUNG
    4.1. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG TRONG BA NĂM 2007 ĐẾN 2009 VÀ THÁNG 6.2010
    4.1.1. Phân tích tình hình huy động vốn phân theo kì hạn
    4.1.1.1 Tiền gửi không kỳ hạn
    4.1.1.2. Tiền gửi có kỳ hạn
    4.1.2. Phân tích tình hình huy động vốn phân theo thành phần kinh tế
    4.1.2.1. Các tổ chức kinh tế
    4.1.2.2. Kinh tế hộ gia đình, dân cư
    4.1.2.3. Thành Phần khác
    4.1.3. Phân tích tình hình huy động phân theo nội tệ, ngoại tệ
    4.1.3.1 Phân tích vốn huy động nội tệ
    4.1.3.2. Phân tích vốn huy động ngoại tệ
    4.1.4. Phân tích một số chỉ tiêu tài chính để đánh giá tình hình huy động vốn
    4.1.4.1. Vốn huy động/Tổng nguồn vốn
    4.1.4.2. Tổng dư nợ /Vốn huy động
    4.2. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
    4.2.1. Phân tích môi trường vĩ mô
    4.2.1.1. Yếu tố kinh tế
    4.2.1.2. Yếu tố tự nhiên
    4.2.1.3. Yếu tố dân số và lao động
    4.2.1.4. Yếu tố xã hội
    4.2.1.5. Yếu tố quốc tế
    4.2.1.6. Yếu tố khoa học kĩ thuật
    4.2.2. Phân tích môi trường vi mô
    4.2.2.1. Đối thủ cạnh tranh
    4.2.2.2. Các đối thủ tiềm ẩn
    4.2.2.3. Khách hàng
    4.2.2.4. Phân tích ma trận bên ngoài (EFE)
    4.3. PHÂN TÍCH NỘI TẠI
    4.3.1. Nhân sự
    4.3.2. Công tác marketing
    4.3.3. Sản phẩm dịch vụ
    4.3.4. Tình hình tài chính
    4.3.5. Phân tích ma trận bên trong (IFE)
    4.3.5. Phân tích ma trận hình ảnh cạnh tranh theo nhóm khách hàng huy động vốn
    4.3.6. Phân tích ma trận SWOT
    CHƯƠNG 5MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC HUY ĐỘNG VỐN TẠI CHI NHÁNH
    NHNo & PTNT HUYỆN LAI VUNG VÀ ĐÁNH GIÁCÁC CHIẾN LƯỢC HUY ĐỘNG VỐN

    5.1. SỨ MẠNG VÀ MỤC TIÊU CỦA NGÂN HÀNG
    5.1.1. Sứ mạng của Ngân hàng
    5.1.2. Mục tiêu của Ngân hàng
    5.1.2.1. Mục tiêu tổng quát
    5.1.2.2. Mục tiêu cụ thể cho từng lĩnh vực
    5.2. XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ĐỂ LỰA CHỌN
    5.2.1. Nhận biết chiến lược hiện tại của Ngân hàng
    5.2.2. Lựa chọn chiến lược huy động vốn cho Ngân hàng
    5.3. PHƯƠNG HƯỚNG THỰC THI CHIẾN LƯỢC
    5.3.1. Về nhân sự
    5.3.1.1. Tiếp tục hoàn thiện cơ chế tổ chức, đổi mới quản lý Ngân hàng
    5.3.1.2. Công tác đào tạo, phát triển nhân sự
    5.3.1.3. Công tác động viên, khen thưởng
    5.3.2. Về công tác Marketing
    5.3.2.1. Chiến lược sản phẩm
    5.3.2.2. Chiến lược phân phối
    5.3.2.3. Chiến lược lãi suất
    5.3.2.4. Chiến lược nghiên cứu thị trường
    5.3.3. Về công tác huy động vốn
    5.3.3.1. Đa dạng hoá các hình thức huy động tiền gửi tiết kiệm
    5.3.3.3. Chăm sóc khách hàng
    5.3.3.4. Nâng cao công nghệ
    CHƯƠNG 6

    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    6.1. KẾT LUẬN
    6.2. KIẾN NGHỊ
    6.2.1. Đối với NHNo & PTNT Việt Nam
    6.2.2. Đối với NHNo & PTNT huyện Lai Vung
    TÀI LIỆU THAM KHẢOCHƯƠNG 1
    GIỚI THIỆU


    1.1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Bước sang những năm đầu của thế kỷ XXI, nền kinh tế Việt Nam có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá nhằm đưa đất nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020 trong đó phát huy nội lực trong nước là chính đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ từ b ên ngoài. Như vậy, nền kinh tế đòi hỏi phải cần một lượng vốn rất lớn bởi vốn là yếu tố quan trọng góp phần vào thành quả chung của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, dần đưa nước ta thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, tụt hậu, từ đó tiến nhanh, tiến chắc ngang với các nước trong khu vực và thế giới.
    Sau hơn 20 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước, ngành Ngân hàng đã có nhiều chuyển biến tích cực và thực sự trở thành kênh dẫn vốn chủ yếu, huy động và cung ứng vốn phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, cùng với sự tăng trưởng nhanh của nền kinh tế, nhu cầu về vốn của nền kinh tế luôn ở mức cao buộc các NHTM phải tăng cường huy động vốn và tăng khối lượng tín dụng cho các doanh nghiệp. Nguồn vốn trung và dài hạn đóng vai trò quyết định trong việc đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và trong tình hình hiện nay thì gánh nặng cung cấp nguồn vốn này vẫn đặt trên vai hệ thống các NHTM.
    Chi nhánh NHNo & PTNT huyện Lai Vung là một chi nhánh thành viên của NHNo & PTNT Việt Nam. Với hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực Nông nghiệp Nông thôn. Cũng giống như các NHTM khác, chi nhánh rất quan tâm tới nguồn vốn huy động từ nền kinh tế để có thể tiến hành hoạt động kinh doanh. Thấy đươc tầm quan trọng của nguồn vốn huy động đối với hoạt động của chi nhánh, trong quá trình thực tập và nghiên cứu hoạt động của Chi nhánh em chọn đề tài “Chiến lược huy động vốn tại Chi nhánh NHNo & PTNT huyện Lai Vung”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...