Thạc Sĩ Chiến lược giai đoạn 2012 - 2020 của doanh nghiệp Hoàng Anh Gia Lai

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: CHIẾN LƯỢC TẬP ĐOÀN HOÀNG ANH GIA LAI GIAI ĐOẠN 2012 – 2020
    Định dạng file word

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 5
    I. GIỚI THIỆU TẬP ĐOÀN HOÀNG ANH GIA LAI. 6
    1. Lịch sử hình thành và phát triển. 6
    2. Sứ mệnh. 10
    3. Triết lý kinh doanh. 10
    4. Tầm nhìn. 11
    5. Ngành nghề kinh doanh và tình hình công ty con. 11
    6. Kết quả hoạt động kinh doanh. 11
    7. Định hướng phát triển. 12
    8. Cơ cấu tổ chức. 13
    II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH VÀ HOÀN CẢNH NỘI BỘ CÔNG TY 15
    1. Phân tích môi trường kinh doanh. 15
    1.1 Môi trường vĩ mô. 15
    1.2 Môi trường vi mô. 18
    1.3 Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài - EFE 24
    1.4 Cơ hội và thách thức: 25
    2. Phân tích môi trường nội bộ. 26
    2.1 Phân tích giá trị khách hàng. 26
    2.2 Phân tích hoàn cảnh nội bộ của công ty. 27
    2.3 Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong – IFE 34
    2.4 Điểm mạnh và điểm yếu: 35
    III. DỰ BÁO VÀ XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC: 36
    1. Dự báo: 36
    1.1 Ngành cao su: 36
    1.2 Đồ gỗ. 37
    1.3 Bất động sản. 39
    2. Chuỗi giá trị và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. 41
    2.1 Chuỗi giá trị công ty: 41
    2.2 Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp: 47
    3. Mục tiêu chiến lược: 47
    3.1 Mục tiêu trung và dài hạn ( 2015-2020) 47
    3.2 Mục tiêu ngắn hạn năm 2013. 48
    IV. XÁC ĐỊNH CÁC PHƯƠNG ÁN ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC: 49
    1. Phân tích SWOT. 49
    2. Ma trận hoạch định chiến lược có thể định lượng (QSPM): 51
    V. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY TỪ 2012 – 2020. 53
    1. Xây dựng ma trận BCG cho 3 nhóm ngành cao su, đồ gỗ và bất động sản: 53
    2. Lựa chọn chiến lược cấp công ty trong giai đoạn từ năm 2012 – 2020. 54
    VI. CHIẾN LƯỢC SBU VÀ CÁC CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG: 55
    1. Ngành cao su. 55
    1.1 Chiến lược Marketing. 55
    1.2 Chiến lược nghiên cứu và phát triển. 59
    1.3 Chiến lược sản xuất. 60
    1.4 Chiến lược tài chính. 61
    1.5 Chiến lược nguồn nhân lực. 61
    2. Bất động sản. 62
    2.1 Chiến lược Marketing. 62
    2.2 Chiến lược nghiên cứu và phát triển. 64
    2.3 Chiến lược sản xuất. 64
    2.4 Chiến lược tài chính. 65
    2.5 Chiến lược nguồn nhân lực. 66
    3. Đồ gỗ. 66
    3.1 Chiến lược Marketing. 67
    3.2 Chiến lược nghiên cứu và phát triển. 69
    3.3 Chiến lược sảnxuất 69
    3.4 Chiến lược tài chính. 70
    3.5 Chiến lược nguồn nhân lực. 70
    KẾT LUẬN 71
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 72

    LỜI NÓI ĐẦUTrong năm 2011, các điều kiện kinh tế vĩ mô vẫn tiếp tục diễn ra không thuận lợi cho các doanh nghiệp. Chính phủ phải đối mặt với vấn đề lạm phát, bội chi ngân sách, thâm hụt cán cân thương mại và áp lực ngoại hối do đó chính phủ phải theo đuổi chính sách tiền tệ thắt chặt. Các ngân hàng thương mại nói riêng và nền kinh tế nói chung gặp khó khăn về thanh khoản, sức mua trên thị trường giảm, sản xuất đình trệ do hàng hóa tiêu thụ chậm mà chi phí vốn lại cao. Các hàng hóa có giá trị lớn như bất động sản dễ bị ảnh hưởng nhất. Hàng loạt công ty phá sản trong thời gian vừa qua đã cho thấy những khó khăn thử thách mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt là vô cùng khắc nghiệt.
    Kể từ khi được thành lập đến nay, tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã đạt được nhiều thành tựu cũng như có mức lợi nhuận khá tốt trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên tình hình khó khăn chung của nền kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Vì vậy điều kiện tiên quyết để đảm bảo cho HAGL tiếp tục đứng vững qua thời kỳ thử thách này chính là việc lựa chọn chiến lược kinh doanh hợp lý cho các lĩnh vực mà tập đoàn đang hoạt động.
    Từ thực tế trên, trong thời gian học tập môn Quản Trị Chiến Lược, dưới sự hướng dẫn của TS. Hoàng Lâm Tịnh tại trường Đại Học Kinh Tế và những kiến thức đã được học, nhóm 8 quyết định chọn đề tài Chiến lược giai đoạn 2012-2020 của doanh nghiệp Hoàng Anh Gia Lai cho tiểu luận Quản Trị Chiến Lược của mình.

    I. GIỚI THIỆU TẬP ĐOÀN HOÀNG ANH GIA LAIKhởi nghiệp từ năm 1990 từ một phân xưởng nhỏ chuyên đóng bàn ghế cho học sinh xã Chưhdrông, Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai do Ông Đoàn Nguyên Đức trực tiếp điều hành. Đến nay, Hoàng Anh Gia Lai đã đạt được bước tiến mạnh mẽ và trở thành tập đoàn tư nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
    Các sản phẩm như đồ gỗ nội, ngoại thất cao cấp; đá granite ốp lát tự nhiên; mủ cao su đã có mặt hầu khắp các thị trường Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á, Australia, New Zealand Các văn phòng đại diện được thiết lập tại một số nước nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có thể tiếp cận, giao dịch với tập đoàn một cách thuận tiện và nhanh chóng nhất.
    Bên cạnh việc duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu, Hoàng Anh Gia Lai Group đang phát triển thị trường trong nước bằng việc hình thành hệ thống siêu thị đồ gỗ, đá granite với qui mô lớn tại 5 trung tâm đô thị chính Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ. Trong nhiều năm liền Hoàng Anh Gia Lai Group được đánh giá là một trong những nhà sản xuất đồ gỗ hàng đầu cả nước và được người tiêu dùng bình chọn “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.
    Với lợi thế về vốn, nguồn nhân lực, nguyên vật liệu dồi dào và thương hiệu mạnh, Hoàng Anh Gia Lai Group tập trung mở rộng đầu tư sang lĩnh vực kinh doanh địa ốc như xây dựng trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê cùng với sự ra đời của một chuỗi khách sạn, khu nghỉ mát tiêu chuẩn 4 sao, 5 sao tại Tp.HCM, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Gia Lai, Quy Nhơn nhằm khai thác tiềm năng du lịch đầy hứa hẹn của đất nước.
    Việc sở hữu đội bóng danh tiếng Hoàng Anh Gia Lai với những thành công vang dội trong thời gian qua đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thích bóng đá. Hình ảnh của đội bóng là công cụ xây dựng và quảng bá thương hiệu rất hiệu quả.
    Dưới sự lãnh đạo của ông Đoàn Nguyên Đức cùng sự đồng tâm hiệp lực của đội ngũ công nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tụy, giỏi tay nghề đã giúp Hoàng Anh Gia Lai Group phát triển và lớn mạnh không ngừng. Nếu số công nhân viên khi mới thành lập nhà máy khoảng 200 người thì đến nay nhân sự của Hoàng Anh Gia Lai đãhơn 7000 người. Nếu doanh thu năm đầu tiên là 200 tỷ thì năm 2005 doanh thu đãđạt 1.200 tỷ đồng.
    1. Lịch sử hình thành và phát triểnNăm 1990: Thành lập (TL) XN tư doanh Hoàng Anh.
    Năm 1993: Xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh được thành lập. Khánh thành nhà máy chế biến gỗ nội thất và ngoài trời tại Gia Lai.
    Năm 2001: Thành lập nhà máy sản xuất mủ cao su.
    Năm 2002: Khánh thành nhà máy chế tác đá granite, mở rộng thêm một nhà máy chế biến gỗ nội thất tại Gia Lai. Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai ra đời sau khi UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định chuyển giao đội bóng.
    Năm 2003: Đầu tư resort, khách sạn.
    Năm 2004: Khai trương hoạt động HAGL Resort Qui Nhơn.
    Năm 2005: Khai trương hoạt động HAGL Resort Đà Lạt.
    Năm 2006: Khai trương hoạt động HAGL Hotel Pleiku. Khánh thành và bàn giao khu căn hộ cao cấp Lê Văn Lương (Tp.HCM).
    Năm 2007:
    · Khởi công dự án khu căn hộ cao cấp New Saigon.
    · Khởi công các công trình thủy điện Đắksrông 2 và Đắksrông 2A (tỉnh Gia Lai ).
    · Khai trương cao ốc văn phòng HAGL Safomec (Tp.HCM).
    · Khai trương hoạt động HAGL Hotel plaza Đà Nẵng.
    · Ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Arsenal (Anh Quốc)- câu lạc bộ bóng đá lừng danh thế giới.
    · Khánh thành học viện bóng đá HAGL-ARSENAL-JMG.
    · Khởi công dự án Khu căn hộ cao cấp Phú Hoàng Anh (TP.HCM).
    · Khởi công dự án khu căn hộ cao cấp Hoàng Anh Cần Thơ.
    · Được chính phủ Lào cấp 5.000 ha đất trồng cây cao su tại tỉnh Attapeu.
    Năm 2008:
    · Ký hợp đồng tài trợ 19 triệu USD cho chính phủ Lào xây dựng khu nhà ở vận động viên SeaGames 2009.
    · Ký hợp đồng phát triển dự án và nhận giấy phép đầu tư trồng 10.000 ha cao su tại tỉnh Attapeu, Lào.
    · Khánh thành và bàn giao khu căn hộ cao cấp đường Trần Xuân Soạn (Tp.HCM) và khu căn hộ cao cấp đường Hoàng Văn Thụ (Pleiku).
    · Ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với ngân hàng BIDV và Sacombank.
    · Khởi công dự án khu căn hộ cao cấp Hoàng Anh River View (Tp.HCM).
    · Khởi công dự án khu căn hộ cao cấp Hoàng Anh Đắk Lắk.
    · Chia cổ phiếu thưởng cho cổ đông với tỉ lệ 100:49,9.
    · Được Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai cấp 8.000 ha đất trồng cây cao su.
    Năm 2009:
    · Khởi công dự án khu căn hộ cao cấp Golden house (Tp.HCM).
    · Khởi công dự án khu căn hộ cao cấp Hồ Thạc Gián (Đà Nẵng).
    · Khởi công công trình thủy điện Bá Thước 1 và 2 tại Thanh Hóa với tổng công suất 140MW.
    · Khởi công công trình thủy điện Đắkpsi 2B tại Kon Tum với công suất 14MW.
    · Khởi công công trình thủy điện Đắksrông 3B tại Gia Lai với công suất 19,5MW.
    · Khánh thành và bàn giao khu căn hộ cao cấp New Saigon.
    · Khánh thành và bàn giao làng vận động viên SeaGames cho Chính phủ Lào.
    · Được Chính phủ Lào cấp 2 dự án thủy điện trên sông Nậm Kông với tổng công suất 110MW.
    · Được Chính phủ Lào cấp phép khảo sát 1 mỏ sắt trữ lượng 20 triệu tấn, đã kết thúc thăm dò và chuẩn bị khai thác.
    · Được chính phủ Campuchia cấp phép khảo sát 1 mỏ sắt trữ lượng 30 triệu tấn, đã kết thúc thăm dò và chuẩn bị khai thác.
    · Được chính phủ Campuchia cấp 12.000 ha đất trồng cây cao su.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...