Tiểu Luận Chiến lược giá trong Marketing

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨUTên đề tài: “Chiến lược giá – chìa khóa thành công hay thất bại?”
    Tên đề tài là một câu hỏi tu từ bao hàm tất cả những nội dung của bài tiểu luận. Chủ thể được hướng đến ở đây là “chiến lược giá” của doanh nghiệp. Tại sao lại gọi là chiến lược giá, mà không phải là chính sách giá? Vì chúng mình muốn nhấn mạnh rằng, một doanh nghiệp tồn tại song song với sự tồn tại các vòng đời sản phẩm, đồng thời lại đối mặt với sự biến động không ngừng của các yếu tố bên trong lẫn bên ngoài. Do đó phải thực hiện nhiều chính sách giá trong từng thời kì ngắn hạn, một chuỗi các chính sách ấy tạo nên một chiến lược giá hoàn chỉnh, nó mang tính định hướng rõ ràng, lâu dài cùng với mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. Và chiến lược giá có đạt đến mục tiêu của họ hay không đó là sự biểu hiện của thành công hay thất bại.
    Nội dung nghiên cứu:
    Với tầm là một bài tiểu luận được quy định trong khuôn khổ của đề tài về chiến lược giá, chúng mình chỉ xin được trình bày một cách ngắn gọn, bao quát lý thuyết về chiến lược giá. Tùy từng đặc tính sản phẩm, nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh hay mục tiêu nội bộ mà doanh nghiệp có những chính sách giá khác nhau trong từng thời kì tạo nên những chiến lược giá khác nhau. Có nhiều doanh nghiệp thành công nhưng bên cạnh đó có những sự thất bại để lại dấu ấn lâu dài. Để bao quát cả hai khả năng đó, nhóm chúng mình xin lấy 2 ví dụ cụ thể minh chứng, ví dụ thứ nhất về thành công của Viettel trong chiến lược giá cho dịch vụ mạng điện thoại, ví dụ thứ 2 là bước đi ban đầu không thành công của hãng xe ô tô Ford cho sự khởi xướng của dòng xe focus 5 cửa tại Việt Nam.
    Kết cấu đề tài: gồm 2 chương
    Chương 1: Cơ sở lí thuyết: Phần này tập trung trình bày về khái niệm, các nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược giá, các cách định giá và điều chỉnh giá.
    Chương 2: Hai ví dụ điển hình về sự thành công và thất bại trong chiến lược giá, đồng thời đưa ra các nhận xét và bài học kinh nghiệm cho mỗi công ty.
    § Phần 1: Sự thành công của Viettel
    § Phần 2: Sự thất bại của Ford
    Phương pháp nghiên cứu: Đề tài chiến lược giá được nghiên cứu bởi sự kết hợp của các phương pháp: Thu thập, xử lí và tổng hợp tài liệu trên sách và Internet, so sánh, phân tích, rút ra bài học kinh nghiệm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...