Tiểu Luận Chiến lược giá toàn cầu, chuyển giá và chống chuyển giá trong hoạt động thương mại toàn cầu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN 1: CHIẾN LƯỢC GIÁ SẢN PHẨM TOÀN CẦU
    1 1.1. Chiến lược định giá sản phẩm toàn cầu . 1
    1.1.1. Định nghĩa định giá sản phẩm toàn cầu 1
    1.1.2. Những vấn đề cần quan tâm khi định giá sản phẩm toàn cầu . 1
    1.1.3. Điều chỉnh giá . 1
    1.1.4. Tầm quan trọng của chiến lược giá . 2
    1.2. Các nhân tố tác động đến việc định giá toàn cầu . 2
    1.2.1. Các nhân tố bên trong . 2
    1.2.2. Các nhân tố bên ngoài . 6
    1.3. Các bước thiết lập chiến lược giá toàn cầu 10
    1.3.1. Phân tích tổng thể thị trường 11
    1.3.2. Xem xét các thành phần marketing mix . 11
    1.3.3. Lựa chọn chính sách định giá . 12
    1.3.4. Xác định chiến lược định giá 13
    1.3.5. Định mức giá cụ thể 13
    1.4. Các chiến lược giá toàn cầu . 14
    1.4.1. Định giá trên cơ sở chi phí (Cost – plus pricing) 14
    1.4.2. Định giá hiện hành (On-going pricing) 15
    1.4.3. Định giá hớt váng (Skimming pricing) . 16
    1.4.4. Định giá trượt xuống theo đường cầu (Pricing of sliding down the demand curve) . 17
    1.4.5. Định giá thâm nhập (Penetration pricing) 17
    1.4.6. Định giá ngăn chặn (Preemptive pricing) . 19
    1.4.7. Định giá tiêu diệt (Extinction pricing) 20
    PHẦN 2: CHUYỂN GIÁ VÀ CHỐNG CHUYỂN GIÁ TRONG HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI TOÀN CẦU 21
    2.1. Khái niệm và bản chất của hoạt động chuyển giá 21
    2.1.1. Khái niệm 21
    2.1.2. Bản chất 21

    2.1.3. Ví dụ minh họa hiện tượng chuyển giá . 22
    2.2. Nguyên nhân của hiện tượng chuyển giá . 24
    2.2.1. Nguyên nhân khách quan 24
    2.2.2. Nguyên nhân chủ quan . 25
    2.3. Các hình thức chuyển giá . 26
    2.3.1. Chuyển giá thông qua hình thức nâng cao giá trị tài sản góp vốn 26
    2.3.2. Chuyển giá bằng cách nâng khống trị giá công nghệ, thương hiệu 26
    2.3.3. Chuyển giá bằng cách nhập khẩu nguyên phụ liệu từ công ty mẹ ở nước ngoài hoặc từ công ty đối tác trong liên doanh với giá cao 27
    2.3.4. Chuyển giá bằng cách làm quảng cáo ở nước ngoài với chi phí cao 27
    2.3.5. Chuyển giá thông qua hình thức nâng chi phí các đơn vị hành chính và quản lý . 27
    2.3.6. Chuyển giá thông qua việc điều tiết giá mua bán hàng hoá . 28
    2.3.7. Chuyển giá thông qua hình thức tài trợ bằng nghiệp vụ vay từ công ty mẹ . 28
    2.3.8. Chuyển giá thông qua hoạt động tài trợ 28
    2.4. Vai trò và hậu quả của chuyển giá trong hoạt động thương mại toàn cầu . 28
    2.4.1. Đối với các tập đoàn đa quốc gia 28
    2.4.2. Đối với nước xuất khẩu vốn đầu tư 29
    2.4.3. Đối với nước tiếp nhận đầu tư 30
    2.5. Thực trạng hoạt động chuyển giá của các công ty đa quốc gia tại Việt Nam 31
    2.5.1. Thực trạng hoạt động chuyển giá . 31
    2.5.2. Một số ví dụ điển hình về chuyển giá . 33
    2.6. Các giải pháp của chính phủ Việt Nam nhằm chống lại chuyển giá 39
    2.6.1. Giải pháp ở hệ thống thuế . 39
    2.6.2. Tăng cường hiệu quả trong bộ phận quản lý và chính sách . 40
    2.6.3. Đề xuất nhóm giải pháp về nhân lực 43
    2.6.4. Đề xuất nhóm giải pháp về công nghệ – thông tin . 44
    2.6.5. Các đề xuất khác . 45
    KẾT LUẬN . 47
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 48
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...