Tiểu Luận chiến lược giá của công ty 3C

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 2/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    Phần I : Cơ sở lý luận về chiến lược giá
    I : Khái niệm vai trò của giá
    1 : Khái niệm
    2 : Vai trò
    II : Các yếu tố ảnh đến các quyết định giá của doanh nghiệp
    1 : Các yếu tố bên trong công ty
    2 : Các yếu tố bên ngoài
    3 : Các chiến lược giá
    III : Việc thực hiện chiến lược giá của sản phẩm
    Phần II : Hoàn thiện chiến lược giá
    I : Những định hướng phát triển kinh doanh và merketing của công ty
    II : Hoàn thiện chiến lược giá của công ty 3C
    III : Kết luận

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế thị trường các doanh nghiệp hoạt động trong môi trường cạnh tranh khốc liệt với các mối quan hệ phức tạp trên thị trường. muốn thành công trong kinh doanh thì doanh nghiệp phải giải quyết tốt các mối quan hệ với thị trường và môi trường bên ngoài thông qua các hoạt động maketing .
    Trong các hoạt động maketing của công ty chiến lược giá nổi lên như một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tạo lập và duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường . Căn cứ vào chiến lược giá để Ên định mức giá hợp lý vừa tạo ra lợi nhuận đồng thời tăng sức canh tranh trên thị trường . quyết định chiến lược giá là một quyết định hết sức khó khăn mà ban lãnh đạo thông qua,nó có thể dẫn đến thành công hay thất bại trong hoạt động kinh doanh của công ty . để chiến lược giá phát huy được hết sức mạnh của mình thì nó phải có sự kết hợp với các công cụ khác trong hệ thống maketing mix . Chiến lược giá còn tuỳ thuộc vào chỗ công ty đã lùa chọn cho mình những đại lý bán buôn nhỏ, đại lý bán buôn lớn có phù hợp với lọai hình sản phẩn mà công ty kinh doanh không . Đây là các trung gian trong hệ thống kênh phân phối, họ là người đại diện cho doanh nghiệp phân phối sản phẩn đến tay người tiêu dùng ,đồng thời họ cũng có ảnh hưởng rất lớn đến việc Ên định giá sản phẩm . Trong nền kinh tê thị trường đày sôi động việc đạt được lợi thế cạnh tranh đã khó để giữ được nó nay còn khó hơn . Nếu doanh nghiệp không vận dụng chiến lược giá một cách khôn khéo thì doanh nghiệp có thể bị bất lợi trong kinh doanh bởi vì các đối thủ cạnh tranh cũng có thể dùng chính sách hạ giá để trả đũa . Vì vậy công ty cần phải vận dụng chính sách giá một cách linh hoạt để đạt được lợi thế trong cạnh tranh .
    Công ty máy tính truyền thông điều khiển 3C (company- communication-control ing ) là một công ty ngoài quốc doanh đầu tiên xuất hiện tại việt nam đã cung cấp các giải pháp và các dịch vụ một cách đầy đủ nhất về công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp nhà nước cũng như các doanh nghiệp tư nhân . Công ty đã được đánh giá là một trong những công ty phát triển nhanh nhất tại thị trường việt nam . với mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước , công ty đã đảm bảo cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh nhất . công ty lúc đầu được thành lập bởi 17 người họ là những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực tin học , với số vốn rất Ýt ,họ chủ yếu dùa vào sự năng động của bản thân tìm kiếm nguồn hàng với giá rẻ chất lượng cao để cung cấp cho khách hàng tạo dựng uy tín cho công ty . Đến nay công ty đã trở thành một trong những công ty hàng đầu về cung cấp sản phẩm máy tính ,thiết bị truyền thông và các chương trình máy tính trên thị trường việt nam .
    Trong những năm gần đây nền kinh tế nước ta ngày càng có dấu hiệu khởi sắc ,đời sống của người dân ngày càng được nâng cao ,cùng với sự chuẩn bị gia nhập khối tự do mậu dịch đông nam á ( afta ) nên vấn đề chuẩn bị nguồn nhân lực đủ trình độ tham gia hoạt động quản lý và sản xuất để có thể cạnh tranh được với nguồn hàng từ bên ngoài . Do vậy người dân đã mua máy tính để học để có thể đáp ứng nhu cầu lao động đủ tiêu chuẩn ở hiện tại cũng như trong tương lai . Các công ty đã mua máy tính và các thiết bị truyền thông để phục vụ tốt cho công tác quản lý và tham gia trong hoạt động sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động , giảm giá thành để có thể cạnh tranh tốt trên thị trường nội địa và quốc tế . Đây là thị trường đầy triển vọng mà công ty 3C nói riêng cần hay ngành kinh doanh máy tính -truyền thông nói chung cần khai thác một cách triệt để
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...