Tiểu Luận Chiến lược giá của coca – cola tại việt nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 2
    CHƯƠNG I 3
    TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC GIÁ 3
    1.1. KHÁI NIỆM 3
    1.2. CÁC CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM. 3
    1.2.1. Định giá sản phẩm mới. 3
    1.2.3. Các chiến lược điều chỉnh giá. 4
    1.2.3.1 Định giá chiết khấu và bớt giá. 4
    1.2.3.2 Định giá phân biệt. 5
    1.2.3.3 Định giá theo địa lí. 5
    1.2.3.4 Định giá cổ động. 6
    1.2.3.5 Các chiến lược định giá danh mục sản phẩm. 6
    1.2.4.3 Phản ứng của người mua đối với việc thay đổi giá cả. 8
    1.2.4.4 Phản ứng của đối thủ cạnh tranh đối với sự thay đổi giá cả. 8
    1.2 .4.5 Đáp ứng với những thay đổi giá cả. 9
    1.3.2.3 M«i tr­¬ng kinh tÕ. 10
    1.3.2.3M«i tr­êng c«ng nghÖ. 10
    CHƯƠNG II CHIẾN LƯỢC GIÁ CỦA COCA – COLA TẠI VIỆT NAM 12
    2.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY COCACOLA 12
    2.1.1.Sơ lược hình thành. 12
    2.1.2 Lịch sử về công ty coca-cola Việt Nam 13
    2.2 CHIẾN LƯỢC GIÁ CÔNG TY COCA-COLA VIỆT NAM. 14
    2.2.1 Chiến lược định giá sản phẩm 15
    2.2.3 Chiến lược điều chỉnh giá. 17
    3.1. Hoàn thiện chiến lược giá. 20
    3.2 Trung thực là trên hết 21
    3.3. Kết hợp hiệu quả với các chiến lược Marketing khác. 21
    KẾT LUẬN 23








    LỜI NÓI ĐẦU[SUP]—[/SUP][SUP]¯[/SUP][SUP]–[/SUP]
    Ngày nay, xu thế toàn cầu hoá kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ và xuất hiện nhiều khuynh hướng trái ngược nhau. Với sự lớn mạnh của các công ty đa quốc gia và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nền kinh tế thế giới ngày càng được quốc tế hoá mạnh mẽ, những thị trường toàn cầu về nhân lực, công nghệ, tư bản, hàng hoá nguyên vật liệu, dịch vụ ngày càng được mở rộng. Do đó các doanh nghiệp phải lấy thị trường toàn cầu làm trung tâm. Mặt khác với sự mở rộng giao lưu giữa các quốc gia làm thay đổi nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi. Cuộc cách mạng công nghệ thông tin đang làm thay đổi thế giới. Các doanh nghiệp ngày càng hướng tới sự phát triển bền vững trên cơ sở phát huy kỹ năng của nguồn nhân lực và sức mạnh của công nghệ mới và sự sáng tạo toàn diện của nhân viên. Tối đa hoá lợi nhuận ngày nay sẽ là hệ quả của sự thoả mãn nhu cầu khách hàng toàn diện.
    Do đó, để giữ vững vị trí của công ty mình trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt, vai trò của nhà quản trị là hết sức quan trọng trong việc hoạch định các chiến lược riêng biệt. Trong đó có thể nói chiến lược marketing là một trong những yếu tố chủ chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Và giá là một trong bốn biến số quan trọng của marketing mix. Giá đóng vai trò quyết định trong việc mua hàng này hay hàng khác đối với người tiêu dùng.
    Xây dựng và quản lý chiến lược giá đúng đắn là điều kiện quan trọng đảm bảo doanh nghiệp có thể xâm nhập và chiếm lĩnh được thị trường và hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao. Tuy nhiên, giá cả chịu sự tác động của nhiều yếu tố. Sự hình thành và vận động của nó rất phức tạp. Việc quản trị chiến lược giá hợp lý đòi hỏi phải giải quyết nhiều vấn đề tổng hợp và đồng bộ. Bài tiểu luận nghiên cứu về chiến lược giá của công ty Coca-cola sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vấn đề này./.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...