Luận Văn "chiến lược giá của coca – cola tại việt nam"

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TRỌN BỘ GỒM 1 FILE WORD + 1 FILE POWER POINT THUYẾT TRÌNH.
    MỤC LỤC​
    —¯–​
    MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC GIÁ
    1.1 Khái niệm
    1.2 Các chiến lược định giá sản phẩm
    1.2.1 Định giá sản phẩm mới
    1.2.2 Định giá sản phẩm cải tiến.
    1.3 Các chiến lược điều chỉnh giá.
    1.3.1 Định giá chiết khấu và bớt giá.
    1.3.2 Định giá phân biệt
    1.3.3 Định giá theo địa lí
    1.3.4 Định giá cổ động.
    1.3.5 Các chiến lược định giá danh mục sản phẩm
    1.4 Thay đổi giá cả sản phẩm
    1.4.1 Chủ động giảm giá.
    1.4.2 Chủ động tăng giá.
    1.4.3 Phản ứng của người mua đối với việc thay đổi giá cả.
    1.4.4 Phản ứng của đối thủ cạnh tranh đối với sự thay đổi giá cả.
    1.4.5 Đáp ứng với những thay đổi giá cả.
    CHƯƠNG II: CHIẾN LƯỢC GIÁ CỦA COCA – COLA TẠI VIỆT NAM
    2.1 Lịch sử công ty Coca - Cola.
    2.1.1 Giới thiệu đôi nét về Coca – Cola toàn cầu.
    2.1.2 Lịch sử Coca-Cola Việt Nam
    2.2 Chiến lược giá Coca-Cola tại Việt Nam
    2.2.1 Chiến lược định giá sản phẩm
    2.2.2 Chiến lược điều chỉnh giá. 18
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC GIÁ COCA-COLA23
    3.1 Hoàn thiện chiến lược giá. 23
    3.2 Trung thực là trên hết24
    3.3 Kết hợp hiệu quả với các chiến lược Marketing khác.
    KẾT LUẬN
    PHỤ LỤC
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    MỞ ĐẦU

    —¯–​
    Ngày nay xu thế toàn cầu hoá kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ và xuất hiện nhiều khuynh hướng trái ngược nhau. Với sự lớn mạnh của các công ty đa quốc gia và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nền kinh tế thế giới ngày càng được quốc tế hoá mạnh mẽ, những thị trường toàn cầu về nhân lực, công nghệ, tư bản, hàng hoá nguyên vật liệu, dịch vụ ngày càng được mở rộng. Do đó các doanh nghiệp phải lấy thị trường toàn cầu làm trung tâm. Mặt khác với sự mở rộng giao lưu giữa các quốc gia làm thay đổi nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi. Cuộc cách mạng công nghệ thông tin đang làm thay đổi thế giới. Các doanh nghiệp ngày càng hướng tới sự phát triển bền vững trên cơ sở phát huy kỹ năng của nguồn nhân lực và sức mạnh của công nghệ mới và sự sáng tạo toàn diện của nhân viên. Tối đa hoá lợi nhuận ngày nay sẽ là hệ quả của sự thoả mãn nhu cầu khách hàng toàn diện.
    Do đó, để giữ vững vị trí của công ty mình trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt, vai trò của nhà quản trị là hết sức quan trọng trong việc hoạch định các chiến lược riêng biệt. Trong đó có thể nói chiến lược marketing là một trong những yếu tố chủ chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Và giá là một trong bốn biến số quan trọng của marketing mix. Giá đóng vai trò quyết định trong việc mua hàng này hay hàng khác đối với người tiêu dùng.
    Xây dựng và quản lý chiến lược giá đúng đắn là điều kiện quan trọng đảm bảo doanh nghiệp có thể xâm nhập và chiếm lĩnh được thị trường và hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao. Tuy nhiên giá cả chịu sự tác động của nhiều yếu tố. Sự hình thành và vận động của nó rất phức tạp. Việc quản trị chiến lược giá hợp lý đòi hỏi phải giải quyết nhiều vấn đề tổng hợp và đồng bộ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...