Tiểu Luận chiến lược duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc giá cao của mì Omachi thuộc công ty Masan

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài: 1
    2. Mục tiêu của đề tài: 1
    3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu: 1
    4. Phương pháp nghiên cứu: 1
    5. Hạn chế của đề tài. 2
    Chương 1: Quá trình hình thành và hoạt động của công ty Masan. 2
    1. Nguồn gốc hình thành. 2
    a. Tầm nhìn. 2
    b. Sáu nguyên tắc hoạt động của Masan. 3
    2. Tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh của Masan Consumer. 3
    3. Hệ thống phân phối 4
    Chương 2: Phân tích thực trạng chiến lược xúc tiến sản phẩm mì khoai tây Omachi. 4
    1. Giới thiệu sản phẩm mì khoai tây Omachi. 4
    2. Thị trường mì trước khi tung ra sản phẩm mì Omachi. 5
    3. Chiến lược chiêu thị (Promotion) cho sản phẩm mì Omachi. 7
    a. Quảng cáo: 7
    b. Khuyến mãi: 8
    c. Quan hệ cộng đồng: 9
    4. Kết quả phân tích sau khảo sát 10
    Chương 3: Đối thủ cạnh tranh và chiến lược sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. 14
    1. Công ty ACECOOK Việt Nam: 14
    a) Khái quát về công ty: 14
    b) Các chiến lược của Acecook cho mì Mikochi: 15
    c) Đánh giá sản phẩm Mikochi: 16
    2. Công ty thực phẩm NISSIN Việt Nam: 17
    a. Khái quát về công ty: 17
    b. Các chiến lược của công ty Nissin cho mì không chiên Nissin: 17
    c. Đánh giá sản phẩm Nissin: 18
    Chương 4: Phân tích ma trận Swot và những đề xuất cho chiến lược xúc tiến sản phẩm mì khoai tây Omachi trong năm 2013. 19
    1. Ma trận SWOT. 19
    2. Giải pháp cho sản phẩm mì khoai tây Omachi trong năm 2013. 21
    a. Nhóm giải pháp quảng cáo. 21
    b. Nhóm giải pháp khuyến mãi: 24
    c. Nhóm giải pháp quan hệ công chúng. 24
    d. Nhóm giải pháp xúc tiến bán hàng. 26
    e. Nhóm các giải pháp hỗ trợ xúc tiến. 27
    Chương 5: phụ lục. 28
    1. Kết quả phân tích sau khảo sátSau đây chúng tôi thông qua bản khảo sát và dùng phần mềm chạy dữ liệu, chúng tôi đã thu nhận được những kết quả như sau: chúng tôi tiến hành khảo sát 100 người trực tiếp, và chúng tôi thu thập dữ liệu đủ 100 người.

    Qua đây, ta thấy tỉ lệ người biết đến sản phẩm mì Omachi tại thành phố HCM là 100%. Con số này sẽ có chênh lệch thực tế, nhưng vẫn phản ánh lên mức độ nhận biết sản phẩm mì Omachi đối với người tiêu dùng là cao.
    Với những chiến lược mà công ty đã thực hiện có thể nói công ty đã có phần thành công trong việc thông báo cho khách hàng về sự có mặt của sản phẩm trên thị trường. Đây cũng chính là mục tiêu cơ bản nhất của P4 Promotion, con số 100% với mẫu khảo sát trên địa bàn thành phô Hồ Chí Minh đã nói lên mức độ biết đến sản phẩm mì omachi trên thực tế là khá cao, điều này sẽ rất có lợi cho việc củng cố vị trí sản phẩm trong nhóm dẫn đầu trên thị trường mì, giữ vững niềm tin ở những khách hàng trung thành, hướng tới những khách hàng mới, và có những kênh phân phối dài hơi hơn trên những thị trường mà sản phẩm omachi chưa phủ tới được, đó là bước đệm cho những bước đi tiếp theo của dòng sản phẩm mì omachi này.(bảng 1)
    Và khi chúng tôi khảo sát mức độ hài lòng về hương vị của mì khoai tây Omachi thì đến 59% khách hàng hài lòng. Massan đã thực hiện chiến lược phát triển dòng sản phẩm mì ăn liền Omachi theo hướng đa dạng hóa đồng tâm, mở rộng thêm chủng loại cho dòng sản phẩm này theo yếu tố hương vị, sản phẩm mì khoai tây Omachi đã có đến 5 hương vị: Cá Hồi Nấu Măng, Nghêu Hấp Thái, Lẩu Hàn Quốc và Sườn Hầm Ngũ Quả và sốt Spaghetty. Với hương vị khác nhau đã đem đến cho khách hàng cảm nhận tuyệt vời của vị giác. Sự thay đổi để phát triển là điều tất yếu cho mục tiêu giữ vững vị trí duy trì sự dẫn đầu trên thị trường mì ăn liền phân khúc cao. Tuy nhiên sự đổi mới vẫn chưa chiếm lĩnh phần lớn cảm 31% khách hàng không thấy hương vị khác biệt trong sản phẩm và 10% cho rằng hương vị sản phẩm làm họ không hài lòng.(bảng 2)
    Chúng tôi cũng tiến hành tìm hiểu lý do vì sao khách hàng chọn hoặc không chọn mua sản phẩm Mì khoai tây Omachi: Qua đó cho thấy 33.3% mua mì vì các đặc tính tốt của mì. Điều này đã khẳng định sự thành công trong việc đưa ra tiêu chí hàng đầu là “ Rất ngon mà không sợ nóng” của loại mì này, đã đánh mạnh vào tâm lý của người tiêu dùng. Ngoài ra các yêu tố như Sở thích cá nhân, Bao bì và giá cả hợp lý cũng là những yếu tố khiến họ mua mì. Chúng tôi sẽ phải thực hiện nhiều cuộc khảo sát chuyên sâu hơn nữa về từng yếu tố này để biết cách nâng cao tần suất mua mì của nguời tiêu dùng. Bên cạnh đó một trong những nhân tố tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng đó là các phương tiện truyền thông đại chúng. Đó chính là kết quả theo mới đây của một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi Yankelovich và Cục quảng cáo trên truyền hình, trong buổi thuyết trình tại thành phố New York vào tháng Tư vừa qua.
    1. Giải pháp cho sản phẩm mì khoai tây Omachi trong năm 2013.Với mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu trong phân khúc thị trường mì giá cao thì việc kết hợp phân tích ma trận SWOT và kết quả của các chiến lược đã triển khai như trên, chúng tôi nhận thấy việc đẩy mạnh chiến lược xúc tiến trong năm tới (2013) là cực kì quan trọng. Trong đó chúng tôi sẽ chú trọng vào 4 kênh chính: Quảng cáo, khuyến mãi, Marketing trực tiếp, Quan hệ công chúng. Bên cạnh đó sẽ kết hợp với các chiến lược P khác trng marketing mix để đạt dược hiệu quả tốt nhất. Cụ thể như sau:
    a. Nhóm giải pháp quảng cáoØ Quảng cáo trên TiviTheo một chuyên gia trong ngành, thị trường quảng cáo trên truyền hình có giá trị khoảng 500 triệu USD năm 2011. Theo khảo sát quảng cáo trên các phương tiện khác như phát thanh, nhật báo và tuần báo đều giảm. Mạnh nhất là quảng cáo trên đài phát thanh với mức giảm 15%, tiếp theo là nhật báo âm gần 13%, và cuối cùng là tuần báo với mức âm 2,3%. Ngược lại quảng cáo trên Tivi ngày một tăng.
    Vì vậy đẩy mạnh truyền thông qua Tivi là một cách làm cực kì hiệu quả và quan trọng: Trong năm 2013, chiến lược truyền thông quảng cáo của công ty được chia ra làm 2 hướng rõ ràng. Thứ nhất là tiếp tục thực hiện quảng cáo nhắc nhở người tiêu dùng cho dòng sản phẩm Omachi thường (loại 80g) đã tồn tại trên thị trường gắn liền với nhắc nhở về thương hiệu nhà sản xuất Masan . Thứ hai là quảng cáo tạo ấn tượng và độ nhận biết cho các dòng sản phẩm mới của Omachi.
    Mục tiêu:
    v Theo khảo sát tần suất mua của 100 khách hàng thì có đến 47% thỉnh thoảng mua, 12% thường xuyên, 2% rất thường xuyên.Nhóm hy vọng, qua chiến lược quảng cáo sẽ tăng số lượng người thường xuyên lên 20%, rất thường xuyên là 10% trên thực tế.
    "tài liệu rất đầy đủ thông tin và dữ liệu"
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...