Tiểu Luận Chiến lược định vị và chiến lược liên kết thương hiệu. Phân tích ví dụ thực tiễn Coca-cola

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Cũng như con người sinh ra luôn muốn có một chỗ đứng trong xã hội. Sản phẩm khi được tạo ra cũng mong có vị trí xứng đáng trên thị trường. Vì thế, ngay từ khi còn thai nghén , nó đã mang biết bao mong ước ấp ủ , để định vị bản thân ở vị trí tốt nhất. Sản phẩm dù đơn giản hay phức tạp thì trong mỗi thiết kế của nó đều mang ý nghĩa riêng hàm chứa thông điệp của người sản xuất, để nó không chỉ là vì sao xoẹt ngang bầu trời mà trở thành hình ảnh sống động khắc sâu trong tâm trí khách hàng. Đó là thành công của rất nhiều nỗ lực, cố gắng định vị và liên kết.
    Có khi nào bạn hỏi :
    Vì sao TH true milk chọn màu trắng tinh khôi và màu xanh non của cỏ tươi
    Dầu gội X - Men là hình ảnh người đàn ông lịch lãm quyến rũ
    Bánh trung thu Kinh Đô với trăng vàng sum họp.
    Coca-cola với sắc đỏ rực rỡ.
    Trung Nguyên là “khơi nguồn cảm hứng”
    Tại sao những người quyền thế, giàu có chọn Mercedes? và rất nhiều những câu hỏi khác nữa.
    Đề tài “Chiến lược định vị và chiến lược liên kết thương hiệu. Phân tích ví dụ thực tiễn.” sẽ là câu trả lời cho những thắc mắc đó!




    CHƯƠNG 1 : CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
    Khái niệm :
    Định vị thương hiệu là các cố gắng và nỗ lực của doanh nghiệp nhằm cho khách hàng và công chúng thấy được vị thế xác định của thương hiệu.
    Theo tác giả Marc Filser: “ Định vị thương hiệu là nỗ lực đem lại cho sản phẩm một hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của khách hàng. Là điều doanh nghiệp muốn khách hàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với thương hiệu của mình”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...