Tiểu Luận Chiến lược định vị thị trường của công ty ICP với sản phẩm X-men

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Chương I : Tóm tắt cơ sở lý thuyết về định vị thị trường 1
    1. Khái niệm : 3
    2. Lý do phải định vị thị trường: 3
    3. Các hoạt động trọng tâm của chiến lược định vị: 4
    3.1. Tạo được một hình ảnh cụ thể cho sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng ở thị trường mục tiêu. 4
    3.2. Lựa chọn vị thế của sản phẩm, của doanh nghiệp trên thị trường mục tiêu. 4
    3.3. Tạo được sự khác biệt cho sản phẩm, thương hiệu. 5
     Nhóm 1: Tạo điểm khác biệt cho sản phẩm vật chất: 5
     Nhóm 2: Tạo điểm khác biệt cho dịch vụ: 5
     Nhóm 3: Tạo điểm khác biệt về nhân sự: 6
     Nhóm 4: Tạo sự khác biệt về hình ảnh. 6
    3.4. Lựa chọn và khuyếch trương những điểm khác biệt có ý nghĩa: 6
    4. Các bước của tiến trình định vị: 7
    Chương II : Chiến lược đinh vị thị trường của công ty ICP với sản phẩm X men .9
    I. Giới thiệu về công ty ICP 9
    1. Vài nét về công ty : 9
    2. Lịch sử hình thành và giai đoạn phát triển : 10
    II. Chiến lược định vị thị trường của sản phẩm X-men. 11
    1.Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu : 11
    1.1. Đoạn theo nhân khẩu học: 12
    1.2. Đoạn theo tâm lý học : 12
    1.3. Đoạn theo hành vi : ( khởi điểm) 12
    2.Xây dựng phương án định vị: 13
    2.1.Tạo được một hình ảnh cụ thể cho sản phẩm thương hiệu và lựa chọn vị thế của sản phẩm, của doanh nghiệp trên thị trường mục tiêu . 13
    2.2.Tạo sự khác biệt cho sản phẩm, thương hiệu: 14
    2.2.1. Sản phẩm vật chất: 14
    2.2.2. Nhân sự: 15
    2.2.3. Hình ảnh : 16
    3.Chương trình marketing – mix : 19
    3.1: Chính sách sản phẩm và giá cả : 19
    3.2. Các hoạt động quảng cáo của X-men: 21
    III.Đánh giá ưu , nhược điểm của chiến lược định vị sản phẩm X-men: 23
    Chương III : Một số giải pháp trong việc phân đoạn thị trường sản phẩm Xmen ở Việt nam.26
    LỜI KẾT 28
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 29



    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong xu thế hội nhập nền kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam chúng ta đã đang và có nhiều cơ hội để phát triển nhưng đồng thời cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức lớn. Cùng với sự phát triển đa dạng, phong phú của hàng hóa, dịch vụ ngày càng gia tăng. Người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm dịch vụ cho mình. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh rất khác biệt nhau về khả năng phục vụ nhu cầu và ước muốn của những nhóm khách hàng khác nhau của thị trường.Mỗi doanh nghiệp thường chỉ có một hoặc vài thế mạnh dựa trên một phương diện nào đó trong việc thỏa mãn nhu cầu và ước muốn của thị trường.Sẽ không có bất kì một doanh nghiệp cá biệt nào có khả năng đáp ứng được nhu cầu và ước muốn của mọi thị trường tiềm năng.
    Nhưng có một thương hiệu Việt với chính sách định vị và phân đoạn thị trường một cách tinh tế và mở ra một hướng đi mới-một “Đại dương xanh” đầy tiềm năng trong Marketing-đó là X-men:sản phẩm của công ty TNHH hàng da dụng Quốc tế ICP.Tận dụng thời cơ và nhơ có phương pháp Marketing đột phá,dầu gội X-men đã vượt qua nhiều”Ông vua lớn” để chiếm lĩnh thị trường dầu gội nam ở Việt Nam-trở thành nhãn hiệu số 1 cho nam giới.Nó đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân,làm giảm đáng kể tỉ lệ thất nghiệp của nước ta.
    Nhờ chiến dịch “Đại Dương Xanh”,X-men đã xâm nhập thị trường một cách vô cùng ngoạn mục,chỉ sau 3 năm,nó đã chiếm tới 60% phân khúc thị trường dầu gội nam.Chiến dịch phân đoạn và định vị thị trường của X-men đã gây cho em một ấn tượng mạnh.Dó chính là lí do em chọn đề tài”Chiến lược định vị thị trường của công ty ICP với sản phẩm X-men”
    Kết cấu của bài tiểu luận này ngoài phần mở đầu và phần kết thúc,nó được chia thành 3 chương:
    Chương I: Tóm tắt cơ sở lý thuyết về “Định vị thị trường”.
    Chương II: Chiến lược định vị thị trường của công ty ICP với sản phẩm X-men.
    Chương III: Một số giải pháp trong việc phân đoạn thị trường sản phẩm X-men ở Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...