Tiểu Luận Chiến lược định vị thị trường của báo Nhân Dân

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chiến lược định vị thị trường của báo Nhân Dân
    LỜI NÓI ĐẦU

    Nước ta bước vào kinh tế thị trường hơn 10 năm nay. Từ khi bước vào nền kinh tế thị trường, hoạt động kinh doanh của nước ta diễn ra sôi nổi. Có rất nhiều doanh nghiệp ra đời làm phong phú thêm lượng hàng hoá lưu thông trên thị trường và cùng làm tăng thêm sức cạnh trên thị trường. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp của Nhà nước vốn quen dựa dẫm đã phải "lao đao" trước sự ngày càng phát triển của các Công ty tư nhân và liên doanh. Đẫ có rất nhiều các doanh nghiệp Nhà nước vì làm ăn thua lỗ bị giải thể, các doanh nghiệp còn lại, theo thống kê ngày 01/01/2000 có 5991 doanh nghiệp kể cả trung ương và địa phương, trong đó có 491 doanh nghiệp thuộc quốc phòng, công an, các cơ quan về hoạt động xã hội của Nhà nước, còn khoảng 5500 doanh nghiệp hoạt động có ích. Trong hoàn cảnh này, các doanh nghiệp Nhà nước muốn tồn tạivà phát triển thì phải là ra sức cạnh tranh để có thể tiêu thụ được sản phẩm của mình.
    Các Công ty nước ngoài hay liên doanh với nước ngoài khi nhảy vào thị trường Việt Nam họ hoạt động marketing rất mạnh và đó là một yếu tố làm cho khách hàng biết đến, hiểu và yêu thích sản phẩm của họ. Thấy được điều đó, các Công ty trách nhiệm hữu hạn ở Việt Nam dẫn thấy được tầm quan trọng của hoạt động Marketing, và họ bắt đầu tìm hiểu và học cách làm Marketing, và họ đã thu được thành công đáng kể. Trước tình hình đó các doanh nghiệp của Nhà nước bắt đầu bừng tỉnh. Họ thấy không thể kinh doanh hay hoạt động có hiệu quả khi doanh nghiệp không chú trọng hoạt động Marketing, trước thị trường sôi động, hàng hoá thay thế phong phú như hiện nay.
    Thị trường báo chí ở Việt Nam cũng nằm trong tình trạng đó. Hiện nay, ở nước ta có 650 ấn phẩm của gần 500 cơ quan báo chí. Các báo cạnh tranh nhau gay gắt, bằng những biện pháp Marketing nhằm thu hút khách hàng mục tiêu của mình. Do vậy, mà tôi chọn đề tài: "Chiến lược định vị thị trường của báo Nhân Dân".
     
Đang tải...