Báo Cáo Chiến lược định vị sản phẩm bia Huda trên thị trường của công ty bia Huế

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu

    Cạnh tranh luôn là vấn đề nóng bỏng của mọi nền kinh tế phát triển, ở đó, qui luật đào thải diễn ra hàng ngày. Chỉ một nước cờ sai lầm cũng sẽ đẩy doanh nghiệp đến bờ vực phá sản. Vì thế, chiến lược kinh doanh luôn được các doanh nghiệp cân nhắc kĩ trước khi hành động. Vậy, làm thế nào để có một chiến lược kinh doanh đúng đắn? Câu trả lời đó chính là sự hiểu biết về thị trường và môi trường kinh doanh , mà trước hết là thị trường, là khách hàng.
    Quan điểm Marketing hiện đại chỉ rõ khách hàng là trọng tâm , là căn cứ xuất phát, và là đích đến của mọi nỗ lực Marketing . Thành công của doanh nghiệp có bền vững hay không phụ thuộc vào hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng như thế nào. Hay nói cách khác, hiệu quả việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp . Cụ thể hơn nữa đó là chiến lược định vị của doanh nghiệp .Richard Moore từng đánh giá : “ định vị hay còn gọi là xác định vị trí , là một bộ phận quan trọng nhất của kế hoạch Marketing.Vì trong một rừng thông tin việc kiểm soát nhận thức là điếu sống còn.”
    Xuất phát từ ý nghĩa và vai trò của chiến lược định vị và những hiểu biết thực tế trong quă trình thực tập tại công ty bia Huế cùng với sự hướng dẫn của thầy giáo GSTSKH Lương Xuân Quỳ và anh chị phòng tiếp thị và tiệu thụ công ty bia Huế nên em đã lựa chọn đê tài : “ chiến lược định vị sản phẩm bia Huda trên thị trường của công ty bia Huế
    Bài viết gồm 3 phần
    Phần 1: Giới thiệu công ty và tổng quan thị trường.
    Phần 2: Thực trạng thực hiện chiến lược sản phẩm bia Huda của công ty bia Huế
    Phần 3: Những giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược định vị của công ty bia Huế.


    Mục lục
    Lời mở đầu
    Phần I : Tổng quan công ty bia huế và tình hình thị trường

    I.Tổng quan về công ty bia huế
    1. Lịch sử ra đời và phát triển của công ty bia Huế
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy
    3. Năng lực kinh doanh
    4. Kết quả kinh doanh của công ty bia huế
    II. Tình hình thị trường
    1. Thị trường
    2. Đối thủ cạnh tranh
    3. Phân tích các đối thủ cạnh tranh chính của công ty bia Huế

    Phần 2 : Thực trạng hoạt động định vị cho bia Huda

    I. Lựa chọn chiến lược định vi
    1.Thị trường mục tiêu
    2.Chiến lược định vị cho bia huda
    II. Các hoạt động marketing thực hiện chiến lược định vị
    III. Đánh giá hiệu quả của việc thực hiện chiến lược định vị

    Phần 3 : Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược định vị cho công ty bia huế

    I.Một số phương hướng
    II Một số giải pháp

    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...