Luận Văn Chiến lược định vị điểm bán của doanh nghiệp thương mại bán lẻ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    trang
    Lời nói đầu 3
    1. KHÁI NIỆM VÀ CÁC ĐẶC ĐIỂM CƠ BẢN CỦA ĐỊNH VỊ
    ĐIỂM BÁN TRONG KINH DOANH BÁN LẺ.
    1.1. Khái niệm điểm bán trong kinh doanh bán lẻ. 4
    1.2. Các đặc điểm cơ bản của điểm bán trong kinh doanh bán lẻ 4
    2. CÁC YẾU TỐ KINH DOANH VÀ THU HÚT KHÁCH HÀNG CỦA ĐIỂM BÁN.
    2.1. Vị trí của điểm bán . 5
    2.2. Quy mô của điểm bán 6
    2.3. Hình ảnh bên ngoài và sự quy hoạch bên trong của điểm bán 9
    2.4. Hàng hóa và dịch vụ kinh doanh tại điểm bán 10
    2.5. Chính sách kinh doanh 10
    3. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ ĐIỂM BÁN TRONG KINH DOANH BÁN LẺ.
    3.1. Nhận thức về chiến lược định vị điểm bán 12
    3.2. Quy trình ra quyết định chiến lược định vị điểm bán 13
    4. NỘI DUNG CỦA CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ ĐIỂM BÁN CỦA CÁC HÌNH THỨC KINH DOANH BÁN LẺ.
    4.1. Các loại hình điểm bán .17
    + Loại hình bán lẻ theo hình thức chợ .17
    + Loại hình bán lẻ theo hình thức cửa hàng độc lập 17
    + Loại hình bán lẻ theo hình thức trung tâm thương mại 18
    + Loại hình bán lẻ theo hình thức siêu thị . 18
    4.2 Nôi dung chiến lược đinh vị điểm bán .19
    + Xác định loại hình điểm bán cần phát triển . .19
    + Phân tích môi trường kinh doanh 20
    + Mục tiêu phát triển điểm bán của tổ chức . 23
    + Các giải pháp phát triển điểm bán của tổ chức 24
    Tài liệu tham khảo . 25



    ĐỀ ÁN MÔN HỌC KINH TẾ THƯƠNG MẠI
    ĐỀ TÀI
    CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ ĐIỂM BÁN CỦA DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI BÁN LẺ
    LỜI NÓI ĐẦU
    @&?
    Có nhiều thứ cần phải quan tâm hơn là giá cả". Một trong những khái niệm cơ bản được dạy trong hầu hết các khóa học kinh doanh đó là 4 chữ P (the Four P’s).
    Price (Giá cả), Product (Sản phẩm), Promotion (Quảng cáo) và Place (Vị trí). Vị trí chính là nơi phân phối, khách hàng có thể tiếp nhận sản phẩm hay dịch vụ từ bạn. Đó là yếu tố tồn tại lâu nhất trong 4P, song lại không được chú ý đúng mức.
    Chọn vị trí không chỉ đơn thuần là chọn một tòa nhà để làm trụ sở kinh doanh. Lựa chọn vị trí có ý nghĩa chiến lược trong phát triển bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Cho dù bạn là một doanh nhân làm việc ngòai giờ hay làm việc theo giờ chính thức thì đôi khi vấn đề địa điểm cũng trở nên quan trọng đối với bạn. Việc thành công hay thất bại của hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ phụ thuộc vào sự lựa chọn và đánh giá của người chủ trong việc tìm một địa điểm phù hợp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...