Tiểu Luận Chiến lược định vị của viettel mobile trên thị trường Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong thời điểm hiện nay, ngành công nghệ thông tin trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng rất phát triển. Mặt khác nền kinh tế nước ta trong một số năm gần đây đang tăng trưởng rất nhanh. Điều này làm nảy sinh nhu cầu trao đổi lượng thông tin rất lớn và cần thiết nhằm phục vụ cho các công việc của mỗi thành viên trong xã hội. Ngành công nghệ thông tin nói chung và ngành bưu chính viễn thông nói riêng đã và đang tiếp tục gặt hái được rất nhiều thành công, thị trường dịch vụ trao đổi thông tin liên lạc và đặc biệt là thị trường dịch vụ dành cho mạng điện thoại di động đang rất phát triển, hơn nữa thị trường VN đang còn rất nhiều tiềm năng.

    Trên thị trường dịch vụ mạng dành cho điện thoại hiện nay xuất hiện thêm một số các doanh nghiệp mới khác như : telecom VP, cùng với các chiến lược của doanh nghiệp trước đây như : Vinaphone, Mobiphone S-Fone do vậy chiến lược nhằm tăng số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp mình đang trở thành vấn đề cạnh tranh rất nóng bỏng trên thị trường hiện nay, điều này sẽ làm cho việc mục tiêu mở rộng thị trường của các doanh nghiệp càng khó khăn, và vấn đề cạnh tranh càng trở nên quyết liệt.

    Viettel là doanh nghiệp thuộc tổng công ty bưu chính viễn thông quân đội đang rất thành công trong việc tăng số người sử dụng mạng dịch vụ của mình, nhờ có chiến lược marketing phù hợp. Tuy nhiên với những thành công thu được trong năm 2004 và năm 2005 chỉ là bước khởi đầu cho cả năm 2006 và các năm tiếp theo. Viettel sẽ có chiến lược ra sao? Khi trước mắt họ còn rất nhiều khó khăn trở ngại cản trở mục tiêu cuối cùng của mình. Đây đúng là vấn đề mà em xin chọn làm đề tài nghiên cứu của mình:

    Chiến l¬ược định vị của viettel mobile trên thị trường Việt Nam’’

    Trong quá trình nghiên cứu em xin dừng lại ở mức độ các chiến lư¬ợc định vị của viettel mobile nhằm mở rộng thị trường.

    Trong đề tài nghiên cứu này, mặc dù em cũng đã rất cố gắng thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng phần lớn là dữ liệu thứ cấp và chắc chắn không thể đầy đủ đảm bảo tính cập nhật. Do vậy em rất mong nhận dược sự quan tâm và đánh giá của các Thầy Cô.

    Do trình độ nhận thức còn nhiều hạn chế, thời gian nghiên cứu có hạn do đó những thiếu sót là không thể tránh khỏi. Em rất mong nhận được sự đóng góp của các thầy (cô) và các độc giả. Cuối cùng em xin cảm ơn sự chỉ bảo tận tình và sự giúp đỡ của cô Phạm Thị Huyền trong quá trình thực hiện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...