Báo Cáo Chiến lược định vị của Transerco và các yếu tố của Marketing mix

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Chiến lược định vị của Transerco và các yếu tố của Marketing mix

    LỜI NÓI ĐẦU

    Với xu hướng toàn cầu hóa đang phát triển mạnh mẽ trên khắp thế giới, Việt Nam đã và đang có những bước chuyển mình với nhưng biến đổi to lớn trong nền kinh tế xã hội. Bằng việc gia nhập diễn đàn APEC và tổ chức Thương Mại Thế giới (WTO) Việt Nam đã chứng tỏ sự bắt nhịp rất nhanh của mình với xu thế đó. Cùng sự phát triển chung của đất nước, những dịch vụ công cộng phục vụ cho lợi ích chung của cộng đồng như y tế, giáo dục, giao thông cũng ngày càng được quan tâm hơn.


    Ngày nay, dịch vụ giao thông công cộng mà cụ thể là dịch vụ xe bus đang trở thành phương tiện giao thông được nhiều người lựa chọn khi di chuyển trong các thành phố lớn, đặc biệt là trong nội thành Hà Nội.Từ những học sinh cấp 1-2, những sinh viên, những người đã đi làm cho đến những cụ già, thậm chí cả những người khuyết tật. Họ chọn lựa xe bus vì nhiều lý do khác nhau, có thể vì tính tiện lợi về lộ trình họ cần đến, có thể vì giá cả phù hợp hay vì cơ sở vật chất của xe bus đáp ứng được nhu cầu đi lại của họ. Cùng với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xe bus khác, Transerco nổi lên như một doanh nghiệp xe bus hàng đầu tại Hà Nội, trong năm 2006 riêng xe bus nội đô của Transerco đã vận chuyển được 297,7 triệu khách, chiếm 94% số lượng hành khách của toàn Thành phố.


    Tuy nhiên bên cạnh những thành quả đã đạt được đó, dịch vụ xe bus của Transerco vẫn còn nhiều bất cập như về chất lượng xe, sự quá tải hành khách trên một số tuyến, chất lượng phục vụ chúng đã đặt ra những vấn đề quản trị Marketing cho nhà quản trị, đó là:


    Cần phải tìm ra những điểm chưa tốt của dịch vụ xe bus Transerco trong nội thành Hà Nội mà khách hàng cảm thấy không hài lòng. Thông quá đó nâng cấp, cải tiến để có được một dịch vụ xe bus tốt hơn nữa.
    Nhằm đánh giá một cách khách quan nhất những nhận định của khách hàng về dịch vụ xe bus của Transerco chúng tôi đã tiến hành thực hiện đề tài:nghiên cứu chiến lược định vị của Transerco và các yếu tố của Marketing mix đã được Transerco triển khai để đáp ứng chiến lược định vị nói trên.
     
Đang tải...