Luận Văn Chiến lược định giá cho iPhone và ảnh hưởng đối với kênh phân phối của Apple

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    A. Lời mở đầu. 2
    B. Chiến lược định giá cho iPhone và ảnh hưởng đối với kênh phân phối của Apple. 3

    I. Tổng quan về Apple và sản phẩm iPhone. 3
    1. Công ty Apple. 3

    2. Các dòng iphone. 4
    3. Doanh thu. 6
    4. Các kênh phân phối 7
    II. Mối quan hệ giữa chiến lược giá với hệ thống kênh phân phối 7
    1. Chiến lược giá sản phẩm iPhone của Apple. 7
    2. Kết hợp chiến lược giá với các nhà phân phối 8
    3. Lợi ích nhận được của nhà cung cấp và các nhà phân phối iPhone. 17
    C. Kết luận. 19
    D. Tài liệu tham khảo

    HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI VÀ CHÍNH SÁCH GIÁ CỦA IPHONE (APPLE)



    Lời mở đầu
    Nền kinh tế thế giới ngày một phát triển làm cho nhu cầu thể hiện hình ảnh bản thân của con người ngày càng được nâng cao hơn, những sản phẩm công nghệ ngày càng được nhiều người ưa thích và cũng có nhiều yêu cầu cao hơn cho những tiện ích mà họ nhận được từ sản phẩm mình. Người tiêu dùng chỉ thật sự thoã mãn khi số tiền họ bỏ ra xứng đáng với những giá trị mà họ mong đợi hay kì vọng từ những sản phẩm đó. Cùng với xu hướng toàn cầu hoá ngày càng diễn ra mạnh mẽ, để có thể tiếp tục tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp buộc phải có những chiến lược hợp lý cho sản phẩm của mình để tăng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ của mình, trong những chiến lược của doanh nghiệp thì chiến lược định giá cho sản phẩm kết hợp với kênh phân phối một cách hợp lý là chiến lược quan trọng liên quan trực tiếp đến quá trình tiêu thụ sản phẩm trên thị trường, đem lại lựoi nhuận và doanh số cao nhất so với các đối thủ trong ngành.
    Nhằm nghiên cứu rõ hơn về mối quan hệ giữa chiến lược giá của doanh nghiệp và hệ thống kênh phân phối đối với sản phẩm của doanh nghiệp mình nhằm đạt được mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp đối với sản phẩm đó, đặt biệt là trong lĩnh vực hàng xa sỉ, nhóm chúng em đã lựa chọn sản phẩm iPhone- một chế phẩm công nghệ cao, được nhiều người tiêu dùng mơ ước đặc biệt là những tín đồ của các sản phẩm công nghệ cao để nghiên cứu và cùng thảo luận với lớp. Apple đã thiết lập chiến lược định giá iPhone như thế nào để hổ trợ các nhà phân phối của mình đạt doanh thu cao nhất cũng như thu hút được nhiều sự quan tâm của ngừoi tiêu dùng trên thế giới như vậy? Sự thành công vang dội của Apple trong sản phẩm iPhone liệu có phải do chiến lược giá hợp lý dựa trên những trợ thủ đắt lực là các nhà phân phối độc quyền?
    Vì phạn vi kiến thức là vô tận và khả năng nghiên cứu, tìm hiểu của nhóm cũng hạn chế, nên bài còn nhiều thiếu xót, mong cô xem xét và đóng ghóp ý kiến để nhóm chúng em có thể học hỏi và rút ra kinh nghiệm cho các môn học khác có liên quan.
    Nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn!

    . 20
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...