Luận Văn Chiến lược của công ty May 10

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu doanh nghiệp May 10
    Công ty Cổ phần May 10 là một công ty chuyên ngành may mặc thuộc Tổng Công ty Dệt May Việt Nam, được thành lập từ hơn 60 năm nay, đã chuyển đổi từ Doanh nghiệp Nhà nước thành công ty cổ phần từ năm 2004.
    Lĩnh vực hoạt động:
     Sản xuất kinh doanh các loại quần áo thời trang và nguyên phụ liệu ngành may
     Kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ,công nghệ thực phẩm và công nghiệp tiêu dùng khác.
     Kinh doanh văn phòng, bất động sản, nhà ở cho công nhân.
     Đào tạo nghề
     Xuất nhập khẩu trực tiếp
    Năm 1996, khẩu hiệu “Sản phẩm May 10 làm đẹp cho mọi người” được đưa ra và gắn liền với nó là sự ra đời của các sản phẩm trang nhã, chất lượng. Tiếp đó là khẩu hiệu “Sang trọng - Lịch sự - Chất lượng” của những năm 1998 đi cùng với sự xuất hiện của dòng sản phẩm hướng tới đội ngũ doanh nhân, người thành đạt . Năm 2006 slogan “ . đẳng cấp đã được khẳng định” được ra đời nhằm khẳng định đẳng cấp của khách hàng sử dụng các sản phẩm của công ty.
    Hiện tại, với 8.000 lao động, mỗi năm May 10 sản xuất trên 20 triệu sản phẩm chất lượng cao các loại, 80% sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Châu âu, Nhật. Nhiều tên tuổi lớn của ngành may mặc thời trang có uy tín trên thị trường thế giới đã hợp tác sản xuất với May 10 như Pierre Cardin, C&A, Calvin Klein, Old navy, Tommy Hilfiger, St.John Bay, Leo Stom, AYOAMA
    Với nỗ lực xây dựng một thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hàng dệt may và thời trang, May 10 đang tiếp tục kiện toàn tổ chức hoạt động của công ty theo hướng đa dạng hoá hoạt động kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong hội nhập kinh tế quốc tế. Trên bước đường đó, May 10 luôn đặt con người là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công và coi chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định.
    I.Tác động của môi trường kinh doanh vĩ mô:
    1. Môi trường kinh tế:
    Thực trạng nền kinh tế và xu hướng chung trong tương lai có ảnh hưởng đến thành công và chiến lược của một doanh nghiệp,cụ thể:
    - Tốc độ tăng trưởng: tốc độ tăng trưởng những năm gần đây của Việt Nam đạt mức cao như năm 2007 đạt 8,48%,thu nhập bình quân đầu người tăng (khoảng 1000USD/người).Vì vậy mà nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng đặc biệt là xu hướng dùng đồ may sẵn.
    - Lạm phát: do bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nền kinh tế thế giới, chỉ số lạm phát tăng cao nhưng luôn được nhà nước kiềm chế ở mức an toàn. Với đặc thù ngành may mặc, sử dụng nhiều công nhân, giá cả tăng làm chi phí cho việc sản suất tăng( lương, nguyên vật liệu,,,,,,), giá nguyên vật liệu tăng đặc biệt không chỉ trong nước tăng mà giá trên thế giới cũng tăng cao, mà nguồn nguyên liệu lại chủ yếu nhập khẩu ( nhập khoảng 70%) .Những yếu tố này làm cho các doanh nghiệp may mặc không khỏi lao đao.
    - Lãi suất: lãi suất những năm qua tăng cao ( 15%/ năm) vì vậy doanh nghiệp gặp khó khăn trong vay vốn kinh doanh. Đây là yếu tố đầu vào ảnh hưởng đến cung may sẵn, về phía cầu thì trước cơn bão giá người tiêu dùng cũng phải đắn đo hơn trong việc mua hàng.
    - Tỷ giá: ngành may mặc chủ yếu là xuất khẩu nên những biến động thị trường ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp may mặc.Trong thời gian qua giá đô luôn thay đổi làm ảnh hưởng đến công việc xuất khẩu.Ngoài ra may mặc Việt Nam nhập khẩu khoảng 70% nguyên liệu đầu vào nên tỷ giá ảnh hưởng mạnh đến việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
    2. Môi trường tự nhiên:
    Nguyên liệu, phụ liệu cho ngành dệt may chủ yếu là bông. Ở Việt Nam, thời tiết, khí hậu là yếu tố tác động nhiều đến việc sản xuất bông. Vì bông được trồng chủ yếu ở vụ 2 trong mùa mưa nhờ nước trời nên đôi khi khó phù hợp và bấp bênh. Trong những năm gần đây thời tiết nhiều biến động , thất thường, hạn hán hoặc mưa nhiều cuối vụ nên các năm đó bông cho năng suất thấp.
    3. Môi trường chính phủ, pháp luật và chính trị:
    - Việt Nam được đánh giá là một quốc gia ổn định chính trị và an toàn về xã hội, có sức hấp dẫn đối với các thương nhân và các nhà đầu tư nước ngoài. Bản thân việc Việt Nam tích cực tham gia hội nhập kinh tế khu vực và thế giới cũng mở rộng tiếp cận thị trường cho hàng xuất khẩu nói chung và hàng dệt may xuất khẩu nói riêng. Đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam vẫn thể hiện được xu hướng tăng trong giai đoạn gần đây.
    - Với mục tiêu Phát triển ngành dệt - may trở thành một trong những ngành công nghiệp trọng điểm, mũi nhọn về xuất khẩu; thoả mãn ngày càng cao nhu cầu tiêu dùng trong nước; tạo nhiều việc làm cho xã hội chính phủ cũng đã có những chính sách và sự quan tâm đúng đắn để tạo điều kiện cho ngành dệt may phát triển như ban hành quyết định số 55/2001/QĐ-TTg
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...