Tiểu Luận Chiên lược chuỗi cung ứng sản phẩm của Nokia

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    MỤC LỤC



    MỤC LỤC .
    2
    1. Giới thiệu công ty . 3
    1.1 Các lĩnh vực kinh doanh của Nokia . 4
    1.2 Chiến lược kinh doanh . 6
    1.3 Chiến lược kinh doanh cho điện thoại di động: . 7
    2. Tổng quan về chuỗi cung ứng . 7
    3. Chiến lược chuỗi cung ứng 10
    3.1. Chuỗi cung ứng linh hoạt và tinh gọn 13
    3.2. Tính tương thích giữa chiến lược chuỗi cung ứng và chiến lược kinh doanh 14
    3.3. Tính tương thích giữa chiến lược chuỗi cung ứng và sản phẩm . 14
    3.4. Phân tích 5 thành tố chiến lược chuỗi cung ứng 14
    3.4.1. Chiến lược sản xuất . 14
    3.4.2. Chiến lược kênh 14
    3.4.3. Chiến lược sử dụng ngoại lực 15
    3.4.4. Chiến lược phục vụ khách hàng . 15
    3.4.5 Mạng tài sản 15
    4. Quy trình vận hành chuỗi cung ứng 15
    4.1 Mô hình iHub . 15
    4.2 Mô hình NGSW . 19
    5. Kết luận chung . 20
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 22




    1. Giới thiệu công ty
    Nokia được thành lập năm 1966 bởi 3 công ty của Phần Lan là: Nokia Company
    (Nhà máy sản xuất bột gỗ làm giấy – thành lập năm 1865), Finnish Rubber Works (nhà
    máy sản xuất ủng cao su, lốp, các sản phẩm cao su công nghiệp và tiêu dùng khác –
    thành lập năm 1898) và Finnish Cable Works (nhà cung cấp dây cáp cho các mạng
    truyền tải điện, điện tín và điện thoại – thành lập năm 1912)
    Nokia có trụ sở chính đặt tại Espoo, ngoại ô thủ đô Helsinki, Phần Lan. Các nhà
    máy sản xuất chính nằm ở Phần Lan, Đức, Trung Quốc, Indonesia, Đài Loan,
    Brazil Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Nokia đặt tại Phần Lan, Đức, Trung
    Quốc và Mỹ với hơn một 100 ngàn nhân viên tại 120 quốc gia.
    Tiền thân là một công ty sản xuất ủng cao su và gỗ, Nokia đã tạo một bước đột
    phá khi quyết định tập trung phát triển công nghệ điện thoại di động vào năm 1992. Là
    nhà tiên phong trong lĩnh vực sản xuất điện thoại di động, hiện nay Nokia đã khẳng
    định vị trí “đại gia” của mình. Nokia đang dẫn đầu về doanh số bán, doanh thu và lợi
    nhuận. Năm 2006 và 2007, thương hiệu Nokia liên tục được xếp hạng Nhất tại Châu Á
    do Synovate bình chọn, đồng thời năm 2007, Nokia cũng giữ vị trí số 1 tại Châu Âu do
    European Brand Institute bình chọn. Hơn thế nữa, trong bảng xếp hạng thương hiệu
    toàn cầu, Nokia đã từ vị trí thứ 6 vượt lên chiếm giữ vị trí thứ 5 cũng trong năm 2007.
    Có mặt trên khắp các châu lục, Nokia chiếm trung bình hơn 35% thị phần điện thoại di
    động trên toàn thế giới và con số này vẫn luôn duy trì ổn định trong những năm gần
    đây. Theo thống kê của Nokia hiện nay :
    ã Hơn 800 triệu người sử dụng thiết bị Nokia mỗi ngày.
    ã Là nhà cung cấp cho 58 mạng lưới WCDMA.
    ã Nokia cho doanh nghiệp sẵn sàng phục vụ các nghiệp vụ kinh doanh trên
    toàn cầu.
    ã Cứ mỗi giây có 10 điện thoại mang thương hiệu Nokia ra đời.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...