Tiểu Luận Chiến lược chiêu thị nước khoáng thiên nhiên lavie trên thị trường tp.hcm

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỂ MARKETING

    CHIẾN LƯỢC MARKETING 1

    1.1 Khái niệm Marketing 1 1

    1.2 Quá trình Marketing 2

    1.3 Vai trò và chức năng của hoạt động Marketing 2

    1.4 Khái niệm chiến lược Marketing Mix 3

    1.5 Chiến lược chiêu thị 4

    1.5.1 Khái niệm chiến lược chiêu thị . 4

    1.5.2 Vai trò của chiến lược chiêu thị trong hoạt động Marketing 5

    1.5.3 Các phối thức chiêu thị 6

    1.5.3.1 Quảng cáo 6

    1.5.3.2 Khuyến mãi 8

    1.5.3.3 Giao tế 8

    1.5.3.4 Chào hàng cá nhân 9

    1.5.3.5 Marketing trực tiếp 10

    1.6 Sự tác động của chiến lược chiêu thị và

    các phối thức khác trong Marketing Mix 11

    1.6.1 Chiến lược sản phầm ( Product ) 11

    1.6.2 Chiến lược giá ( Price 11

    1.6.3 Chiến lược phân phối ( Place 11

    1.7 Yếu tố môi trường tác động đến chiến lược chiêu thị 12

    1.7.1 Môi trường vĩ mô 12

    1.7.2 Môi trường vi mô 13

    Tóm tắt chương 1 . 14




    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ

    NƯỚC KHOÁNG THIÊN NHIÊN LAVIE TRÊN

    THỊ TRƯỜNG TP.HCM 15

    2.1 Tổng quan về nước giải khát . 15

    2.1.1 Nguồn gốc nước giải khát 15

    2.1.2 Tình hình tiêu thụ nước giải khát tại Việt Nam . 16

    2.1.3 Triển vọng phát triển ngành nước giải khát . 19

    2.2 Sơ lược về công ty TNHH LaVie . 20

    2.3 Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty LaVie . 19

    2.3.1 Đinh hướng phát triển của công ty 19

    2.3.2 Khách hàng mục tiêu 20

    2.3.3 Tình hình cạnh tranh 20

    2.4 Mục tiêu marketing và xúc tiến của công ty đối với

    nước khoáng thiên nhiên Lavie 23

    2.4.1 Mục tiêu marketing . 23

    2.4.2 Mục tiêu xúc tiến . 23

    2.5 Phân tích chiến lược chiêu thị sản phẩm LaVie của công ty

    tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2008-2011 . 23

    2.5.1 Quảng cáo 23

    2.5.2 Khuyến mãi 26

    2.5.3 Giao tế 27

    2.5.4 Chào hàng cá nhân 27

    2.6 Những tác động qua lại giữa chiến lược sản phẩm

    và các chiến lược khác trong marketing mix . 27

    2.6.1 Chiến lược sản phẩm . 27

    2.6.2 Chiến lược phân phối . 28

    2.6.3 Chiến lược giá 29

    Tóm tắt chương 2 29



    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN

    CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ CỦA NƯỚC KHOÁNG

    THIÊN NHIÊN LAVIE 30

    3.1 Phân tích đánh giá chiến lược chiêu thị . 30

    3.1.1 Ưu điểm . 30

    3.1.2 Nhược điểm . 30

    3.2 Đề xuất giải pháp 31

    3.2.1 Phân tích ma trận SWOT của công ty 31

    3.2.2 Đế xuất giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược của công ty . 32

    3.2.2.1 Chiến lược quảng cáo 32

    3.2.2.2 Chiến lược khuyến mãi 33

    3.2.2.3 Chiến lược giao tế 33

    3.2.2.4 Chiến lược chào hàng cá nhân . 33

    3.2.2.5 Môi trường vĩ mô . 33

    Tóm tắt chương 3 34

    KẾT LUẬN

    Phụ lục







    PHẦN MỞ ĐẦU



    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI


    Kinh tế thị trường càng phát triển thì cạnh tranh càng trở nên gay gắt, quyết liệt hơn. Cạnh tranh vừa là công cụ để chọn lựa vừa là công cụ đào thải các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên thị trường. Các doanh nghiệp hoạt động trong môi trường kinh doanh luôn biến động cùng nhiều cơ hội và nguy cơ tiềm ẩn với mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất. Vì thế để giữ vững và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn có biện pháp tiếp cận thị trường một cách có chủ động, phù hợp và sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ, đe dọa cũng như áp lực cạnh tranh trên thị trường. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải luôn nhạy bén với những thay đổi của thị trường và kịp thời ứng dụng những biện pháp marketing phù hợp nhất. Trong đó việc xây dựng, thực hiện và hoàn thiện chiến lược chiêu thị cho sản phẩm của mình sẽ là công cụ cạnh tranh đem lại hiệu quả cao và thành công cho doanh nghiệp

    Tại Việt Nam, thị trường nước giải khát là một trong những thị trường đang có sự cạnh tranh sôi động. Nước khoáng thiên nhiên ngày càng trở thành thứ đồ uống thông dụng, với sức cầu không ngừng tăng lên. Biết được điều này, tập đoàn Nestlé Waters đã liên doanh với công ty TNHH Lavie tung ra trên thị trường Việt Nam sản phẩm nước khoáng giải khát mang tên Lavie, đây là một sản phẩm rất có tiềm năng phát triển lớn trên thị trường, LaVie muốn tồn tại đòi hỏi người cầm đầu nó phải có những chiến lược chiêu thị thích hợp cho từng thời điểm để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh nhằm mục đích khách hàng sẽ nhớ và sử dụng sản phẩm của mình. Chính vì lẽ đó em đã chọn chiến lược chiêu thị của nước khoáng thiên nhiên LaVie để phân tích và làm đề tài cho mình.




    1. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

    - Hệ thống lại kiến thức về marketing và chiến lược chiêu thị trong marketing mix

    - Tổng quan về thị trường giải khát tại thị trường thành phố Hố Chí Minh

    - Giới thiệu về công ty TNHH LaVie và tình hình hoạt động cùa công ty trong thời gian vừa qua.

    - Phân tích chiến lược chiêu thị dòng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie và vị thế của công ty so với các đối thủ cạnh tranh.

    - Sự tác động của các biến số marketing – mix đến chiến lược chiêu thị của dòng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie.

    - Nhận xét đánh giá và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong các hoạt động chiêu thị cho dòng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie trong thời gian sắp tới.

    2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    a) Đối tượng nghiên cứu: chiến lược chiêu thị đối với sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Lavie của công ty TNHH LaVie

    b) Phạm vi nghiên cứu:

    ã Không gian: Nghiên cứu chiến lược chiêu thị trên thị trường TP.HCM

    ã Thời gian: tháng 1/2008 đến tháng 5/2011

    3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    - Sử dụng phương pháp nghiên cứu tại bản nhằm thu thập thông tin thứ cấp từ các nguồn: Báo, Tạp chí marketing, Internet, Doanh nghiệp

    - Phương pháp nghiên cứu định tính, định lượng

    - Xử lý và phân tích thông tin, ứng dụng vào phạm vi đề tài

    4. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

    - Tập trung phân tích về bản chất Marketing, quá trình Marketing, nguyên tắc mục tiêu Marketing và các yếu tố môi trường

    - Phân tích cụ thể về chiến lược Marketing mix, trong đó sẽ đi vào phân tích cụ thể các phối thức chiêu thị của chiến lược, vai trò và mối quan hệ tác động qua lại của các yếu tố môi trường vào chiến lược chiêu thị.

    - Phân tích tổng quan thị trường nước giải khát. Bằng việc nghiên cứu về đặc điểm thị trường nước uống đóng chai. Bên cạnh đó việc nghiên cứu xu thế tiêu dùng của khách với từng sản phẩm

    - Phân tích tình hình cạnh tranh và các yếu tố môi trường tác động vào thị trường nước giải khát.

    - Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH LaVie đồng thời nghiên cứu chiến lược chiêu thị từ năm 2008 đến năm 2011 về sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh cũng như những tác động qua lại giữa chiến lược chiêu thị và các chiến lược khác trong marketing mix.

    - Đánh giá ưu nhược của chiến lược và dựa vào các yếu tố môi trường để phân tích SWOT. Từ đó đưa ra nhận xét và đề xuất một số giải pháp nhằm giúp công ty hoàn thiện chiến lược chiêu thị của công ty.


    5. KẾT CẤU ĐỀ TÀI

    Ngoài phần mở đầu và phần kết luận đề tài có kết cấu 3 chương:

    - Chương 1 : Tổng quan về marketing và chiến lược chiêu thị

    - Chương 2 : Phân tích chiến lược chiêu thị sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie công ty TNHH LaVie trên thị trường TP.HCM

    - Chương 3 : Giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược chiêu thị của sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...