Luận Văn Chiến lược chiêu thị của công ty Trung Nguyên – dòng cà phê hoà tan G7

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài :

    Trước năm 2003, thị trường cà phê hoà tan Việt Nam khá nghèo nàn về chủng loại sản phẩm và ít được nhà đầu tư quan tâm. Trong khi đó chiếm lĩnh thị trường là hai thương hiệu lớn là Nescafe ( Nesle) và Vinacafe, đứng đầu là Nescafe với thị phần chiếm gần 60%.
    Trong những năm gần đây nói thị trường café hoà tan tại Việt Nam trong giai đoạn gần đây trở nên hoạt động sôi nổi hơn rất nhiều vì có các ưu thế như giúp người dùng tiết kiệm thời gian, sản phẩm có tính năng động, trẻ trung phù hợp với xu hướng tiêu dùng của giới trẻ (lớp người tiêu dùng mới) hiện nay. Nắm bắt tình hình đó Trung Nguyên tung ra sản phẩm café hoà tan G7 vào ngày 23/11/2003 trên thị trường Việt Nam và liên tục liên tục đưa ra các chiến lược Marketing thu hút nhiều khách hàng và chính thức tuyên bố đối đầu trực diện với Nescafe của Nestle. Bước đầu Trung Nguyên đã đạt được những thành công nhất định khi gây được sự chú ý của thị trường, làm các đối thủ cạnh tranh phải bất ngờ, nhưng điều này không được lâu dài. Trung Nguyên đã có những bước đi sai lầm đối với những chiến lược marketing khi đối chọi với Nescafe khiến cho doanh số của mặt hàng này có chiều hướng sụt giảm nghiêm trọng
    Trung Nguyên nên làm gì với vấn đề này, phải chăng người tiêu dùng đã quay lưng lại với cà phê hoà tan G7? Những câu hỏi từ thực tiên này là lý do chính để chọn đề tài : “Chiến lược chiêu thị của công ty Trung Nguyên – dòng cà phê hoà tan G7
    2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài :
    Nghiên cứu và phân tích hoạt dộng chiêu thị của công ty Trung Nguyên – dòng cà phê hoà tan G7:
    - Khái quát thị trường cà phê
    - Phân tích hoạt động chiêu thị của công ty cạnh tranh.
    - Làm rõ nguyên nhân thất bại ban đầu của Trung Nguyên
    -Nhận xét, đánh giá và đề xuất giải pháp phù hợp nhằm thúc đẩy sự phát triển của công ty.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    -Đối tượng nghiên cứu: Chiến lược chiêu thị của công ty Trung Nguyên – dòng cà phê hoà tan G7.
    -Phạm vi nghiên cứu:
    Không gian : TP Hồ Chí Minh
    Thời gian : Năm 2004 đến năm 2009
    4. Phương pháp nghiên cứu :
    - Phương pháp nghiên cứu định tính, định lượng
    - Phương pháp thu nhập thông tin
    - Phương pháp nghiên cứu tại bàn
    Nguồn, số liệu sử dụng được lấy từ mạng internet, báo chí Việc phân tích đánh giá còn tham khảo các dữ liệu trong quá khứ của Trung Nguyên

    5. Nội dung nghiên cứu :
    - Lý thuyết chiêu thị
    - Nghiên cứu hoạt đông chiêu thị của công ty Trung Nguyên
    - Nhận xét và đánh giá hoạt động chiêu thị của Trung Nguyên.
    - Đề xuất giải pháp giúp hoạt động chiêu thị của công ty Trung Nguyên đạt hiệu quả cao hơn
    6. Kết cấu đề tài :
    Ngoài phần mở đầu và kết luận đề tài có kết cấu 3 chương : - Chương 1 : Cơ sở lý thuyết của chiến lược chêu thị công ty Trung Nguyên. - Chương 2 : Thực trạng chiến lược chiêu thị của dòng sản phẩm G7 - Chương 3 : Nhận xét, đánh giá và đề xuất ý kiến về chiến lược chiêu thị của sản phảm cà phê hoà tan G7



    MỤC LỤC
    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: 2
    PHẦN MỞ ĐẦU 6
    PHẦN NỘI DUNG 9
    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ CÔNG TY TRUNG NGUYÊN – DÒNG CÀ PHÊ HOÀ TAN G7 1

    1.1 Tổng quan về marketing: 2
    1.1.1 Khái niệm marketing 2
    1.1.2 Quá trình marketing: 2
    Quá trình biến những chiến lược kế hoạch markeitng thành hành động 2
    1.2 Chiến lược chiêu thị : 3
    1.2.1 Khái niệm và vai trò của chiến lược chiêu thị trong hoạt động marketing của doanh nghiệp 3
    Hình 1.1: Sơ đồ phối thức chiêu thị 3
    1.2.2 Phối thức chiêu thị : 4
    1.2.2.1 Quảng cáo 4
    1.2.2.2 Khuyến mại 5
    1.2.2.3 Giao tế ( Public Relations) 6
    1.3Các nhân tố tác động đến hoạt động chiêu thị : 7
    1.3.1 Môi trường vi mô: 7
    1.3.2 Môi trường vĩ mô 7
    1.3.3 Môi trường nội vi: 8
    1.3.4 Chiến lược sản phẩm: 8
    1.3.5 Chiến lược giá: 8
    1.3.6 Chiến lược phân phối 9
    CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ CỦA CÔNG TY TRUNG NGUYÊN – DÒNG SẢN PHẨM CÀ PHÊ HOÀ TAN G7 10
    2.1 Tổng quan về thị trường cà phê hoà tan Việt Nam 11
    2.2 Giới thiệu về công ty Trung nguyên : 12
    2.2.1 Lịch sử hình thành và phát triển: 13
    Hình 2.1: Trụ sở công ty Trung Nguyên tại Thành phố Hồ Chí Minh 14
    2.2.2 Cơ cấu tổ chức công ty: 15
    Sơ đồ tổ chức hoạt động của công ty 16
    Hình 2.2 Sơ đồ tổ chức hoạt động của công ty 16
    2.3 Giới thiệu về sản phẩm G7 : 17
    2.3.1 Quá trình hình thành 17
    2.3.2 Các sản phẩm thuộc dòng cà phê hoà tan G7 18
    2.4 Sơ lược kết quả kinh doanh trong 5 năm : 19
    BẢNG 2.1: SẢN LƯỢNG, DOANH THU CÀ PHÊ HOÀ TAN QUA CÁC NĂM 20
    2.5 Chiến lược chiêu thị của công ty Trung Nguyên – Sản phẩm G7 21
    2.5.1 Chiến lược quảng cáo : 21
    Hình 2.5 : Khai mạc chương trình “Ngày hội tuyệt đỉnh G7" 22
    Hình 2.6: biểu đồ Tác động của yếu tố quảng cáo đến sự lựa chọn của người tiêu dùng 23
    Hình 2.7 : Người tiêu dùng thử cà phê tại Festival Café 24
    Hình 2.8 : Roadshow tiếp thị G7 24
    2.5.2 Chiến lược khuyến mại 25
    2.5.3 Chiến lược giao tế (Public Relations) 25
    2.6 Quan hệ của chiêu thị với các phối thức marketing khác 27
    2.6.1 Sản phẩm (Product) 27
    Hình 2.9: Hoa hậu Quý bà Thành đạt Thế giới năm 2009 thưởng thức Passiona 30
    2.6.2 Giá (Price) 30
    2.6.3 Phân phối (Place) 31
    2.7 Các nhân tố môi trường tác động đến chiến lược chiêu thị 32
    2.7.1 Đối thủ cạnh tranh 32
    2.7.2 Khách hàng : 36
    CHƯƠNG 3 : NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT Ý KIẾN VỀ CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ CỦA SẢN PHẨM CÀ PHÊ HOÀ TAN G7 37
    3.1 Nhận xét và đánh giá 38
    3.1.1 Phân tích ma trận SWOT 38
    3.1.2 Về chiến lược chiêu thị của công ty Trung Nguyên 40
    Những thành công: 40
    Những điểm yếu : 42
    3.2 Đề xuất giải pháp : 43
    3.2.1 Đối với công ty Trung Nguyên 43
    3.2.2 Đối với hoạt động chiêu thị 46
    KẾT LUẬN 47
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...