Luận Văn Chiến lược cạnh tranh - nghiên cứu tình huống tại khách sạn Guoman Hà Nội

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 17/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    A. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Trong nền kinh tế mở, khi mà các doanh nghiệp được tự do kinh doanh các loại hỡnh kinh doanh hợp phỏp, đó gúp phần lớn vào sự phỏt triển của quốc gia núi riờng và thế giới núi chung. Đứng cùng với sự phát triển lớn mạnh của nền kinh tế, ngành du lịch cũng vươn mỡnh lờn tầng cao mới, một sự phỏt triển vụ cựng nhanh chúng từ những năm của thế kỷ 20. Bên cạnh đó, là sự phát triển không ngừng nghỉ của hàng loạt các loại hỡnh cư trú, mà điển hỡnh là khỏch sạn. Sự mọc lờn ồ ạt, sự cạnh tranh khốc liệt, những khỏch sạn được đứng trên bảng vinh quang, cũng có những khách sạn làm ăn thua lỗ phải phá sản. Tại sao lại có sự khác nhau đến vậy? Một câu trả lời đơn giản, đó là những khách sạn có khả năng cạnh tranh tốt, thu hút được nhiều khách sẽ thu được lợi nhuận tối đa và ngược lại, nếu không có lợi thế cạnh tranh thỡ cỏc khỏch sạn đó sẽ bị đối thủ cạnh tranh đè bẹp, dẫn đến mất thị trường và phải tuyên bố phá sản.
    Nếu như một khách sạn có khả năng cạnh tranh tức là khách sạn đó có đủ điều kiện cần thiết về vật chất kỹ thuật, về tài chính, về đội ngũ nhân viên nhiệt tỡnh, sỏng tạo và cú kỹ năng, cùng với chiến lược cạnh tranh phù hợp với thị trường mục tiêu và điều kiện kinh doanh của khách sạn. Lúc đó khách sạn này có đủ điều kiện, cơ hội để đánh bật các đối thủ khác, độc chiếm thị trường, thu hút số lượng khách lớn đến với khách sạn mỡnh làm tăng hiệu quả kinh doanh. Vậy yếu tố nào giúp cho khách sạn thuận lợi trong việc kinh doanh? Yếu tố nào khách sạn cần tránh và cần khắc phục để nó không làm ảnh hưởng đến chiến lược cạnh tranh của khách sạn? Nghiên cứu kỹ vấn đề này, các khách sạn sẽ có chiến lược cụ thể trong từng giai đoạn nhằm tận dụng khả năng cạnh tranh của mỡnh. Do vậy, em mạnh dạn chọn đề tài “Chiến lược cạnh tranh – nghiên cứu tỡnh huống tại khỏch sạn Guoman Hà nội” với mong muốn tỡm ra biện phỏp giỳp cho việc thực hiện chiến lược cạnh tranh có hiệu quả khi phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhằm làm tăng hiệu quả kinh doanh của khách sạn Guoman Hà Nội.
    B. PHẠM VI NGHIấN CỨU
    Đề tài giới hạn phạm vi nghiên cứu: là các khách sạn- đối thủ cạnh tranh của khách sạn Guoman Hà Nội chỉ nằm trên địa bàn Hà Nội.
    C. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Đề tài này sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
    - Phương pháp thống kê mô tả; phương pháp phân tích.
    - Phương pháp quan sát thực nghiệm.
    D. NỘI DUNG ĐỀ TÀI
    Chuyên đề này được chia làm 3 chương:
    Chương 1. Cơ sở lý luận về Khỏch sạn, kinh doanh khỏch sạn, khỏch của khỏch sạn và khả năng cạnh tranh của khách sạn
    Chương 2 . Khả năng cạnh tranh của khách sạn Guoman hà nội
    Chương 3 . Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của khách sạn guoman hà nội
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...