Luận Văn Chiến lược cạnh tranh của công ty tnhh một thành viên vpin trong lĩnh vực phân phối mã thẻ đtdđ trả

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 27/10/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Với xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp đang đứng trước những cơ hội to lớn nhưng đồng thời phải đối mặt với các nguy cơ không nhỏ. Đặc biệt là các doanh nghiệp mã thẻ được xem là ngành béo bở hiện nay nên môi trường cạnh tranh sẽ rất khốc liệt, mặt khác nhu cầu về dịch vụ mã thẻ gần đây tăng nhanh. Vì thế, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần phải có những chiến lược cạnh tranh đúng đắn.Và trong thực tế, các doanh nghiệp xây dựng và tổ chức thực hiện được các chiến lược cạnh tranh phù hợp đã giành được các lợi thế cạnh tranh để vững bước tiến lên.

    Nhận thức được tầm quan trọng cũng như những lợi ích to lớn đó. Qua đề tài này, bằng những kiến thức đã học ở trường cùng những kiến thức đã thu thập được trong quá trình thực tập, em sẽ phân tích những chiến lược cạnh tranh của Công ty Vpin về mã thẻ và từ đó đưa ra những giải pháp cho chiến lược cạnh tranh để nâng cao vị thế mã thẻ ĐDĐ trả trước trên thị trường.
    Mặc dù đã rất cố gắng nhưng vì còn hạn hẹp về kiến thức và kinh nghiệm nên không thể tránh khỏi các thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp để cho bài báo cáo thực tập được hoàn chỉnh hơn.

    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    Cạnh tranh là một hiện tượng vốn có của nền kinh tế thị trường khi chuyển đổi nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, các doanh nghiệp nước ta càng phải đối mặt nhiều hơn với cạnh tranh. Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, thị trường trong nước không chỉ về thương mại mà cả đầu tư và dịch vụ thì cạnh tranh trên thị trường trong nước càng trở nên mạnh mẽ hơn.

    Đặc biệt là về lĩnh vực viễn thông khi xã hội phát triển, nhu cầu mua sắm gia tăng, kinh doanh viễn thông trở thành một nguồn lợi béo bởõ, các ông chủ ngành nghề mã thẻ bắt đầu cạnh tranh giành lấy thị phần. Những “cuộc chiến” liên tục nổ ra, lúc bùng phát, khi âm ỉ dưới nhiều hình thức.

    Tuy Vpin là một nhà phân phối nhỏ, có uy tín và chiếm thị phần lớn ở Tp.HCM nhưng trước môi trường cạnh tranh quyết liệt như hiện nay thì cần phải phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức để có thể đưa ra chiến lược cạnh tranh phù hợp. Nhận biết được tầm quan trọng của việc “không được ngủ quên trên chiến thắng” em đã phân tích những “Chiến lược cạnh tranh của Công ty TNHH MTV Vpin trong lĩnh vực phân phối mã thẻ ĐTDĐ trả trước” nhằm tìm ra những giải pháp hiệu quả cho công ty để có thể góp một phần nhỏ vào việc giữ vững vị thế và phát triển hơn nữa trên thương trường. Đây là một việc làm cần thiết và cấp bách với công ty hiện nay.

    PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    Đề tài được nghiên cứu trong phạm vi phòng kinh doanh của công ty TNHH MTV Vpin, chi nhánh Hà Nội, các đại lý nhỏ lẻ ở TP. HCM và từ những phòng ban liên quan như: phòng công nợ, phòng kế toán, kỹ thuật, HCNS

    MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

    Phân tích các chiến lược cạnh tranh của Công ty TNHH MTV Vpin trong lĩnh vực phân phối mã thẻ ĐTDĐ trả trước, phân tích các đối thủ cạnh tranh nhằm đưa ra những giải pháp cho chiến lược cạnh tranh của Vpin để có thể giữ vững vị thế trên thị trường.

    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

    Phương pháp thu thập thông tin
    Thu thập và phân tích từ nguồn dữ liệu sơ cấp về tình hình kinh doanh, những thuận lợi khó khăn từ việc thăm dò, tìm hiểu thị hiếu của từng đối tượng khách hàng. Tìm hiểu các NVKD của đối thủ để biết động thái, tình hình khách hàng và tình hình đối thủ cạnh tranh.
    Thu thập và phân tích từ nguồn dữ liệu thứ cấp từ tạp chí nội bộ công ty, từ số liệu của các phòng ban liên quan để phân tích hiệu quả kinh doanh, doanh số
    Phương pháp phân tích:
    - Phương pháp ma trận SWOT
    - Phương pháp phân tích nhân tố
    - Phương pháp quan sát

    KẾT CẤU ĐỀ TÀI

    Đề tài gồm có 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị chiến lược cạnh tranh.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh về chiến lược cạnh tranh của công ty TNHH MTV Vpin trong lĩnh vực phân phối mã thẻ ĐTDĐ trả trước.
    Chương 3: Một số giải pháp cho chiến lược cạnh tranh của công ty TNHH MTV VPin trong lĩnh vực phân phối mã thẻ ĐTDĐ trả trước.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...