Luận Văn Chiến lược cạnh tranh cho ngành hàng giấy vở của Công ty cổ phần VPP Hồng Hà

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 15/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài.

    Hiện nay, nhu cầu về văn phũng phẩm ngày càng tăng, đặc biệt là ngành hàng giấy vở. Người tiờu dựng đó cú nhiều sự lựa chọn hơn khi mua cỏc sản phẩm giấy vở vỡ trờn thị trường Việt Nam đó cú nhiều cụng ty sản xuất văn phũng phẩm với những chủng loại hàng hoỏ đa dạng. Cỏc cụng ty sản xuất văn phũng phẩm trờn thị trường đó đầu tư rất nhiều vào cụng nghệ, cỏc hoạt động marketing để khẳng định vị thế của mỡnh trong nhận thức của người tiờu dựng.
    Cụng ty cổ phần Văn phũng phẩm Hồng Hà là một trong những cụng ty hàng đầu sản xuất văn phũng phẩm ở Việt Nam. Với những chiến lược kinh doanh, những hoạt động marketing hết sức chuyờn nghiệp, Cụng ty cổ phần Văn phũng phẩm Hồng Hà đó khẳng định vị trớ số một của mỡnh trờn thị trường Miền Bắc và là một thương hiệu mạnh trờn cỏc thị trường Miền Nam và Miền Trung. Ngành hàng giấy vở cựng với bỳt mỏy là hai ngành hàng chủ lực của Cụng ty. Hàng năm, ngành hàng giấy vở luụn chiếm một tỷ lệ rất cao trong tổng doanh thu của Cụng ty. Đó là nhờ vào sự nỗ lực của toàn thể ban lónh đạo cũng như đội ngũ cụng nhõn viờn trong cụng ty.
    Trong thời buổi nền kinh tế Việt Nam đang phỏt triển mạnh mẽ sau khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới WTO, sự cạnh tranh giữa cỏc doanh nghiệp trong và ngoài nước trở nờn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cỏc doanh nghiệp đều cú những chiến lược kinh doanh khỏc nhau, phự hợp với vị thế của mỡnh trờn thị trường. Đang cạnh tranh rất gay gắt với Hồng Hà là cỏc thương hiệu Vĩnh Tiến, Hải Tiến, Thiờn Long, Hoà Bỡnh Để khẳng định được vị thế của mỡnh trờn thị trường, Cụng ty cổ phần văn phũng phẩm Hồng Hà phải cú những chiến lược cạnh tranh cho ngành hàng giấy vở, một ngành hàng chủ lực của Cụng ty. Bản bỏo cỏo này sẽ cho chỳng ta thấy rừ hơn về những chiến lược mà Cụng ty cổ phần văn phũng phẩm Hồng Hà đó và đang sử dụng để cạnh tranh trờn thị trường giấy vở Hà Nội.

    2. Mục tiờu nghiờn cứu.
    Đề tài được nghiờn cứu với hai mục tiờu chớnh:
    - Tỡm hiểu hoạt động marketing, chiến lược cạnh tranh cho ngành hàng giấy vở của Cụng ty CP VPP Hồng Hà với cỏc đối thủ cạnh tranh trờn thị trường Hà Nội.
    - Nghiờn cứu, đánh giỏ và đề xuất cỏc giải phỏp cạnh tranh cho ngành hàng giấy vở của Cụng ty trong thời gian tới.
    3. Nhiệm vụ nghiờn cứu.
    Để hướng tới những mục tiờu trờn thỡ nhiệm vụ đặt ra là:
    - Thu thập những thụng tin, tài liệu liờn quan về ngành hàng giấy vở của Hồng Hà.
    - Nghiờn cứu phõn tớch những dữ liệu thu thập được để nắm bắt được tỡnh hỡnh hoạt động sản xuất kinh doanh ngành hàng giấy vở của Cụng ty.
    - Tỡm hiểu thực trạng chiến lược cạnh tranh và cỏc hoạt động marketing để thực hiện chiến lược cạnh tranh của Cụng ty cho ngành hàng giấy vở.
    - Tỡm hiểu và đánh giỏ chiến lược cạnh tranh của cỏc đối thủ trờn thị trường Hà Nội.
    - Đánh giỏ về cỏc hoạt động đú nhằm tỡm ra những thành cụng và những mặt cũn hạn chế trong chiến lược cạnh tranh của Cụng ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...