Tiểu Luận Chiến dịch PR cho dịch vụ Xê ôm Chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Giới thiệu về dịch vụ
    1. Tổng quan về dịch vụ
    Công ty Xe ôm chuyên nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp
    bằng xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội.
    Dịch vụ cốt lõi: V ận chuyển hành khách và hành lý
    Dịch vụ bổ sung: Vận chuyển đồ, vận chuyển thư, bưu phẩm cho các công ty, dịch
    vụ chỉ đường, tư vấn khách hàng
    Khách hàng mục tiêu của công ty là đối tượng khách hàng vãng lai ở những nơi
    công cộng như bến tàu, bến xe, khách ở các khu vực đông dân cư và khách hàng
    định kì có nhu cầu di chuyển thường xuyên như đưa đón con đi học, đi làm .
    Thời gian phục vụ của dịch vụ là 24 giờ / 7 ngày trừ những ngày lễ, ngày Tết.
    2. Mục tiêu marketing
    a. Mục tiêu marketing
    Dịch vụ xe ôm chuyên nghiệp không phải là một d ịch vụ mới nhưng hiện nay nó
    đang vấp phải không ít khó khăn trong quá trình vận hành và phát triển. Điều này
    không chỉ xuất phát từ cơ chế quản lý của các tổ chức, ban ngành liên quan và
    ngay chính nội bộ công ty mà còn xuất phát từ chính thái độ của khách hàng mục
    tiêu. Vì thế khi đi vào hoạt động chắc chắn công ty sẽ gặp phải không ít khó khăn.
    Chiến dịch marketing được đưa ra với mục tiêu:
    Trong vòng 6 tháng đầu sau khi chính thức đi vào hoạt động gia tăng số lượt
    khách di chuyển trong tháng lên 9.000 lượt, đảm bảo số lượng hợp đồng
    định kì kí kết đạt 150 – 200 hợp đồng. Nhận được quyền kinh doanh dịch vụ
    ở 20 bến xe trên địa bàn thành phố Hà Nội.
    3
    b. Mục tiêu truyền thông
    Xem xét từ mục tiêu marketing nhóm đưa ra mục tiêu dành cho truyền thông như
    sau:
    Đối tượng nhận tin mục tiêu: Những khách hàng ở bến tàu bến xe, những học sinh
    nằm trong độ tuổi học Tiểu học và THCS, những gia đình có thu nhập ổn định trên
    5.000.000đ/ tháng và những tổ chức có liên quan như Sở GTVT, chủ quản các bến
    xe, nhân viên các bến xe và các tổ chức khác
    Đối với đối tượng nhận tin mục tiêu là khách hàng:
    Trong vòng 6 tháng kể từ ngày thành lập, đảm bảo 20% đối tượng nhận tin mục
    tiêu sử dụng thử dịch vụ và 5% trở thành khách hàng thường xuyên của công ty
    thông qua những việc sử dụng hiệu quả những công cụ truyền thông như quảng
    cáo, PR , marketing trực tiếp và xúc tiến bán
    Đối với đối tượng nhận tin mục tiêu là các tổ chức liên quan:
    Trong vòng 3 tháng kể từ ngày đi vào hoạt đ ộng, nhận được sự ủng hộ hoàn toàn
    của các tổ chức có thẩm quyền liên quan trên địa bàn TP. Hà Nội. Đảm bảo nhận
    được quyền khai thác dịch vụ ở 10 bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội thông qua các
    hoạt động PR.
    Trong bản kế hoạch này nhóm sẽ chỉ tập trung vào đối tượng nhận tin mục tiêu là
    khách hàng.
    II. Phân tích tình hình
    1. Xác định vấn đề
    Người dân Hà Nội hiện nay vẫn còn rất định kiến đối với dịch vụ xe ôm, đặc biệt
    là đ ối với đối tượng khách hàng định kì, họ chưa đủ tin tưởng để giao người thân
    4
    trong gia đình vào tay người lạ, nhất là đối với những gia đình có con trong độ tuổi
    học Tiểu học và THCS.
    Theo điều tra của nhóm chỉ có 1.59% số người được hỏi không hề lo lắng khi giao
    con cái mình vào tay người lạ mặt, tức là còn một số lượng khá lớn trong số khách
    hàng mục tiêu vẫn còn chưa thực sự tin tưởng vào dịch vụ xe ôm chuyên nghiệp
    đặc biệt là dịch vụ đưa đón định kì.
    2. Môi trường vi mô
    a. Nội bộ doanh nghiệp
    Trong giai đoạn đầu công ty mới thành lập cần thu hút một số lượng tay lái xe để
    đào tạo trở thành nhân viên chính thức và chuyên nghiệp cho công ty, công ty
    muốn hướng tới đối tượng là người điều khiển xe ôm tự do nhằm mục đích giảm
    cạnh tranh và thu hút được nguồn nhân lực lành nghề, giảm chi phí đào tạo.
    b. Khách hàng mục tiêu
    5
    Với các hộ gia đình có con em tro ng độ tuổi đi học nhiều hơn 1, các ông bố bà mẹ
    rất vất vả trong việc đưa đón con đến trường, đi học thêm đúng giờ khi vừa đi làm.
    Những người già người tàn tật sống một mình tuy nhiên có nhu cầu đi lại cần một
    phương tiện đi lại an toàn cá nhân, không quá xô bồ .
    Về cơ bản người Hà Nội có cái nhìn cũng còn khá là dè dặt không chỉ với xe ôm
    nói riêng mà là với xe công cộng nói chung. Một phần tâm lý của người hà Nội là
    tiết kiềm để mua xe đi riêng vì thế thường chỉ đi xe công cộng trong trường hợp
    bất khả kháng.
    c. Đối thủ cạnh tranh
    Các hãng taxi, các xe ôm nghiệp dư, các loại phương tiện công cộng khác như
    tranceco
    - Taxi: Theo số liệu thống kê của phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt Hà
    Nội, tính đến tháng 4/2010, toàn thành phố có khoảng 100 doanh nghiệp
    hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, với hơn 14.000 phương tiện. khoảng
    90% taxi hoạt động tại 9 quận nội thành. (Pvmachino.com.vn)
    Theo điều tra của nhóm đa số khách hàng đánh giá tương đối tốt về taxi hiện nay
    chỉ có 1,92% số người được hỏi đánh giá taxi thực sự chưa tốt.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...