Tiểu Luận Chiếc nón kỳ diệu - bài tập lớn lập trình hướng đối tượng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Mục lục. 0
    Lời nói đầu. 3
    Mục Lục Các Biểu Đồ. 4
    A. Tổng quan về vấn đề liên quan. 4
    I. Cơ sở dữ liệu. 5
    II. Lập trình đồ họa 2D trong java. 5
    1. Nạp một đối tượng ảnh từ file. 5
    2. Các hiệu ứng đồ họa bới ảnh. 5
    B. Tổng quan về bài toán. 6
    1. Yêu cầu chương trình. 6
    2. Chức năng chương trình. 6
    3. Thiết kế chương trình. 6
    C. Phân tích thiết kế mức kiến trúc. 7
    I. Các biểu đồ use case và đặc tả. 7
    1. Biểu đồ use case. 7
    2. Đặc tả. 9
    II. Các biểu đồ trình tự 12
    III. Biểu đồ Class. 19
    D. Thiết kế chi tiết và giải pháp kỹ thuật. 20
    I. Gói DB. 20
    1. Lớp Dbconnect. 20
    2. Lớp TopicDB 20
    3. Lớp QuestionDB 20
    II. Gói GameEngine. 20
    1. Lớp GamePanel 21
    2. Lớp GameState. 22
    3. Lớp GameManager. 23
    1. Lớp CreatGameState. 24
    2. Lớp TopicManagerState. 25
    IV. Gói GameFinish. 25
    1. Lớp FinishState. 25
    V. Gói GameStart. 25
    VI. Gói GameObject. 26
    1. Lớp Topic. 27
    2. Lớp Question. 27
    3. Lớp Player. 28
    VII. Gói GamePlay. 28
    1. Hat. 30
    E. Kết luận và đánh giá. 32
    I. Kết quả đạt được. 32
    II. Hạn chế. 32
    III. Phân chia công việc. 32
    IV. Kế hoạch và lịch họp nhóm . 33
    Tài liệu tham khảo. 34

    Lời nói đầu
    Lập trình hướng đối tượng là một trong những kĩ năng quan trọng nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin hiện nay. Trong việc học tập môn này thì việc rèn luyện tư duy hướng đối tượng là quan trọng nhất. Khi mới học lập trình hướng đối tượng thì chúng ta nên dùng các ví dụ mà ranh giới giữa các đối tượng là rõ ràng. Có rất nhiều bài tập sẽ giúp chúng ta làm quen và rèn luyện các kĩ năng, tư duy trong lập trình hướng đối tượng. Điển hình trong đó phải kể tới bài tập tạo game Chiếc nón kì diệu. Với đề tài này, chúng em có thể phát triển rất nhiều cách tư duy hướng đối tượng, hiểu được sâu sắc các nguyên lý của lập trình hướng đối tượng, thêm nữa là rèn luyện và phát triển các kiến thức về cơ sở dữ liệu và lập trình đồ họa trong game 2D. Chương trình của chúng em được viết trên ngôn ngữ thuần hướng đối tượng là Java.
    Do mới làm quen với cách tư duy hướng đối tượng cũng như kiến thức về lập trình game nên chắc hẳn trong bài tập sẽ còn nhiều hạn chế. Chúng em mong thầy giáo sẽ đánh giá và rút ra những bài học kinh nghiệm, để chúng em hoàn thiện hơn cả về kiến thức và kĩ năng. Chúng em xin trân thành cảm hơn thầy!.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...