Tiểu Luận Chi phí đại diện trong các công ty cổ phần và doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu . .4
    Phần 1- Những vấn đề cơ bản về chi phí đại diện . .5
    1 Khái niệm về chi phí đại diện . 5
    2. Phân loại . .7
    2.1. Chi phí đại diện của vốn cổ phần . .7
    2.2. Chi phí đại diện của nợ . .8
    2.3. Chi phí đại diện do bất cân xứng thông tin giữa nhà đầu tư và nhà quản
    lý . 8
    3. Có thể triệt tiêu hoàn toàn chi phí đại diện hay không ? . .9
    Phần 2 - Chi phí đại diện trong các công ty cổ phần và Doanh nghiệp
    Nhà nước . 11
    1. Trong công ty cổ phần . .11
    2. Trong Doanh nghiệp Nhà nước . .13
    Phần 3- Giải pháp cho vấn đề chi phí đại diện . .19
    1 Trong công ty cổ phần . 19
    2 Trong Doanh nghiệp Nhà nước . .27
    Lời kết . .30
    Tài liệu tham khảo . 31




    NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN




    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong một nền kinh tế đầy biến động và phức tạp, quy mô của doanh nghiệp
    càng lớn và sự cạnh tranh càng gay gắt, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải luôn tìm tòi
    và phát triển một cơ cấu tổ chức hoàn thiện và hợp lý. Ở đó vai trò của người quản
    trị là cực kỳ quan trọng và quyết định mức độ tồn tại và phát triển của công ty.
    Không phải ngẫu nhiên mà trong các công ty lớn, sự phân định giữa quyền sở hữu
    và quyền quản lý là điều hết sức cần thiết. Có một số nguyên nhân dẫn tới điều này
    và tất cả cũng đều nhằm mục đích giúp cho doanh nghiệp phát triển tốt hơn và
    nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.
    Việc tối đa hóa lợi nhuận, tối thiểu hóa chi phí, tối thiểu hóa rủi ro là mục tiêu
    của bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng tới. Nói về tối thiểu hóa chi phí, có nhiều
    loại chi phí khác nhau, bài viết này muốn đề cập đến vấn đề chi phí đại diện- một
    loại chi phí không nhìn thấy được nhưng làm cho doanh nghiệp cũng gặp phải
    nhiều khó khăn. Trong điều kiện kinh tế như hiện nay thì các doanh nghiệp phải
    gánh chịu chi phí đại diện ở mức độ cao, việc khắc phục hay làm giảm chi phí đại
    diện đòi hỏi sự nghiên cứu kĩ lưỡng.
    Trong phạm vi một bài viết nhỏ, chúng tôi xin nêu ra những lý luận khái quát, tình
    hình thực tiễn và một vài giải pháp cho vấn đề chi phí đại diện ở Việt Nam.
    Xin được sự đóng góp ý kiến từ cô và các bạn để bài viết của chúng tôi được hoàn
    chỉnh hơn. Chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...