Tài liệu Chất lượng ưu việt

Thảo luận trong 'Kinh Tế Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ LÝ THUYẾT
    1. Lợi thế cạnh tranh của một công ty:
    Trong một môi trường cạnh tranh vô cùng năng động ở Việt Nam hiện nay, cuộc đấu tranh giành lấy khách hàng và lợi nhuận từ ngành có thể nói là cuộc đấu tranh sống còn của mỗi công ty. Chính điều đó bắt buộc tự bản thân công ty sẽ phải tìm hiểu, phân tích và đặc biệt là khai thác hiệu quả tất cả các khả năng, nguồn lực vốn có của công ty, tận dụng mọi cơ hội phát triển của mình. Trên cơ sở đó, thông qua các chiến lược phát triển của riêng công ty, công ty sẽ tạo nên một vị thế mới, hoàn toàn khác biệt trên thị trường và chính nó sẽ mang đến khách hàng cũng như mức lợi nhuận cho công ty nhiều hơn so với đối thủ.
    Một công ty được xem là có lợi thế cạnh tranh khi tỷ lệ lợi nhuận của nó cao hơn tỷ lệ lợi nhuận bình quân trong ngành. Hai yếu tố cơ bản hình thành nên tỷ lệ lợi nhuận này của công ty và do đó biểu thị nó có lợi thế cạnh tranh hay không, đó là : chi phí sản xuất và mức giá trị khách hàng cảm nhận về sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ của công ty. Một công ty được xem là càng có lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường khi sản phẩm của nó được làm ra với chi phí sản xuất càng thấp hoặc hay đồng thời càng đem lại cho khách hàng nhiều giá trị khác biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...